Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นครึ่ง พร้อมชั้นลอยสวยๆ บ้านน่าอยู่มากๆ

Tweet
f Share

หากต้องการประหยัดเงินในการปลูกบ้านแล้ว แบบบ้านชั้นเดียวจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ แต่ทีนี้ข้อเสียของบ้านชั้นเดียวที่หลายคนไม่ค่อยถูกใจกันก็คือ ห้องนอนอยู่ใกล้กับห้องรับแขกมากเกินไป ทำให้มีความรู้สึกว่ามีความเป็นส่วนตัวลดลง ดังนั้นวันนี้เราจะไปชมแบบบ้านชั้นครึ่งที่มาพร้อมชั้นลอยกันครับ

แบบบ้านชั้นครึ่ง พร้อมชั้นลอยสวยๆ บ้านน่าอยู่มากๆ
เวลาที่มีแขกมาเยี่ยมบ้านแล้วนั่งอยู่ในห้องรับแขกที่ห่างจากห้องนอนของเราไปเพียงไม่กี่ก้าว มักจะทำให้หลายคนรู้สึกว่าความเป็นส่วนตัวนั้นลดลง ยิ่งแขกหรือญาติบางคนก็แกล้งทำเป็นเข้าห้องน้ำผิดห้องแล้วไปเปิดประตูห้องนอนแทนทั้งๆที่เคยมาบ้านตั้งหลายรอบแล้ว(โดยเฉพาะแม่ยาย! ฮ่าๆๆๆๆๆๆ) ดังนั้นห้องนอนส่วนมากจึงจัดไว้ชั้นบน ซึ่งแบบบ้านชั้นครึ่งในวันนี้ก็เช่นเดียวกันครับ จะมีการแบ่งให้ชั้นล่างเป็นพื้นที่ใช้สอยต่างๆ และสงวนพื้นที่ชั้นบนหรือชั้นลอยเอาไว้เป็นห้องนอนอย่างเดียว ทีนี้เราลองเดินชมการตกแต่งบ้านชั้นครึ่งสวยๆหลังนี้กันก่อนเลยครับ



บรรยากาศการตกแต่งบ้านดูน่าอยู่มากๆ พร้อมกันนั้นก็ให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่น เห็นแบบนี้แล้วก็อยากเข้าไปนั่งพักผ่อนอย่างสบายอารมณ์จังเลย


แบบห้องครัวสวยๆที่มาในโทนสีขาว

เนื่องจากบ้านชั้นครึ่งในวันนี้จะแบ่งเป็นชั้นลอยสำหรับทำเป็นห้องนอน ดังนั้นข้อดีการตั้งห้องนอนไว้บนชั้นลอยก็คือ เวลาที่เราอยู่ในห้องนอนเราจะเห็นคนที่อยู่ด้านล่างได้ชัด แต่ในทางกลับกันเวลาที่อยู่ห้องรับแขกชั้นล่างจะมองไม่เห็นภายในห้องนอนครับ ส่วนข้อเสียการจัดห้องนอนไว้ที่ชั้นลอยแบบเปิดโล่งแบบนี้ก็คือ ห้องนอนจะไม่เก็บเสียงครับ




เข้าไปชมห้องน้ำในบ้านชั้นครึ่งหลังนี้กันบ้างดีกว่า
โดย buildsweethome.blogspot.com
เดินชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นครึ่งพร้อมชั้นลอยในวันนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูบ้านนี้กันต่อเลย [แบบบ้านสวยๆชั้นครึ่ง]