Build Sweet Home

ข้อดีของการซื้อคอนโดห้องเล็กๆ แบบนี้ซิถูกใจ

Tweet
f Share
ตอนนี้ถ้าใครต้องขับรถไปทำงานจะรู้เลยว่า ปัญหารถติดนั้นหนักมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้วันๆนึงต้องเสียเวลาบนถนนกันหลายชั่วโมงเลย ทำให้เพื่อนๆหลายคนตัดสินใจไปซื้อคอนโดที่เดินทางได้สะดวกอยู่อาศัยแทน แต่ทีนี้คอนโดทำเลดีๆก็มีราคาแพงทำให้ซื้อได้แค่ห้องคอนโดเล็กๆ ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าครับว่า การอยู่ห้องคอนโดเล็กๆนั้นมีประโยชน์อะไรกันบ้าง เพื่อนๆจะได้ตัดสินใจกันได้ง่ายมากขึ้น


ข้อดีของการซื้อคอนโดห้องเล็กๆ แบบนี้ซิถูกใจ
ได้ทำเลที่ดีขึ้น - ถ้าเรายอมอยู่ห้องคอนโดที่เล็กลงหน่อย ในราคาเท่ากันแล้วเราจะอยู่ในทำเลที่ดีมากขึ้น เช่น อาจจะอยู่ติดกับสถานนี้รถไฟฟ้าเลยก็ได้ ทำให้เราประหยัดเวลาเดินทางได้อีกมาก ไม่ต้องนั่งรอรถตู้ของคอนโดไปส่งที่รถไฟฟ้า เป็นต้น


ประหยัดเงินแต่งห้อง - นอกจากราคาห้องคอนโดที่ถูกกว่าแล้ว ค่าใช้จ่ายในการตกแต่งห้องคอนโดก็จะถูกกว่าด้วย เนื่องจากเรามีพื้นที่ไม่มาก ซื้อเฟอร์นิเจอร์แค่ไม่กี่อย่างก็เต็มห้องแล้ว

ค่าส่วนกลางถูกกว่าด้วย - ค่าส่วนกลางปกติจะคิดกันตามขนาดห้องคอนโด ดังนั้นยิ่งห้องของเราเล็ก เราก็จะจ่ายค่าส่วนกลางน้อยลงด้วย

ประหยัดไฟ - ข้อดีต่อมาที่หลายๆคนอาจจะลืมนึกถึงกันไปก็คือ ห้องเล็กๆ จะเปิดแอร์ทั้งวันก็ประหยัดไฟกว่าห้องใหญ่ๆมาก หรือจะเปิดพัดลมตัวเดียวก็เย็นทั่วห้องคอนโดกันแล้ว

ทำความสะอาดง่าย - ห้องคอนโดเล็กนิดเดียว ไปหยิบผ้ามาเช็ดๆถูๆไม่ถึงสิบนาทีก็เสร็จแล้ว แบบนี้ไม่ต้องกลัวว่าห้องคอนโดจะไม่สะอาดเลย

หาของเจอไว - คุณเคยมีปัญหาหามือถือ หาของที่ตั้งไว้ไม่เจอกันไหมครับ ปัญหาแบบนี้จะลดลงไปมากเมื่อคุณมาอยู่ในห้องคอนโดเล็กๆ เพราะห้องมันก็มีพื้นที่แค่นั้น จะหาของไม่เจอกันได้นานแค่ไหนกัน ฮ่าๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ ส่วนเรื่องข้อเสียของการอยู่ห้องคอนโดเล็กๆนั้นก็แน่นอนว่าต้องมีอยู่แล้วครับ เช่น ถ้ามีลูกก็ไม่สะดวก หรือบางทีก็รู้สึกอึดอัดกันได้ง่ายๆ เป็นต้นครับ และสำหรับไอเดียการตกแต่งห้องคอนโด เราไปดูกันต่อที่นี้เลยครับ [61 แบบห้องครัวเล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤศจิกายน 17, 25602017-11-17T03:25:52Z
Previous