Build Sweet Home

33 ไอเดียตกแต่งระเบียงบ้าน มาหาแบบที่ถูกใจกัน

Tweet
f Share

พื้นที่บริเวณระเบียงบ้านนั้นเราสามารถประยุกต์และใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างมากๆ โดยในวันนี้เราจะมาดูไอเดียกันครับวิธีไหนที่เหมาะและเข้ากับบ้านของเรากันบ้าง ไปดูตัวอย่างตกแต่งระเบียงบ้านสวยๆกันเลย

มาตกแต่งระเบียงบ้านกันดีกว่า
ระเบียงบ้านนั้นถ้าปล่อยทิ้งไว้ก็จะโทรมเร็ว แถมอาจจะมีแมลงต่างๆหรือแม้แต่นกมาทำรังได้ ดังนั้นเรามาดูไอเดียหลักๆกันก่อนว่าจะทำอะไรกันได้บ้าง
นั่งเล่นที่ระเบียงบ้าน - ไอเดียที่พบเห็นกันได้บ่อยๆตามบ้านทั่วๆเลยก็คือ แค่หาเก้าอี้ที่เราชอบมาตั้งไว้สำหรับนั่งอ่านหนังสือ นั่งจิบกาแฟหน้าบ้านกันครับ

ทำระแนงไม้กันแดดก็ได้ - บ้านบางหลังบริเวณระเบียงจะไม่มีหลังคา ทำให้ร้อนเกือบตลอดทั้งวัน ดังนั้นเราก็ควรทำระแนงไม้เอาไว้ เพื่อช่วยบังแสงแดดในช่วงเช้ากับช่วงเย็น แล้วช่องว่างระหว่างระแนงไม้จะทำให้สายลมพัดผ่านได้ครับ ทำให้สามารถนั่งเล่นที่ระเบียงบ้านโดยที่ไม่ต้องร้อนมาก

ตั้งเปลญวนเลย - ทีนี้เราไม่ต้องการนั่งเล่นที่ระเบียงบ้าน แต่อยากจะนอนแทน แบบนี้ก็ลองหาเปลญวนมาตกแต่งระเบียงบ้านกันเลยครับ


มีชิงช้าไว้นั่งเล่น - ของอีกอย่างที่ไว้แล้วเก๋แน่นอนก็ต้องเป็นชิงช้าเอาไว้นั่งเล่นที่ระเบียงบ้านครับผม

จัดสวนเล็กๆ ดอกไม้งามๆ - หนึ่งไอเดียการตกแต่งระเบียงบ้านที่คลาสสิคมากๆอีกไอเดียก็คือ การจัดสวนสวยๆหรือปลูกดอกไม้งามๆไว้ที่ระเบียงบ้านครับ

ตั้งโต๊ะทานข้าวกัน - บางครั้งเราก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศออกมานั่งทานข้าวนอกบ้านกันบ้าง แบบนี้เราก็ไปหาโต๊ะมาตั้งไว้ที่ระเบียงบ้านกันเลยครับ

นั่งทำงานที่ระเบียงบ้าน - ถ้าเพื่อนๆเบื่อที่จะทำงานกันในห้องเล็กๆแคบๆกันแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งทำงานกันที่ระเบียงบ้านก็ได้นะครับ


/// 33 ไอเดียตกแต่งระเบียงบ้านสวยๆ ///
หลังจากที่ดูวิธีต่างๆในการตกแต่งระเบียงบ้านกันแล้ว ตอนนี้เราลองไปชมกันว่าจะมีแบบระเบียงบ้านแบบไหนบ้านที่ถูกใจเพื่อนๆกันครับ

ตกแต่งระเบียงบ้านสวยๆ 1-10










ไอเดียตกแต่งระเบียงบ้าน 11-20










มาตกแต่งระเบียงบ้านกัน 21-30










ตัวอย่างตกแต่งระเบียงบ้าน 31-33


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งระเบียงบ้านกันไปมากแล้ว ผมก็หวังว่าเพื่อนๆพอจะไอเดียในการแต่งระเบียงบ้านกันบ้างนะครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลย ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจมาดูเรื่องนี้กันต่อเลย [ไอเดียจัดสวนพื้นที่น้อยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กันยายน 14, 25602017-09-14T06:26:42Z
Previous