Build Sweet Home

5 ข้อที่ควรเลี่ยง สำหรับวิธีการจัดห้องน้ำสวยๆ

Tweet
f Share

ห้องน้ำเป็นพื้นที่ที่ช่วยให้เราได้ชำระล้างร่างกายและสามารถเติมเต็มความสุข รวมทั้งคลายความเหนื่อยล้ากันได้ไม่ยาก โดยในวันนี้เราจะไปดูสิ่งที่เราควรหลีกเลี่ยงในขั้นตอนการตกแต่งห้องน้ำกันครับ มาดูซิว่ามีข้อไหนที่เรามองข้ามไปบ้าง

5 ข้อที่ควรเลี่ยง สำหรับวิธีการจัดห้องน้ำสวยๆ
ที่วางแปรงสีฟัน - ที่วางแปรงสีฟันใครว่าไม่สำคัญ เพราะในทุกๆวันเราก็ต้องแปรงฟันกันอย่าง 2 ครั้ง ดังนั้นที่ตั้งแปรงสีฟันจึงกลายของตกแต่งห้องน้ำที่เรามองหากันเป็นอย่างแรกๆ แต่ทีนี้ที่วางแปรงสีฟันโดยทั่วๆไปนั้นจะเป็นถ้วยเซรามิคที่ไม่มีรูระบายน้ำ ทำให้มีน้ำขังอยู่ภายในถ้วยได้ง่าย และปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือ แปรงสีฟันราขึ้น!!! ซึ่งเป็นอะไรที่ดูไม่สวยมากๆ


วิธีแก้ก็ง่ายๆ แค่เราเปลี่ยนไปใช้แก้วใสแทน หรือจะหาที่แขวนแปรงสีฟันแทนก็เป็นทางออกที่ดีกว่าครับ ส่วนสาเหตุที่แก้วใสจะช่วยแก้ปัญหาได้ดีกว่าก็เพราะว่าเราจะเห็นปริมาณน้ำที่ขังอยู่ภายในแก้ว ทำให้เทหรือล้างได้สะดวกมากกว่าครับ

พรมเช็ดเท้าลื่น - พรมเช็ดเท้าจะตั้งอยู่ในห้องน้ำหรือหน้าห้องน้ำ เราก็ควรเลือกที่มีความปลอดภัยกันด้วยครับ ไม่ใช่แค่ลวดลายแต่เพียงอย่างเดียว เพราะพรมเช็ดเท้าสวยๆบางผืนราคาถูกก็จริง แต่พอใช้งานจริงกลายเป็นว่าลื่นมากๆ เหยียบไม่ดีอาจจะลื่นล้มกันได้ง่ายๆ ซึ่งอันตรายมากครับ



ใหญ่ไปก็ไม่ดี - ในขั้นตอนที่แบ่งพื้นที่บ้าน หลายๆคนเลยชอบให้มีห้องน้ำขนาดใหญ่ๆ อยากได้ห้องน้ำกว้างๆจะได้ตั้งอ่างอาบน้ำได้ แต่พอในชีวิตจริงแล้วปีนึงได้ใช้อ่างอาบน้ำอยู่ 3 ที วันอื่นๆไม่ค่อยได้ใช้เพราะเปลืองน้ำ ดังนั้นถ้าเราเปลี่ยนไปจัดให้ห้องน้ำมีขนาดเล็กลง เราก็จะได้ภายในบ้านที่มีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้นครับ


ชักโครกตรงกับประตู - จริงๆแล้วตามหลักฮวงจุ้ยการวางชักโครกเองก็ไม่ควรให้ตั้งตรงกับประตูห้องน้ำ เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ที่คุณลืมล๊อคประตูห้องน้ำขึ้น แล้วมีญาติเจ้ากรรมดันมาเปิดประตูห้องน้ำอีก จะทำให้เขาเห็นสิ่งเราไม่ต้องการได้ แต่ถ้าเราเปลี่ยนไปตั้งชักโครกไว้ในมุมที่เปิดประตูห้องน้ำแล้วมองไม่เห็น อย่างน้อยๆก็สามารถตะโกน(ด่า)ไปก่อนที่จะเปิดประตูเข้ามามากกว่านี้ได้ครับ


เลือกกระเบื้องห้องน้ำผิด - การเลือกลวดลายกระเบื้องห้องน้ำนั้นเป็นเรื่องราวที่สนุกสนานมากๆเพราะมีีลายกระเบื้องห้องน้ำให้เลือกกันเยอะไปหมด แต่ทีนี้กระเบื้องห้องน้ำส่วนมากแล้วจะต้องเห็นร่องยาแนวระหว่างกระเบื้อง ซึ่งเจ้าร่องยาแนวระหว่างกระเบื้องนี่ล่ะครับที่ชอบดำและมีราขึ้น ซึ่งห้องน้ำห้องไหนที่เลือกกระเบื้องขนาดเล็กไปหรือเกิดร่องยาแนวมากๆ จะทำให้ห้องน้ำใช้งานไปนานๆดูไม่สวยเอามากๆเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูวิธีการจัดห้องน้ำที่เราควรหลีกเลี่ยงกันแล้ว เพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยนะครับ ส่วนลายและตัวอย่างพื้นห้องน้ำสวยๆ มาดูตัวอย่างที่นี้เลยครับ [36 แบบกระเบื้องห้องน้ำสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ตุลาคม 25, 25602017-10-25T08:33:18Z
Previous