Build Sweet Home

ไอเดียเลือกพื้นห้องครัวสีอะไรดี มาดูตัวอย่างกันเลย

Tweet
f Share

ห้องครัวได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในห้องที่ใช้เงินเยอะมากในตอนที่ตกแต่งบ้าน ดังนั้นการเลือกอุปกรณ์และรูปทรงของเคาน์เตอร์ครัว ตู้ครัวจึงต้องเลือกกันอย่างพิถีพิถัน ซึ่งการเลือกสีพื้นห้องครัวเองก็เช่นเดียวค่ะ เพราะวัสดุที่มีราคาเท่ากันก็ยังมีสีสันต่างๆให้เลือกกันอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันเลยค่ะว่า พื้นที่ห้องครัวเลือกสีอะไรถึงจะสวยและเข้าห้องครัวที่บ้านของเรา

ไอเดียเลือกพื้นห้องครัวสีอะไรดี มาดูตัวอย่างกันเลย
พื้นห้องครัวสีขาว - สียอดนิยมคนเลือกใช้กันทั่วไป เหตุผลส่วนนึงก็มาจากห้องครัวในสไตล์โมเดิร์นนั้น นิยมเลือกใช้พื้นห้องครัวเป็นสีขาวกัน แถมยังทำให้ห้องครัวขนาดเล็กๆนั้นดูกว้างมากขึ้นอีกด้วยค่ะ นอกจากนั้นพื้นห้องครัวสีขาวเองก็เข้ากับตู้ครัวเข้มได้หรือจะแต่งด้วยตู้ครัวสีขาวล้วนก็ดูสวยงามเช่นเดียวกันค่ะ

พื้นห้องครัวสีเทา - เนื่องจากข้อเสียที่สำคัญของพื้นห้องครัวสีขาวก็คือ คราบสกปรกที่อาจจะทำให้พื้นห้องครัวเมื่อใช้งานไปนานๆแล้วดูหม่น เห็นเป็นคราบๆได้ ซึ่งทำให้การเลือกใช้พื้นห้องครัวในโทนสีเทาเลยก็เป็นไอเดียที่ดีมากๆ และเหมาะกับบ้านที่ต้องเข้าครัวประกอบอาหารกันเป็นประจำอีกด้วยค่ะ นอกจากนั้นพื้นห้องครัวสีเทาก็รับเข้ากับห้องครัวในสไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี

พื้นห้องครัวสีน้ำตาลเข้ม - ไอเดียการเลือกใช้พื้่นห้องครัวสีน้ำตาลเข้มจะคล้ายๆกับพื้นครัวสีเทาค่ะ แต่ว่าพื้นครัวสีน้ำตาลเข้มนั้นจะได้อารมณ์ที่ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องแลกกับความรู้สึกภายในห้องครัวที่อาจจะดูเล็กลง ดังนั้นถ้าห้องครัวที่บ้านของเพื่อนๆมีขนาดไม่ใหญ่มาก แนะนำให้ไปเลือกใช้สีโทนสว่างๆจะดีกว่าค่ะ


พื้นครัวสีน้ำตาลอ่อนๆและสีครีม - ถ้าพื้นครัวสีขาวก็กลัวจะเป็นคราบ และถ้าเลือกพื้นครัวสีเข้มๆก็มืดเกินไป แบบนี้การเลือกพื้นห้องครัวในโทนสีน้ำตาลอ่อนๆ หรือสีครีมเป็นทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ แถมยังทำให้บรรยากาศภายในห้องครัวนั้นดูอบอุ่นใช้งานมากด้วย แล้วอยากได้บรรยากาศที่อบอุ่นมากยิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกใชัแสงไฟสีส้มภายในห้องครัวกันเลยค่ะ

พื้นครัวลายตาราง - อีกไอเดียในการปูพื้นห้องครัวก็คือ การปูกระเบื้องเป็นลายตารางซึ่งเป็นวิธีการตกแต่งห้องครัวที่ได้รับความนิยมในสมัยก่อนที่เรายังพบเห็นพื้นห้องครัวลายตารางกันเป็นอยู่ทั่วไป

20 ตัวอย่างพื้นห้องครัวสีสวยๆ มาดูแบบห้องครัวกัน
หลังจากที่เราดูไอเดียและโทนสีของพื้นห้องครัวกันไปคราวๆแล้ว ตอนนี้เราจะไปดูตัวอย่างห้องครัวกันหลายๆแบบเลยจ้า โดยเราจะไม่เรียงสีของพื้นห้องครัวน่ะ เพื่อที่จะเพื่อนๆได้เห็นบรรยากาศของห้องครัวในโทนสีต่างๆกันได้อย่างชัดเจนมากขึ้นว่าแตกต่างกันอย่างไรค่ะ

แบบสีพื้นห้องครัวสวยๆ 1-10










ตัวอย่างพื้นห้องครัวสีสวยๆ 11-20









โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างพื้นห้องครัวสีสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆพอจะเลือกกันได้แล้วหรือยังเอยว่าจะเลือกพื้นห้องครัวที่บ้านเป็นสีอะไรดีค่ะมาบอกกันบ้างน้า ส่วนแบบห้องครัวสวยๆ มาดูกันได้เพิ่มเติมที่นี้เลย [25 แบบ backsplash สวยๆในห้องครัว]