Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว 4 ห้องนอน พร้อมครัวนอกบ้าน

Tweet
f Share

หากเรามีที่ดินที่กว้างมากพอแล้ว แบบบ้านชั้นเดียวจะเป็นอะไรที่เหมาะมากๆ เพราะไหนจะค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างที่ถูกกว่าบ้านแบบอื่นๆ แถมยังไม่ต้องเดินขึ้น-ลงบันไดกันให้เมื่อยอีกด้วย โดยในวันนี้เราจะไปชมดูตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ 4 ห้องนอนกันครับ

แบบบ้านชั้นเดียว 4 ห้องนอน พร้อมครัวนอกบ้าน
ในโซนที่ที่ดินราคาไม่แพง เราสามารถพบเห็นแบบบ้านชั้นเดียวกันได้อยู่บ่อยๆ เพราะถึงจะเป็นแค่บ้านชั้นเดียว แต่ถ้าตัวบ้านมีขนาดมากเพียงพอแล้ว เราสามารถแบ่งให้บ้านหลังนึงมี 4 ห้องนอนก็ยังได้ครับ อย่างแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็เช่นเดียวกัน นอกจากนั้นแบบบ้านในวันนี้ยังออกแบบให้มีชั้นดาดฟ้าเพิ่มเติม ทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้นครับ






การตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะดูอบอุ่น น่าอยู่ ซึ่งส่วนนึงเกิดมาจากการเลือกใช้โทนสีอ่อนๆจับคู่กับการโชว์คานไม้สุดสวยที่ทำให้บรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวนั้นดูมีเสน่ห์เฉพาะตัวมากยิ่งขึ้นครับ




ส่วนห้องครัวจะมีทั้งห้องครัวภายในตัวบ้าน และห้องครัวนอกบ้าน โดยเราเข้ามาดูห้องครัวสวยๆที่ด้านในบ้านกันก่อนครับ โดยความสดใสของห้องครัวห้องนี้มาจากการเลือกใช้ตู้ครัวสีฟ้าอ่อนที่ดูเข้ากันอย่างลงตัวกับผนังห้องครัวสีขาว

ส่วนห้องครัวนอกบ้านในวันนี้จะมีเตาอบมาแบบดั้งเดิมมาให้ด้วย แค่เห็นก็อย่างลองอบพิซซ่าหรือทำขนมปังกันบ้างแล้ว แต่ถ้าเป็นครัวส่วนใหญ่ในเมืองไทย ครัวนอกบ้านแบบนี้เหมาะกับอาหารกลิ่นแรงๆควันเยอะๆเป็นอย่างดีเลยครับ อยากจะทอดปลาเค็มหรือผัดพริกแกงก็จัดชุดใหญ่กันได้อย่างเต็มที่ครับ

ทีนี้เรากลับเข้ามาชมแบบห้องนอนสวยๆทั้ง 4 ห้องกันเลย




ชมแบบห้องน้ำสวยๆกันบ้าง โดยห้องน้ำจะมีการตกแต่งที่ดูเรียบง่าย แต่ได้บรรยากาศสวยงาม น่าใช้งานมากๆครับ


เดินไปชมส่วนอื่นๆกันให้ครบเลย

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ 4 ห้องนอนกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ และสำหรับไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [100 ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียว]