Build Sweet Home

ต้นมังกรคาบแก้ว ไม้มงคล และดอกสวยงามที่บานตลอดปี

Tweet
f Share

การเลือกต้นไม้ที่มีดอกสวยๆสามารถออกได้ตลอดปีมาจัดสวนก็เป็นอีกวิธีง่ายๆที่จะทำให้สวนที่บ้านของเรานั้นมีความสวยงามเป็นที่น่ามอง เพราะต้นไม้บางชนิดกว่าจะออกดอกก็ลุ้นกันเป็นปี แต่ในขณะที่บางดอกก็ปลูกไปตามดีตามเกิดก็ออกดอกง่ายซะเหลือเกิน ซึ่งต้นไม้ที่เราจะไปชมกันในวันนี้ก็จะเป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่สามารถออกดอกได้ตลอดทั้งปีครับ นั่นก็คือ ต้นมังกรคราบแก้ว หรือต้นพวงแก้วครับ

ต้นพวงแก้ว หรือ ต้นมังกรคราบแก้ว กับดอกไม้ที่สวยงาม
นอกจากชื่อพวงแก้วหรือมังกรคราบแก้วแล้ว ต้นนี้ก็ยังมีชื่อเรียกอีกหลายชื่อ ตัวอย่างเช่น ต้นหัวใจแตก, ต้นพวงเงิน โดยต้นมังกรคราบแก้วนั้นจะเป็นไม้เลื่อยที่เลี้ยงดูได้ง่าย ออกดอกไม้ได้ตลอดทั้งปี โดยจุดเด่นของต้นมังกรคราบแก้วนั้นจะอยู่ที่ตัวดอก




ดอกมังกรคราบแก้วจะมีดอกสีแดงอยู่ตรงกลาง แล้วมีดอกสีขาวล้อมรอบซึ่งดูแล้วมีความสวยงามมาก จึงไม่ว่าแปลกใจว่าทำไมหลายๆคนถึงได้ชอบปลูกต้นไม้ชนิดนี้กัน

การดูแลต้นพวงแก้ว หรือต้นมังกรคราบแก้ว
ต้นมังกรคราบแก้วนั้นเป็นต้นไม้ชอบแดด โดยสามารถดูไว้กลางแจ้งที่โดนแดดจัดๆก็ได้ หรือจะปลูกไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่ที่มีแดดร่ำไรตลอดทั้งวันก็ได้เช่นเดียวกัน ส่วนดินก็สามารถใช้ดินทั่วๆไปได้เลยครับแล้วถ้าอยากบำรุงต้นมังกรคราบแก้วก็ไปหาปุ๋ยคอกมาใส่ก็จะได้ดอกงามๆมากขึ้นไปอีก


โดย buildsweethome.blogspot.com
ต้นมังครคาบแก้วหรือต้นแพงแก้ว ที่ดอกก็งาม นามก็เพราะ เพื่อนๆเห็นแล้วมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาเล่าให้ฟังกันได้เลย ส่วนไอเดียการเลือกต้นไม้มาปลูกในสวน มาดูที่นี้กันต่อเลย [ดอนญ่าควีนสิริกิติ์ ใบสวยมาก ดอกไม้ก็น่าชม]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 19, 25612018-02-19T04:16:27Z
Previous