Build Sweet Home

ต้นคุณนายตื่นสาย ดอกสวย เลี้ยงง่าย มีดอกตลอดปี

Tweet
f Share
ดอกไม้สีสันสดใสพร้อมแสงแดดก็ช่วยให้เราเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างเบิกบานแล้ว และสำหรับวันนี้เรามาดูเรื่องราวที่น่าสนใจของต้นคุณนายตื่นสายกันครับ เพราะเป็นดอกไม้เหมาะสำหรับปลูกในสวนที่บ้านเพราะทั้งดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำมากและที่สำคัญคือมีดอกสวยๆให้เราได้ชมกันตลอดทั้งปีด้วยครับ

ต้นคุณนายตื่นสาย ต้องสายนะดอกไม้ถึงจะบาน!
ชื่อของต้นคุณนายตื่นสายมีจุดเด่นที่ทำให้หลายๆคนชอบปลูกไว้ในสวนที่บ้านกันก็เพราะความสวยงามดอกคุณนายตื่นสายและสีสดๆหลากสีที่ทำให้สวนในบ้านของเราดูสดใสขึ้นทันตา และลักษณะของดอกคุณนายตื่นสายที่สำคัญอีกประการก็คือ ดอกไม้จะบานก็ต้องได้รับแสงแดดอย่างเต็มที่เท่านั้น ซึ่งทำให้ต้นคุณนายตื่นสายมีอีกชื่อนึงว่า "ดอกบานแดด"


ดอกคุณนายตื่นสาย ในวันที่แสงแดดอ่อนๆ
จริงๆแล้วดอกคุณนายตื่นสาย ไม่ได้ลืมตั้งนาฬิกาปลุกหรือบานตามเวลาห้างเปิด แต่จริงๆดอกคุณนายตื่นสายจะบานก็ต่อเมื่อได้รับแสงแดดเต็มๆแรงๆเท่านั้น ดังนั้นถ้าวันไหนที่แดดไม่แรง ท้องฟ้าครึ้มดอกคุณนายตื่นสายก็จะไม่ค่อยบานครับ อย่างรูปดอกคุณนายตื่นสายที่ผมถ่ายมาให้ดูนี้ ถ่ายมาตอนเก้าโมงครึ่งไปจนถึงเกือบสิบโมงเช้า จะเห็นได้ว่าดอกคุณนายตื่นสายก็ยังไม่บาน เพราะในวันที่ถ่ายรูปแสงแดดยังแรงไม่พอ

เลี้ยงให้ดอกคุณนายตื่นสายสวยๆ ปลูกให้ดอกงามๆ
ควรปลูกต้นคุณนายตื่นสายไว้กับต้นไม้ที่ชอบแล้งๆเหมือนกัน อย่างในรูปก็ปลูกติดกับต้นเฟื่องฟ้าครับ ชอบแล้งทั้งคู่
• แดดดี - สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลี้ยงต้นคุณนายตื่นสายคือ แสงแดดต้องแรง ควรได้รับแดดเต็มวัน ไม่ต้องตั้งหลบแดดครับ

• น้ำไม่ขัง - เนื่องจากต้นคุณนายตื่นสายไม่ชอบน้ำขัง ดังนั้นบางคนจะรดน้ำวันละครั้งหรือ 2 วันครั้งก็ยังได้ครับ หรือจะใช้ดินร่วนผสมดินทรายก็ได้เช่นเดียวกัน

สรุป - ต้นคุณนายตื่นสายชอบให้เลี้ยงแบบไม่ค่อยมีเวลาดูแล ฮ่าๆๆๆ เป็นต้นไม้ที่ตรงความต้องการของผมมาก


รูปดอกคุณนายตื่นสายสวยๆ
ทีนี้เรามาดูรูปภาพสวยๆของดอกคุณนายตื่นสายกันดีกว่าครับ มาดูกันเลยว่ามีหลากสีจริงๆและก็ต้องขออภัยด้วยที่หลายๆรูปเป็นรูปดอกไม้ที่ยังไม่บานเต็มที่ (จริงๆก็ไม่อยากไปถ่ายรูปในวันที่แดดดีๆด้วยครับ มันร้อน!)









โดย buildsweethome.blogspot.com
รู้วิธีเลี้ยงดอกคุณนายตื่นสายพร้อมกับชมรูปดอกไม้สวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวสวนสวยในบ้านดูกันต่อที่นี้เลย [แพงพวยสวยๆในสวน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 12, 25602017-05-12T03:37:39Z
Previous