Build Sweet Home

สร้างสรรค์ "มุมสงบ" ภายในบ้านของคุณ

Tweet
f Share

คำว่า "บ้าน" ในภาษาอังกฤษนั้นจะใช้กันอยู่หลักๆอยู่สองคำ นั่นคือ house กับ home ซึ่ง house จะใช้ในความหมายว่าบ้านที่เป็นสิ่งก่อสร้าง แต่สำหรับคำว่า home นั้นจะเป็นการพูดถึงบ้านที่เป็นที่อยู่ของเรา ซึ่งเป็นเรื่องของจิตใจ อารมณ์และความรู้สึกมากกว่า ซึ่งคนไทยในเวลาที่นึกถึง "การกลับบ้าน" นั้นก็มีความหมายรวมถึงไปการกลับไปหาที่พักผ่อนทั้งกายและใจด้วย และเรื่องราวที่เกี่ยวกับการแต่งบ้านในวันนี้เราจะพูดถึงเรื่องมุมสงบภายในบ้านของเราครับ

สร้างสรรค์ "มุมสงบ" ภายในบ้านของคุณ
มุมสงบเพื่อนั่งสมาธิ -  แต่ละคนอาจจะต้องการความเงียบสงบไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะต้องการมุมสงบเอาไว้สำหรับนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม ต้องการอยู่เงียบๆเป็นช่วงระยะเวลานึง ซึ่งบ้านที่อยู่อาศัยกันหลายๆคนก็มักจะมีห้องพระเอาไว้สำหรับทำเป็นมุมสงบภายในบ้านครับ


มุมสงบ สบายๆ - ทีนี้ส่วนมากที่เราจะมักเห็นกันอยู่บ่อยๆในการแต่งบ้าน ก็คือ การออกแบบมุมนั่งเล่นสบายๆ เอาไว้นั่งเล่น นอนชิวๆ จะเล่นมือถือหรืออ่านหนังสือก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งมุมสงบแบบนี้มักจะกลายเป็นมุมโปรดเจ้าของบ้านกันได้ไม่ยากครับ

มุมสงบเงียบ เพื่อการทำงาน  - ช่วงเวลาที่ไอเดียสำคัญในการแก้ปัญหาผุดขึ้นมา หลายต่อหลายครั้งก็เกิดขึ้นที่บ้าน ดังนั้นการแบ่งพื้นที่สักเล็กน้อย เอาไว้เป็นมุมสงบเงียบสำหรับนั่งทำงานก็เป็นไอเดียที่ดีครับ

มุมสงบ เพื่อความเป็นส่วนตัว - ในการทำงานบางคนอาจต้องพูดคุยกับคนมากมาย เจอคนเยอะมากจนหน้ามืดตาลาย ดังนั้นกลับมาถึงบ้านก็อยากมีความเป็นส่วนตัวกันบ้าง ซึ่งบ้านไหนที่มีพื้นที่ไม่มาก ก็มักจะใช้ห้องน้ำนี้ล่ะครับ โดยเราสามารถเลือกอ่างอาบน้ำที่ให้เราสามารถนอนพักสบายๆ เพื่อให้เราได้ผ่อนคลายและอยู่เงียบอย่างเป็นส่วนตัวครับ

เงียบสงบ ในห้องนอนของคุณ - ถ้าไม่นับห้องน้ำแล้ว ภายในบ้านของเราก็คงจะเป็นห้องนอนนี่ล่ะที่มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ดังนั้นถ้าเราอยากได้ความสงบ แต่ไม่รู้จะหนีไปที่ไหนก็วิ่งไปที่ห้องนอนกันก่อนเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว เพื่อนๆมีมุมสงบที่บ้านตรงไหนกันบ้างครับ มาเล่าให้ฟังกันได้เลย ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [51 แบบห้องรับแขกเล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ตุลาคม 31, 25602017-10-31T06:25:09Z
Previous