Build Sweet Home

6 วิธีง่ายๆ แก้ปัญหาห้องน้ำมีกลิ่น มาจัดการเลย

Tweet
f Share
คราบสกปรกเล็กๆน้อยๆภายในห้องน้ำหลายคนสามารถมองข้ามได้อย่างง่ายดายประหนึ่งว่าคราบเหล่านั้นเป็นสิ่งปกติที่สามารถพบเจอได้ทุกเมื่อเชื่อวัน แต่ทว่าเมื่อมาเข้าห้องน้ำแล้วเจอกับกลิ่นเหม็นๆกลับทำให้ทนไม่ไหวมากกว่า ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีแก้ห้องน้ำมีกลิ่นด้วยวิธีง่ายๆกันเลยครับ

6 วิธีง่ายๆ แก้ปัญหาห้องน้ำมีกลิ่น มาจัดการเลย
1. เปิดม่านให้แสงเข้า - วิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ปัญหาห้องน้ำมีกลิ่น และไม่ต้องออกแรงกันเลยสำหรับคนที่ไม่ค่อยเวลา ก็แค่เปิดประตู เปิดแสงแดดเข้ามาฆ่าเชื้อและกำจัดกลิ่นภายในห้องน้ำครับ แต่วิธีนี้หลายคนอาจจะทำไม่ได้เพราะว่าห้องน้ำไม่มีหน้าต่างเลย! ดังนั้นเราไปดูวิธีอื่นกันต่อเลยครับ

2. เอาพัดลมเป่า - ผมเชื่อว่าห้องน้ำของหลายๆบ้านจะออกแบบมาไม่มีหน้าต่างเพื่อแก้ปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัวในเวลาที่ทำธุระในห้องน้ำ ดังนั้นเราก็เปลี่ยนมาเปิดพัดลมเป่าอัดเข้าไปในห้องน้ำครับ โดยวิธีนี้จะทำให้ห้องน้ำมีกลิ่นน้อยลงไปมาก เพราะหลายกรณีเลยห้องน้ำมีกลิ่นเพราะห้องน้ำอับชื้นตลอดเวลาครับ

3. ราดน้ำยาล้างห้องน้ำนานขึ้น - สองวิธีที่ได้กล่าวไปแล้วนั้นจะเหมาะกับคนที่รีบๆไม่ค่อยมีเวลา แต่การแก้ปัญหาเรื่องห้องน้ำมีกลิ่นที่ต้นเหตุเลย เราก็ควรล้างห้องน้ำครับและใช้น้ำยาล้างห้องน้ำราดทิ้งไว้นานๆหน่อย จะได้กำจัดกลิ่นในห้องน้ำให้หมดไปได้ง่ายขึ้น

4. เปลี่ยนน้ำยาล้างห้องน้ำ - ตอนที่เลือกซื้อน้ำยาล้างห้องน้ำหลายบ้านอาจเน้นราคาเป็นที่ตั้ง แต่ทว่าน้ำยาล้างห้องน้ำบางยี่ห้อที่มีราคาแพงกว่าตามประสบการณ์การทำงาน(บ้าน)มาอย่างยาวนานแล้วพบว่า น้ำยาห้องน้ำยี่ห้อแพงๆมักจะล้างห้องน้ำได้สะอาดกว่า และคงความสะอาดได้นานกว่าด้วยครับ

5. ล้างโถส้วมมากๆ - ทีนี้บริเวณที่เราควรเน้นเป็นในการทำความสะอาดเป็นพิเศษก็คือ บริเวรโถส้วม และไม่ใช่แค่ด้านในโถส้วมเท่านั้น แต่เราควรล้างบริเวรข้างๆและพื้นรอบๆโถส้วมด้วย เพราะปกติแล้วเวลาที่ผู้ชายไปยืนทำธุระที่โถส้วมนั้น อาจจะด้วยความง่วง ความเหนื่อยหรือระยะการตกกระทบที่มีความรุนแรง เลยทำให้เกินการกระเด็นไปด้านข้างได้มาก ดังนั้นเราก็ล้างข้างโถส้วมมากๆด้วยครับ

6. ล้างท่อน้ำด้วย - สุดท้ายอีกบริเวณที่ทำให้ห้องน้ำมีกลิ่นได้มากเหมือนกัน ก็คือ ท่อน้ำ เราก็ต้องทำความสะอาดด้วยครับ ซึ่งอาจจะราดน้ำยาล้างห้องน้ำเข้าไปมากหน่อยหรือจะราดน้ำร้อนๆเข้าไปก็ได้เช่นเดียวกันครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับวิธีง่ายๆในการกำจัดปัญหาเรื่องห้องน้ำมีกลิ่นก็มีประมาณนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆก็มาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับห้องน้ำมาดูต่อที่นี้เลย [ห้องน้ำขนาดเล็กสวยๆ (35 แบบ)]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 07, 25602017-03-07T03:16:33Z
Previous