Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ พร้อมห้องครัวงามๆ มาดูตัวอย่างกัน

Tweet
f Share

การที่กลับมาถึงบ้านแล้วเดินแค่ไม่กี่ก้าวก็มาห้องครัว และเดินต่ออีกสักนิดแบบที่ไม่ต้องเมื่อยขาเดินขึ้นบันไดก็ไปถึงห้องนอนเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของแบบบ้านชั้นเดียวที่หลายๆคนต้องการ โดยเฉพาะคนที่มีห้องนอนอยู่ชั้น 3 ชั้น 4 เนี่ยเรียกได้ว่าอยากย้ายห้องนอนมาอยู่ห้องข้างล่างมากๆ ซึ่งวันนี้เราจะไปชมแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆพร้อมห้องครัวที่ออกแบบมาได้สวยงามมากๆกันครับ

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ พร้อมห้องครัวงามๆ มาดูตัวอย่างกัน
บรรยากาศภายนอกตัวบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้จะดูอบอุ่นน่าอยู่ จากการโชว์ผนังอิฐสีแดงน้ำตาลที่ไล่เฉดสีกันอย่างเป็นธรรมชาติ โดยด้านหน้าบ้านชั้นเดียวจะเป็นโรงรถแบบที่มีประตูปิดมิดชิด ซึ่งเหมาะกับบ้านในเมืองที่มีอากาศหนาวเย็นหรือคนที่ชอบขัดเคลือบสีรถก็น่าจะถูกใจกัน เพราะสามารถเคลือบสีรถกันได้โดยที่ไม่ต้องกลัวฝุ่น กังวลเรื่องฝนกันเลย




ทางเดินเล็กที่ผ่านสวนหน้าบ้านน่ารักๆก่อนจะถึงประตูหน้าบ้าน





ภายในแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้ยังไม่ได้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ครบถ้วน แต่ทว่าแบบห้องครัวนั้นเราสามารถชมความสวยงามกันได้อย่างเต็มที่ครับ โดยพื้นที่ห้องครัวจะตั้งอยู่ในใกล้พื้นที่ห้องนั่งเล่นที่โล่งกว้าง แถมยังสามารถชมวิวสวยๆของสนามหญ้าหลังบ้านกันได้อีกด้วย




ห้องอื่นๆนั้นยังไม่ได้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ ดังนั้นเรามาดูความสวยงามของผนังและพื้นห้องกันได้อย่างเต็มที่







ที่ใกล้ๆกันจะบ้านชั้นเดียวหลังน้อยๆอยู่อีกหลัง ซึ่งใช้เป็น Shop สำหรับทำงานต่างๆโดยไม่รบกวนคนในบ้าน แต่จะว่าบ้านหลังเล็กๆหลังนี้ก็มีความสวยงามที่น่าชมเหมือนกันครับ



Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เดินชมบรรยากาศรอบๆทั้งภายในและภายนอกแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้กันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูบ้านหลังนี้กันต่อเลย [30 ไอเดียครัวสำหรับบ้านชั้นเดียว]