Build Sweet Home

33 แบบชั้นวางของสวยๆ ชั้นวางติดผนังน่ารักๆ อยากได้จัง

Tweet
f Share

พื้นที่ว่างบริเวณผนังห้องนั้น เราสามารถตกแต่งให้มีความสวยงามและสามารถใช้ประโยชน์เพิ่มเติมได้ง่ายๆด้วยการจัดวางชั้นวางของ แต่ทีนี้ลักษณะและรูปทรงของชั้นวางของเองก็มีส่งผลต่อความสวยงามและบรรยากาศภายในห้องกันได้ค่อนข้างมาก ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียแบบชั้นวางของสวยๆกันเลยครับ

มาออกแบบชั้นวางสวยๆของกันเลย
ชั้นวางติดผนัง - ชั้นวางของส่วนมากเรามักจะเลือกใช้ชั้นวางติดผนังกัน เพราะทำให้ประหยัดพื้นที่และใช้ประโยชน์พื้่นที่ในแนวตั้งเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ใช้แบ่งพื้นที่ภายในบ้าน - บ่อยครั้งที่เราไม่ต้องการก่อผนังขึ้นมาแบ่งห้อง เพราะยุ่งยากและไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ดังนั้นการเลือกใช้ชั้นวางของสูงๆในการแบ่งพื้นที่บ้านก็เป็นไอเดียที่ดีครับ

แต่งให้ห้องดูสวยมากขึ้น - นอกจากชั้นวางของจะใช้เป็นที่เก็บของต่างๆให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว การเลือกแบบชั้นวางของน่ารักๆก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องกันได้เลย

ประโยชน์ของชั้นวางติดผนัง
เป็นที่ซับเสียง - ถึงจะมีกำแพงกันแต่ถ้าเราเปิดทีวีเสียงดังหน่อย เสียงก็ทะลุออกไปข้างนอกแล้ว ซึ่งในทางกลับกันเสียงจากข้างบ้านก็สามารถทะลุเข้ามาบ้านเรากันได้ง่ายๆ ดังนั้นการตั้งชั้นวางติดผนังไว้ก็ช่วยแก้ปัญหาเรื่องเสียงดังทั้งจากบ้านเราและข้างนอกบ้านครับ

กันร้อน - อีกวิธีในการกันไอร้อนจากผนังในด้านที่โดนแสงแดดเต็มได้ดีมากๆ ก็คือ ไปชั้นวางติดผนังไว้ด้านนั้นเลยครับ ลองดูแล้วจะรู้ว่าห้องเย็นขึ้นเยอะเลย

ทำให้ห้องดูเรียบร้อย - จริงๆชั้นวางของเราอาจจะเปลี่ยนชื่อไปเป็นชั้นยัดของ ซ่อนความรก ฮ่าๆๆๆๆ เพราะเปิดประตูชั้นวางของทีแทบจะหัวใจวาย เพราะของยัดอยู่ข้างในเยอะจริงๆ


สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกชั้นวางของ ชั้นวางติดผนัง
ความชื้น - ตำแหน่งที่ตั้งชั้นวางของ โดยเฉพาะชั้นวางติดผนังมักจะอยู่ใกล้กันหน้าต่าง และถ้าหากมีน้ำซึมเข้าบ้านทางหน้าต่างแล้ว ชั้นวางของมักจะชื้นและเสียหายเป็นสิ่งแรกๆ

น้ำหนัก - ชั้นวางของสวยๆหลายบ้านใช้สำหรับเป็นที่เก็บหนังสือ ซึ่งชั้นวางของที่มีหนังสือเยอะๆนั้นจะมีน้ำหนักที่หนักมาก ดังนั้นเราควรตั้งชั้นวางของให้อยู่ติดผนังหรืออยู่ใกล้จุดรับน้ำหนัก เช่น เสาและคาน เป็นต้น

ปลวกขึ้น - ปัญหาอีกอย่างที่รู้ก็สายไปแล้วก็คือ ปัญหาปลวกขึ้นบ้าน ซึ่งชั้นวางของเองที่ใช้เก็บหนังสือเยอะๆก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ควรฉีดน้ำยาป้องกันปลวกด้วยครับ


33 แบบชั้นวางของสวยๆ ชั้นวางติดผนังงามๆ
หลังจากดูเรื่องราวต่างๆที่น่ารู้ของชั้นวางของกันแล้ว ตอนนี้เราก็มาดูแบบชั้นวางของสวยๆกันเลยครับ

ไอเดียชั้นวางของสวยๆ 1-10










แบบชั้นวางของ 11-20










ไอเดียชั้นติดผนังและชั้นวางของ 21-33












โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียชั้นวางของสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบชั้นวางของสวยๆยังมีอีกมาก มาดูต่อกันเลย [12 แบบตู้เก็บของสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กันยายน 22, 25602017-09-22T04:45:40Z
Previous