Build Sweet Home

7 วิธีง่ายๆ แก้ปัญหาเสียงดังที่บานพับตู้-ประตูบ้าน 1 นาทีจบ

Tweet
f Share
เวลาที่เปิด-ปิดประตูบ้านหรือประตูตู้เสื้อผ้าแล้วมีเสียง ทำให้เกิดความรู้สึกว่าบ้านเริ่มเก่าหรือบางคนอาจจะไม่ชอบเสียงแบบนี้เลยเพราะรู้สึกวังเวง ซึ่งปัญหาเสียงดังที่บานพับนั้นจริงๆแล้วแก้ไขได้ง่ายมากๆถึงมากที่สุดครับ เราลองมาดูกันเลยว่าจะง่ายขนาดไหน

บานพับประตูบ้านหรือประตูตู้เสื้อผ้าก็ใช่วิธีแก้ปัญหาแบบเดียวกันครับ
7 วิธีง่ายๆ แก้ปัญหาเสียงดังที่บานพับตู้-ประตูบ้าน 1 นาทีจบ
• น้ำมันพืช - บางคนบอกเลยว่าน้ำมันพืชเป็นเหมือนกับยาสามัญประจำบ้าน เพราะประตูเลื่อนไม่ค่อยได้ จนถึงบานพับมีเสียงดังก็สามารถหยดน้ำมันพืชลงไปที่บานพับได้เลยครับ หยดแล้วก็เปิดๆปิดๆหลายรอบหน่อย แล้วเสียงที่ดังจะลดลงไปมากทันทีครับ (ถ้าหยดอย่างไรก็เสียงไม่หายทั้งหมด ให้ปล่อยไว้สักคืนนึงแล้วพรุ่งนี้มาลองใหม่ครับ)

• น้ำมันมะพร้าว - ถ้าเพื่อนๆกลัวว่าน้ำมันพืชจะมีกลิ่นเหม็นติดเสื้อผ้าแบบนี้ลองใช้น้ำมันมะพร้าวกันเลยครับ เพราะน้ำมันมะพร้าวจะมีกลิ่นที่หอมว่า แถมบางคนก็ยังใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวอีกด้วย ซึ่งผมเองก็ใช้น้ำมันมะพร้ามแก้ปัญหาเสียงดังที่บานพับมาแล้วครับ

• Baby Oil - ถ้าไม่อยากใช้น้ำมันต่างๆกับตู้เสื้อผ้า ของใช้ในบ้านอีกอย่างที่เพื่อนๆสามารถใช้ทดแทนได้ทันทีเลยก็คือ Baby Oil ครับ หยดไปเลย เสียงหาย เปิด-ปิดตู้ได้ลื่นแน่นอน

• ครีม - ตอนนี้ถ้าเพื่อนๆยังไม่มีของที่กล่าวมาทั้งหมด เราก็ใช้ครีมทาตัวไปแทนก่อนได้เหมือนกันครับ เพียงครีมทาตัวอาจจะแก้ปัญหาได้ระยะเวลาที่สั้นว่าน้ำมันพืชหรือน้ำมันมะพร้าวครับ

• วาสลีน - อย่าลืมวาสลีนกันไปล่ะ เพราะวาสลีนเองก็สามารถใช้หล่อลื่นและแก้ไขเสียงดังในเวลาที่เปิดปิดประตูได้เด็ดขาดเลยครับ

• ฉีด Sonax หรือ WD-40 - เอานี้แนะนำสำหรับประตูบ้านเท่านั้นนะครับ ไม่อยากให้ใช้ประตูตู้เสื้อผ้าเลย เพราะพวกน้ำยา Sonax หรือ WD-40 มันมีกลิ่นแรงมากครับ แต่ข้อดีเลยก็คือ เราสามารถฉีดเข้าไปทุกซอกทุกมุม น้ำยาเข้าถึงทุกส่วนของบานพับได้แน่ๆ และสามารถเห็นผลได้ทั้งทีเลยครับ

น้ำมันจักรยี่ห้อ Signal ยอดนิยมครับ
• น้ำมันจักร - น้ำมันหล่อลื่นราคาถูกสุดๆ อย่างขวดนี้ผมซื้อมาในราคา 10 บาท ข้อดีคือ กลิ่นไม่แรงเท่า Sonax แต่เราจะหยดให้เข้าไปทุกซอกทุกมุมได้ยากกว่าการฉีดครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายถ้าเพื่อนๆทาครีมหรือหยดน้ำมันเข้าแล้วเสียงยังไม่หายไปทั้งหมด บางครั้งเราปล่อยทิ้งไว้สักคืน วันรุ่งขึ้นมาลองเปิดปิดประตูตู้เสื้อผ้าใหม่ เสียงที่เคยดังจะลดลงไปมากกว่าวันแรกครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมาครับ ซึ่งอาจจะเกิดมาจากเวลาที่หยดหรือทาน้ำมัน มันอาจจะเข้าไปไม่ถึงบานพับในบางจุดครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนปัญหาปิดประตูเสียงดัง มาดูกันต่อที่นี้น่ะ [วิธีแก้ประตูปิดเสียงดัง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, สิงหาคม 28, 25602017-08-28T05:52:33Z
Previous