Build Sweet Home

มาม่าใส่ไข่ ต้มในไมโครเวฟ แบบนี้ไม่ระเบิด ง่ายมาก

Tweet
f Share

ชีวิตคนไทยกับมาม่านั้นเป็นสิ่งอยู่คู่กันมานาน โดยเฉพาะช่วงปลายเดือนเนี่ยเจอหน้ากันบ่อยๆ เห็นได้แทบทุกวัน! ซึ่งแน่นอนว่าการทำมาม่าด้วยไมโครเวฟก็เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและล้างจานน้อยกว่าเดินไปติดเตาต้มมาม่า แต่ทีนี้เพื่อให้ชีวิตเราได้สารอาหารเพิ่มขึ้น มันก็ต้องใส่ไข่เข้าไปด้วย แต่....ชีวิตเราก็ต้องมาเจอกับเสียงดังสนั่นจากไข่ระเบิดในไมโครเวฟ อดกินแถมยังต้องมานั่งเช็ดอีก! ดังนั้นแล้วเรามาดูวิธีที่ทำให้มาม่าใส่ไข่ มันไม่ระเบิดกันดีกว่าครับ

วิธีทำให้มาม่าใส่ไข่ ไม่ระเบิดในไมโครเวฟ

วิธีที่ 1 เจาะไข่แดง - วิธีนี้เหมาะกับคนที่อยากทานไข่แดงเป็นลูก แล้วทานแบบสุกๆ ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมาก แค่ไปเอาส้อมมาเจาะไข่แดงหลายๆรูหน่อย จัดไปครับ วิธีนี้ผมทำประจำ ต้มมาม่าใส่ไข่ 3 นาทีครึ่งก็ยังไม่มีระเบิดครับ (ไมโครเวฟ 800 วัตต์)

วิธีที่ 2 ต้มมาม่าก่อน - ส่วนคนที่อยากทานไข่แดงเป็นน้ำก็ต้องเอามาม่าใส่ไมโครเวฟกันก่อนสัก 2 - 2.30 นาทีแล้วค่อยเอาออกมาใส่ไข่ แล้วก็เข้าไมโครเวฟต่ออีกไม่เกิน 1 นาที ซึ่งถ้าเราไม่เจาะไข่แดงก่อนก็อาจจะระเบิดได้อีก ดังนั้นแนะนำให้เจาะไข่แดงก่อน หรือพยายามเอาไข่ไว้ใต้มาม่าครับ
ทำให้ไข่ขาวสุก แต่ไข่แดงไม่สุกเป็นอะไรที่ต้องใช้ความชำนาญ แนะนำให้กินมาม่าบ่อยๆครับ ฮ่าๆๆๆๆ
วิธีที่ 3 ตีไข่เลย - ถ้าไข่ในมาม่ามันชอบระเบิดในไมโครเวฟมากนัก แนะนำให้ใช้ท่าไม้ตายครับ ตีไข่ให้แตกแล้วค่อยใส่ไมโครเวฟครับ รับรองไม่ระเบิด แต่เราก็จะไม่ได้กินไข่แดงเป็นลูกๆด้วยน่ะ
จะตีไข่แบบทำไข่เจียวเลยก็ได้ หรือจะเอาไข่แดงแตกเฉยๆก็ได้เหมือนกันครับ เพราะเราต้องการป้องกันไม่ให้ไข่ระเบิดในไมโครเวฟ

สุดท้ายก็ต้องกินซิครับ รออะไรกันอยู่ เดี๋ยวมาม่าอืดก่อน ฮ่าๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆที่ผ่านประสบการณ์การทานมาม่ามาอย่างโชกโชน มาแนะนำวิธีดีๆกันได้เลยครับ เพื่อให้ชีวิตได้สัมผัสอีกอรรถรสในการกินมาม่า ฮ่าๆๆๆๆ ส่วนเทคนิคดีๆที่ไม่ควรพลาดแนะนำเรื่องนี้เลยครับ [ทำไข่ยางมะตูม ในไมโครเวฟ]