Build Sweet Home

DIY กระถางต้นไม้ง่ายมากๆ ฟรีอีกต่างหาก ไปดูไอเดียกัน

Tweet
f Share

การปลูกต้นไม้ในกระถางเป็นวิธีการจัดสวนที่ทำให้เราสามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้ง่าย แถมการปลูกต้นไม้ในกระถางนั้นก็ทำให้เราปลูกต้นไม้ตามระเบียงคอนโดหรือในบ้านทาวน์โฮมกันได้อย่างเต็มที่ โดยในวันนี้เราจะไปดูวิธีง่ายๆในการประดิษฐ์กระถางมาใช้เอง แบบไม่ต้องเสียเงินกันครับ

D.I.Y. กระถางต้นไม้ ทำได้ ไม่เสียเงิน
ถึงแม้ว่ากระถางต้นไม้พลาสติกจะมีราคาไม่แพงมาก แต่ถ้าเราต้องซื้อหลายสิบกระถางแล้วเราอาจจะต้องลงทุนกันเป็นพันบาทเลย ดังนั้นถ้าเราสามารถประหยัดเงินค่ากระถางได้ เราก็สามารถนำเงินไปหาซื้อต้นไม้หรือดอกไม้สวยๆมาได้มากขึ้น ซึ่งตัวอย่างการประดิษฐ์กระถางด้วยตัวเองในวันนี้เราจะใช้แค่ขวดน้ำเก่าๆเท่านั้นเองครับ ลองมาดูไอเดียแรกกันก่อนเลย

ไอเดียที่ 1 DIY กระถางต้นไม้สุดง่าย
กระถางต้นไม้แบบแรกในวันนี้นั้นจะง่ายมากถึงมากที่สุด เพราะเราแค่ตัดก้นขวดพลาสติกมาก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ ซึ่งก่อนที่จะนำต้นไม้ลงกระถางเราก็ควรเจาะรูระบายน้ำเพิ่มเติมกันด้วยครับ





ไอเดียที่ 2 กระถางต้นไม้พร้อมที่รองน้ำ
ทีนี้การปลูกต้นไม้ในกระถางนั้น เราก็ควรมีจานรองน้ำด้วย เพื่อให้ต้นไม้มีน้ำค่อยเลี้ยงอยู่เสมอ โดยเฉพาะต้นไม้ที่ต้องการน้ำมากจานรองน้ำเป็นสิ่งที่ไม่ควรขาดไปเลยครับ ทีนี้เราก็สามารถประดิษฐ์กระถางจากขวดกันได้อยู่ โดยเราจะตัดส่วนบนของขวดมาใช้เป็นจานรองน้ำแทนครับ แบบนี้ก็ไม่ต้องกลัวแล้วว่าต้นไม้ของเราจะขาดน้ำกัน




ไอเดียที่ 3 กระถางต้นไม้แบบแขวน
ถ้าหากว่ากระถางต้นไม้แบบ D.I.Y. ยังเท่ห์ไม่พอ เพื่อนๆต้องมาดูไอเดียการปลูกต้นไม้แบบนี้กันต่อเลยครับ รับรองว่าเท่ห์ไม่เหมือนใครแน่นอน



/// กระถางสำเร็จ VS กระถางแบบ DIY ///
สุดท้ายสิ่งที่อยากจะฝากไว้ก็คือ ถ้าเพื่อนๆต้องการปลูกพวกไม้ดอกหรือไม้ประดับแล้ว เรื่องความสวยงามนั้นกระถางแบบสำเร็จรูปจะดูสวยงามมากกว่าครับ แต่สำหรับคนที่ต้องการปลูกผักสวนครัวหรือวางแผนให้ต้นไม้โตแล้วจะมองไม่เห็นกระถาง ผมมองว่ากระถางแบบ DIY ดูเหมาะสมมากกว่าครับ แถมยังประหยัดเงินอีกด้วย



โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการประดิษฐ์กระถางต้นไม้แบบ D.I.Y. กันไปถึง 3 ไอเดียแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [65 แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 24, 25612018-01-24T06:31:39Z
Previous