Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านสวย ใส น่ารักด้วยสีโอรส

Tweet
f Share

สีสันภายในบ้านนั้นสามารถส่งผลต่อบรรยากาศและความรู้สึกในช่วงเวลาที่อยู่อาศัยภายในบ้านเป็นอย่างมาก ดังนั้นเลือกสีทาภายในบ้านจึงเป็นเรื่องที่หลายคนใส่ใจในรายละเอียดเป็นอย่างยิ่ง และในวันนี้เราจะไปชมไอเดียการตกแต่งบ้านสวยๆด้วยโทนสีโอรสกันครับ

ไอเดียแต่งบ้านสวย ใส น่ารักด้วยสีโอรส
สีโอรสจริงๆควรจะเรียกว่า สีโอลด์โรส(old rose) ซึ่งเป็นสีที่ผสมกันระหว่างสีชมพูกับสีส้ม ซึ่งบางคนก็เรียกว่าสีส้มโอรส หรือสีชมพูโอรส เพื่อป้องกันปัญหาในการที่เลือกสีผิดในตอนที่สั่งซื้อของ ทีนี้เสน่ห์ของสีโอรสนั้นจะทั้งความหวานของสีชมพูและรวมความสดใสของสีส้มเข้าไป ทำให้บรรยากาศภายในบ้านสีโอรสนั้นเหมาะกับทุกเพศทุกวัยครับ

ทาสีบ้านสวยๆด้วยโทนสีโอรส
การเรียกชื่อสีของแต่ละคนก็มักจะเรียกไม่ค่อยเหมือนกัน ซึ่งสีโอรสเองมีหลายเฉดสีมาก เช่น สีโอรสในเฉดสีชมพู, สีส้มโอรส เป็นต้น ซึ่งข้อดีของการที่สีโอรสมีหลายๆเฉดสีแบบนี้จะทำให้เราสามารถปรับสีเพื่อให้กับให้บรรยากาศของแต่ละห้องได้ครับ เช่น ห้องลูกชายอาจจะเลือกใช้สีส้มโอรส แต่ในขณะที่ห้องนอนลูกสาวอาจจะเปลี่ยนมาใช้สีชมพูโอรสแทนกันได้ครับ

ห้องไหนๆก็สวยได้ด้วยสีโอรส
ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำหรือห้องครัวก็สามารถทาสีโอรสได้ และก็แน่นอนว่าคงไม่มีดีไปกว่าการชมตัวอย่างห้องสวยๆที่ทาสีโอรส มาดูกันว่าเพื่อนๆจะถูกในห้องไหนเป็นพิเศษกันบ้าง






โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูเรื่องราวกับการแต่งบ้านสวยๆด้วยโทนสีโอรสกันไปแล้ว คราวนี้เราไปชมตัวอย่างการทาสีภายนอกบ้านด้วยโทนสีโอรสกันบ้างครับ [41 แบบบ้านทาสีโอรส]