Build Sweet Home

9 วิธี + 51 ไอเดียจัดโต๊ะคอมให้น่าทำงาน

Tweet
f Share

ตอนนี้เครื่องคอมพิวเตอร์กลายมาเป็นสิ่งที่จำเป็นในการทำงานของหลายๆอาชีพกันแล้ว ดังนั้นโต๊ะทำงานเองก็ต้องมีเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งอยู่เป็นประจำ ทำให้พื้นที่ในการวางของต่างๆมีน้อยลง ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีจัดโต๊ะคอมพิวเตอร์ให้น่านั่ง น่าทำงานกันดีกว่าครับ

9 วิธีจัดโต๊ะคอมให้น่าทำงาน ชีวิตดูดี
เก็บสายก่อนเลย - แค่สายโทรศัพท์ สายไฟตามเสาไฟฟ้าในเมืองไทยก็เยอะและพันกันยุ่งมากพอแล้ว เราไม่จำเป็นมาเห็นเส้นสายอันยุ่งเหยิงที่โต๊ะทำงานกันอีกครับ แบบนี้เราก็ไปหาอะไรมาพันสายให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยกันก่อนเลย

พื้นที่ว่างก็สำคัญ - ถึงแม้ว่าโต๊ะทำงานของแต่ละคนอาจจะไม่กว้างเท่ากับโต๊ะทานข้าวในโรงอาหารสมัยยังเป็นเด็ก แต่ถึงกระนั้นเราก็ควรให้โต๊ะทำงานของเรามีที่ว่างมากๆ เพราะโต๊ะว่างๆแค่มองดูก็น่าทำงานมากกว่าโต๊ะที่ของว่างอยู่เต็มไปหมดแล้ว อ้อ แต่ว่ามันก็มีข้อเสียเหมือนกันน่ะครับ เพราะหัวหน้าบางคนก็น่ะ พอเห็นว่าโต๊ะทำงานว่างๆหน่อยก็หาเราว่างงาน อู้งานล่ะ เหอะๆ เซ็งเนอะ!!! บางคนโต๊ะรกๆแต่มันนั่งเล่นมือถือน่ะ ฮ่วย!!!

ไม่มีรูปส่วนตัว - อันนี้จะมีสองกระแสครับ คือ บางคนก็บอกให้ตั้งรูปตอนไปเที่ยวหรือรูปลูกไปจนถึงรูปครอบครัวให้เป็นกำลังใจในการทำงาน แต่อีกกระแสก็จะบอกว่าไม่ต้องมีรูปส่วนตัวตั้งไว้น่ะ เพราะการที่รูปส่วนตัวตั้งไว้จะทำให้มีสิ่งที่สามารถดึงความสนใจจากเราไปได้ครับ ดังนั้นถ้าเรามีสิ่งที่ดึงความสนใจไปได้น้อยๆก็สามารถทำงานได้ดีมากขึ้น

จัดลำดับความสำคัญ - ถึงแม้ว่าจะมีงานมากมาย แต่ไม่ใช่ว่าทุกงานจะด่วนเท่ากันทั้งหมด  เช่น มีด่วนกับด่วนมากๆ และด่วนระดับถ้าไม่เสร็จโดนไล่ออก ฮ่าๆๆๆๆ  ดังนั้นเราก็จัดลำดับความสำคัญของงานด้วย โดยงานไหนที่ด่วนมากสุดก็วางให้ใกล้ๆมือ จะได้ทำงานให้เสร็จก่อนเลย


อะไรใช้บ่อย อะไรไม่ควรหยิบ - ต่อมาตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆบนโต๊ะคอมก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เช่น บางคนจะต้องเปิดเอกสารดูกันบ่อยๆ แบบนี้เอกสารก็ควรวางไว้ให้หยิบได้ง่ายๆ แต่ในขณะที่โทรศัพท์มือถืออาจจะต้องวางไกลๆหน่อยจะได้ไม่แอบไปหยิบมาดูเล่นมือถือกันบ่อยๆ

ต้นไม้น่ารักๆ - การทำงานบ่อยครั้งเลยที่มันมีเรื่องเครียดๆ เรื่องน่าเบื่อสุดๆ ดังนั้นการหาต้นไม้ต้นเล็กๆน่ารักมาตั้งไว้ก็ทำให้เรามีเรื่องอื่นให้ดู มีเรื่องอื่นให้มองกันด้วย


เลือกใช้สีสบายตา - ไอเดียอันนี้อาจจะทำได้ยากสักหน่อย เพราะจะการเลือกสีเฟอร์นิเจอร์หรือสีของโต๊ะทำงาน ซึ่งถ้าเราสามารถเลือกสีได้เอง ก็ควรเลือกสีที่ดูสบายตาและควรเลือกสีในโทนสว่างๆ เพื่อให้เวลาที่นั่งทำงานแล้วรู้สึกตื่นตัวขึ้น

จัดโต๊ะเป็นประจำ - การจัดโต๊ะคอมให้น่าดูนั้น ไม่ใช่แค่การทำครั้งเดียวแล้วจบ เพราะเมื่อเรานั่งทำงานไปสักพัก โต๊ะก็จะเริ่มกลับมารกกันอีกแล้ว ดังนั้นเราก็ต้องหาเวลามาจัดโต๊ะทำงานกันด้วย

ย้ายโต๊ะ - อันนี้เป็นท่าไม้ตาย สำหรับคนที่โต๊ะรกมากๆ แบบไม่รู้จะทำอย่างไรกันแล้ว เราก็แก้ปัญหาแบบกำปั้นทุบดินเลยครับ นั่นคือ ย้ายโต๊ะคอม และถ้าจะย้ายทั้งทีก็จัดโต๊ะคอมให้ดูน่านั่งกันด้วยเลยครับ เพราะไม่ลงมือจัดให้เรียบร้อย ย้ายโต๊ะไปก็อาจจะรกเหมือนเดิม ฮ่าๆๆๆ


/// 51 ไอเดียจัดโต๊ะคอมให้น่านั่ง น่าทำงาน ///
หลังจากดูอ่านวิธีต่างๆในการจัดโต๊ะคอมกันไปแล้ว ตอนนี้เราไปดูแบบโต๊ะคอมที่จัดสวยๆ จัดให้น่านั่งทำงานกันต่อเลยครับ

ตัวอย่างจัดโต๊ะคอมสวยๆ 1-10










ไอเดียจัดโต๊ะคอมพิวเตอร์ น่าทำงาน 11-20








มาจัดโต๊ะคอมกันเถอะ 21-30












แบบจัดโต๊ะคอมน่านั่ง 31-40










จัดโต๊ะทำงานสวยๆ น่าทำงาน 41-50










สุดท้ายก็ไอเดียจัดโต๊ะทำงานแบบที่ 51
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีไอเดียหรือวิธีการอะไรดีๆในการจัดโต๊ะคอมให้น่านั่งทำงานก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดห้องทำงานในห้องนอน มาดูไอเดียกันต่อที่นี้เลย [8 ไอเดียจัดโต๊ะทำงานในห้องนอน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 27, 25602017-09-27T07:32:45Z
Previous