Build Sweet Home

71 ไอเดียรั้วบ้านสวยๆ รั้วบ้านแบบประหยัด มาดูกันเลย

Tweet
f Share

รั้วบ้านที่มีความกว้างเพียงแค่ไม่กี่เซนติเมตรก็สามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะรั้วบ้านบางแบบก็ป้องกันไม่ให้เพื่อนบ้านที่อยากรู้เรื่องของคนอื่นสามารถมองเห็นเข้ามาในบ้านได้ง่าย หรือจะกันไม่ให้เด็กจอมซนมาเด็ดดอกไม้ที่กำลังงาม ดังนั้นวันนี้เรามาหาไอเดียในการทำรั้วบ้านสวยๆกันเลยครับ

แบบรั้วบ้านสวยๆ แบบไหนดี?
รั้วไม้ - รั้วบ้านที่เลือกใช้ไม้นั้น เราสามารถประหยัดเงินได้มากถ้าเราเลือกใช้ไม้เก่าๆที่เรายังมีอยู่แล้วนำมาทาสีใหม่ หรืออาจจะลงทุนไปซื้อไม้ใหม่มาทำรั้วบ้านสวยๆก็ได้ครับ
แต่ทีนี้ไม้ใหม่ๆก็ต้องทาสีหรือเคลือบผิวไม้กันดีๆหน่อย เพื่อให้รั้วไม้สวยๆนั้นอยู่กับบ้านเราไปได้นานๆ

รั้วบ้าน แบบประหยัด - สำหรับคนที่อยากประหยัดเงินมากๆก็ต้องลองนำเศษไม้เก่ามาประดิษฐ์เป็นรั้วบ้านสุดเก๋ในราคาแบบประหยัดกัน หรืออาจจะใช้แค่ไม้เก่ามาทำแนวไว้ไม่ให้คนปีน แล้วปลูกต้นไม้เพิ่มเติมเพื่อทำให้เป็นรั้วไม้ต้นไปในตัวครับ ซึ่งเราจะปลูกต้นโมกตามแนวรั้วบ้านก็ได้ แถมยังมีกลิ่นหอมด้วยน่ะ

รั้วเหล็ก - แบบรั้วบ้านที่เป็นเหล็กสามารถพบเห็นได้ง่าย เพราะมีลวดลายสำเร็จรูปให้เลือกหลากหลาย ทำให้ใช้เวลาในการทำรั้วบ้านไม่นาน แถมยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานอีกด้วยครับ

รั้วบ้านที่เป็นเหล็กถึงจะมีความคงทนมากกว่ารั้วไม้ แต่ถึงกระนั้นเราก็อาจจะเจอปัญหารั้วบ้านเป็นสนิทกันได้ครับ ดังนั้นเราก็ต้องดูแลเรื่องสีที่รั้วบ้านกันด้วยครับ

รั้วบ้านปูน - รั้วบ้านที่เป็นปูน มักพบได้ง่ายตามหมู่บ้านเก่าๆ โดยมักจะมีเศษแก้วแหลมๆเป็นของคู่กัน ซึ่งรั้วบ้านปูนมีจุดเด่นความเป็นส่วนตัวสูงมาก แต่ในขณะเดียวก็มีข้อเสียเรื่องลมที่อาจจะไม่สามารถเข้าบ้านได้เหมือนกันครับ

ความปลอดภัยกับรั้วบ้าน
ประเด็นต่อมาที่เราไม่ควรมองข้ามก็คือ การออกแบบเพื่อไม่ให้คนปีนเข้ามาในบ้านได้ง่ายๆ ซึ่งส่วนมากก็จะออกแบบให้รั้วบ้านมีเหล็กแหลมอยู่ที่ปลายครับ หรือแบบบ้านที่ประหยัดมากที่สุด ก็รั้วปูนแล้วมีเศษแก้วแหลมๆอยู่ตรงแหลมครับ





71 แบบรั้วบ้านสวยๆ รั้วบ้านแบบประหยัด มาดูกันเลย
คราวนี้เราก็มาชมศิลปะและไอเดียของแบบรั้วบ้านสวยๆกันเลยครับ มาดูซิว่ามีรั้วบ้านแบบไหนที่จะทำให้เพื่อนๆชอบกันตั้งแต่แรกเห็นบ้าง หรืออาจจะรู้สึกว่ารั้วบ้านแบบนี้ล่ะ ข้างบ้านแอบดูไม่ได้แน่นอน ฮ่าๆๆๆๆๆ
แบบรั้วบ้านสวยๆ ไอเดียที่ 1 - 10









รั้วบ้านสวยๆแบบที่ 11-20









หามาไอเดียรั้วบ้านสวยๆกันเถอะ ไอเดียที่ 21-30









แบบรั้วบ้าน แบบที่ 31-40









รั้วบ้านแบบสวยๆ รูปที่ 41-50









แบบรั้วบ้านสวยๆ 51-60









แบบรั้วบ้าน 51-60









รั้วบ้านสวยๆ ไอเดียที่ 71 ครับบบบบบ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียและแบบรั้วบ้านสวยๆกันไปหลายสิบแบบกันแล้ว เพื่อนๆเจอรั้วบ้านแบบที่ถูกใจกันแล้วหรือยังครับ มาเล่ากันได้เลย ส่วนเพื่อนๆที่กำลังสนใจเรื่องรั้วไฟฟ้า ดูเพิ่มเติมได้ที่นี้ครับ [ข้อดี-ข้อเสียรั้วไฟฟ้า]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 08, 25602017-08-08T06:15:52Z
Previous