Build Sweet Home

54 ไอเดียจัดต้นไม้สวยๆปลูกในบ้าน

Tweet
f Share

พื้นที่สีเขียวแค่เล็กน้อยๆก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศบริเวณนั้นให้ดูผ่อนคลาย และรู้สึกเหมือนเข้าใกล้ธรรมชาติได้มากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายๆคนถึงชอบจัดต้นไม้ไว้ตามมุมต่างๆภายในบ้าน โดยวันนี้เราจะไปชมไอเดียการจัดต้นไม้สวยๆปลูกในบ้านกันครับ

54 ไอเดียจัดต้นไม้สวยๆปลูกในบ้าน
การที่เราจะเลือกชนิดของต้นไม้ที่จะนำเข้ามาปลูกในบ้าน เราควรดูตำแหน่งหรือสถานที่ก่อนว่า เราต้องการจัดต้นไม้ไว้ส่วนไหนภายในบ้าน เช่น ห้องทำงาน, ห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน เป็นต้น โดยตัวอย่างการจัดต้นไม้สวยๆปลูกในบ้านนั้น ส่วนมากแล้วตำแหน่งที่นิยมวางต้นไม้สวยๆไว้ภายในบ้าน มักจะเป็นห้องที่เราใช้เวลาอยู่ในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งอาจจะเป็นบริเวณโต๊ะทำงาน หรือพื้นที่ใกล้ๆโซฟาภายในห้องนั่งเล่น ส่วนห้องครัวเองก็มีสามารถจัดต้นไม้สวยๆได้เช่นเดียวกันครับ

วางต้นไม้ในห้องนอนก็สวยดี และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งต้นไม้ที่เราจะนำมาวางไว้ในห้องนอนก็ต้องดูชนิดกันให้ดีๆว่าเราควรชนิดไหนมาว่าง อย่างเช่น ต้นลิ้นมังกร ที่สามารถนำมาวางไว้ในห้องนอนได้ แถมยังช่วยดูดสารพิษอีกด้วย

นอกจากการหาต้นไม้สวยๆมาปลูกในบ้าน การวางปลูกดอกไม้สวยๆไว้ภายในบ้านก็เป็นอีกไอเดียที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอมา เพราะสีสันที่สวยงามของดอกไม้นั้นสามารถทำให้คนที่อยู่อาศัยภายในบ้านรู้สึกดีตามไปด้วย

ข้อควรระวังในการปลูกต้นไม้ในบ้าน
สิ่งที่เราต้องระวังในการเลือกต้นไม้ที่จะมาปลูกในบ้านก็คือ ใบร่วงเยอะไหม และต้องการแสงแดดมากแค่ไหน เพราะถ้าต้นไม้ได้รับแสงแดดไม่เพียงพอ ต้นไม้จะไม่สวยหรืออาจจะตายได้ครับ

ไอเดียต้นไม้สวยๆปลูกในบ้าน
ตอนนี้เราไปชมไอเดียต่างๆสำหรับจัดต้นไม้สวยๆในบ้านกันเลยครับ

ไอเดียต้นไม้สวยๆในบ้าน 1-10










ตัวอย่างต้นไม้สวยๆในบ้าน 11-20










จัดต้นไม้สวยๆภายในบ้าน 21-30










ไอเดียวางต้นไม้ในบ้าน 31-40










ตัวอย่างจัดต้นไม้ในบ้านสวยๆ 41-50










ต้นไม้สวยๆปลูกในบ้าน 51-54



โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดต้นไม้สวยๆภายในบ้านกันแล้ว เพื่อนๆพอจะเจอไอเดียที่ถูกใจกันบ้างหรือเปล่าครับ มาบอกกันได้เลย ต่อมาเราลองมาดูไอเดียจัดกล้วยไม้กันบ้างดีกว่า [ไอเดียจัดสวนกล้วยไม้สวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤศจิกายน 21, 25602017-11-21T03:52:23Z
Previous