Build Sweet Home

8 ไอเดียจัดโต๊ะทำงานในห้องนอน 2 ก้าวก็ถึงที่ทำงาน

Tweet
f Share

ตอนนี้การเดินทางไปทำงานของบางคนนั้นเป็นเหมือนกับฝันร้ายเลย เพราะรถติดมากๆ ไหนจะปริมาณรถที่เพิ่มมากขึ้น ไหนจะปิดสะพานซ่อมอีก(ขอบคุณ!) ดังนั้นวันนี้เรามาดูที่ทำงานในฝันกันดีกว่าครับ นั่นคือ จัดโต๊ะทำงานในห้องนอน เอาแบบเดินไป 2 ก้าวก็ถึงที่ทำงานได้ มาดูให้แก้เบื่อกันดีกว่า

จัดโต๊ะทำงานในห้องนอนดีไหม?
การจัดโต๊ะทำงานหรือพื้นที่นั่งทำงานในห้องนอนนั้น มีโอกาสทำให้คุณเป็นคนนอนหลับได้ยากมากขึ้น เพราะยังรู้สึกเครียดหรือกังวลเรื่องงานที่ทำอยู่ ซึ่งห้องนอนควรเป็นห้องที่มีบรรยากาศผ่อนคลายอยากพักผ่อน แต่ถึงอย่างนั้นการที่ไม่ต้องเสียเวลาไปทำงานก็เป็นสิ่งที่หลายคนฝันหากันอยู่ดี แถมยังล้มตัวลงนอนเมื่อไรก็ได้ สบายสุดๆ

แบบห้องนอนพร้อมโต๊ะทำงาน
โต๊ะทำงานอยู่ข้างเตียง - การจัดโต๊ะทำงานไว้ข้างเตียงนอนนั้นโดยส่วนมากแล้ว เราจะตั้งโต๊ะทำงานไว้ติดประตูหรือหน้าต่าง เพื่อที่ตอนทำงานเราจะได้มีวิวให้พักสายตากันบ้าง แต่ข้อเสียก็จะเป็นเรื่องความร้อนกับแสงแดดที่อาจจะส่องเข้ามามากเกินไปในตอนสายๆหรือตอนบ่ายๆครับท  ดังนั้นเราอาจจะต้องดูเรื่องการบังแสงแดดเพิ่มเติมด้วย เช่น ติดม่าน, วางกระถางต้นไม้เพิ่ม เป็นต้น






โต๊ะทำงานที่ปลายเตียง - บางคนไม่ชอบเห็นงานกองอยู่ข้างๆเวลาที่นอนตะแคงอยู่ เหมือนหันหน้าไปก็ลืมตามาเจองาน หันหลังก็รู้สึกเหมือนงานรออยู่ด้านหลัง ถ้าอย่างนั้นก็จัดโต๊ะทำงานที่ปลายเตียงครับ ดีสุด ฮ่าๆๆๆๆ




ทำงานมันบนเตียงเลย - ตอนนี้โต๊ะคอมแบบตั้งบนเตียงนอนให้เรานั่งทำงานก็มีขายกันหลายรุ่นแล้ว แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่ชอบนั่งทำงานบนเตียงนอนครับ เพราะผมอยากให้เตียงนอนเป็นที่สำหรับนอนอย่างเดียว


สุดท้ายก็อย่าลืมใช้เวลากับคนใกล้ชิดกันด้วยนะครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียจัดห้องทำงานที่บ้าน แบ่งเป็นพื้นที่ทำงานโดยเฉพาะเลย ดูไอเดียที่นี้ครับ [10 ไอเดียจัดบ้านเป็นโฮมออฟฟิศ]