Build Sweet Home

ข้อดี-ข้อเสีย ปูพื้นกระเบื้องทีบ้าน + ลายกระเบื้องสวยๆ

Tweet
f Share

พื้นบ้านถ้ามองผ่านๆอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไรมาก แต่ในความเป็นจริงแล้วแค่การเลือกว่าจะปูพื้นบ้านด้วยอะไรก็มีให้เลือกกันมากมายแล้วครับ ซึ่งวันนี้จะเรามาดูเรื่องราวที่น่าสนใจของพื้นกระเบื้องกัน เพราะเจ้าพื้นกระเบื้องนี้ล่ะที่เรามักจะพบเห็นกันได้อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

ข้อดีของพื้นกระเบื้อง
• มีลายให้เลือกเยอะมาก - ถ้าดูเฉพาะเรื่องลวดลายกันแล้ว ผมว่าพื้นกระเบื้องจะมีลายให้เลือกกันมากที่สุด มีหลากหลายสไตล์และมีแทบจะทุกสีสันกันแล้ว ดังนั้นเรื่องลวดลายพื้นกระเบื้องสามารถตอบโจทย์ได้แน่นอนครับ
• ไม่กลัวน้ำ - หนึ่งในปัญหาที่พื้นไม้มักจะพบกัน คือ พื้นไม้บวมในบริเวณที่โดนน้ำ ซึ่งเรื่องพื้นบวมน้ำนั้นไม่มีปัญหากับพื้นกระเบื้องครับ

• ราคาถูกมากไปจนแพงสุดๆ - อีกปัจจัยที่ทำให้หลายคนเลือกพืื้นกระเบื้องก็มาเรื่องราคากันเป็นหลักเลย เพราะเราสามารถหาลวดลายและราคาที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ง่ายกว่าแบบอื่นๆ
• การดูแลรักษา - ไม่ว่าคุณจะทำอะไรหกลงบนพื้นกระเบื้องก็ตาม การเช็ดล้างนั้นเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องกลัวว่าจะทิ้งคราบไว้ครับ ที่จะรอยอย่างมากก็บริเวณยางแนวเท่านั้นครับ

ข้อเสียของพื้นกระเบื้อง
• การติดตั้ง - การติดตั้งควรทำโดยช่างผู้ชำนาญงาน เพราะเพื่อนๆอาจจะเจอปัญหาว่ากระเบื้องบางแผ่นปูไว้ไม่ดี เวลาเดินจะรู้สึกถึงเสียงที่แตกต่างกันได้อย่างชัดเจนครับ รวมไปถึงกระเบื้องบางแบบต้องการฝีมือในการปูพื้นกระเบื้อง เพื่อให้มีช่องว่างระหว่างแผ่นกระเบื้องให้น้อยๆถึงจะเกิดความสวยงามมากที่สุดครับ ถ้าปูกระเบื้องแต่ละแผ่นห่างเกินจะทำให้พื้นดูไม่สวยเลยครับ

• เชื้อรา คราบดำ - จริงๆพื้นกระเบื้องจะดูแลง่ายมากๆ แต่สิ่งที่จะทำให้พื้นบ้านดูไม่สวยงามก็เป็นที่บริเวณยาแนวระหว่างพื้นกระเบื้องเลยครับที่มักจะมีคราบดำหรือไม่ก็เชื้อราเลย

• ผิวสัมผัส - พื้นกระเบื้องเดินจะรู้สึกเย็นๆ ซึ่งไม่เหมาะกับห้องนอนโดยเฉพาะช่วงเวลาที่ตื่นนอนขึ้นมากแล้วต้องเดินบนเย็นๆ รวมทั้งแรงกระแทกแรงสะท้อนที่ได้พื้นกระเบื้องมีนั้นจะทำให้บางคนรู้สึกเจ็บขา เจ็บข้อเท้าได้ครับ


40 ไอเดียลายกระเบื้องปูพื้นสวยๆ
หลังจากที่เราดูข้อดี-ข้อเสียกันไปคราวๆแล้ว ตอนนีี้เราลองมาดูแบบลายพื้นกระเบื้องสวยๆกันเลยดีกว่าครับ มาดูกันว่าเราจะเจอไอเดียในการเลือกลายกระเบื้องสำหรับปูพื้นบ้านกันไหมเอย

ลายกระเบื้องปูพื้นสวยๆ 1-10










ตัวอย่างลายกระเบื้องปูพื้น 11-20










กระเบื้องปูพื้นสวยๆ 21-30










ตัวอย่างลายกระเบื้่องปูพื้น 31-40









โดย buildsweethome.blogspot.com
มองหาลายพื้นกระเบื้องสวยๆกันไปหลากหลายแบบแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบกระเบื้องสวยๆ มาดูกันต่อได้ที่นี้เลยครับ [36 ลายพื้นกระเบื้องห้องน้ำ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 23, 25602018-05-21T06:08:07Z
Previous