Build Sweet Home

ตัวอย่างปลูกผักสวนครัวที่บ้านง่ายๆ

Tweet
f Share

การที่เราไปปลูกผักสวนครัวไว้กินเองนั้นไม่ได้เป็นเรื่องของสุขภาพที่ได้ทานผักปลอดสารพิษแต่เพียงอย่างเดียว เพราะเราสามารถลดค่าใช้จ่ายในบ้านกันได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ และถ้าเพื่อนๆกำลังคิดว่าจะปลูกผักสวนครัวทั้งทีมันต้องลงทุนทำแปลงผักกันมากมาย วันนี้เราจะไปดูตัวอย่างการปลูกผักสวนครัวที่บ้านง่ายๆ ไม่ต้องใช้เงินเยอะครับ

ตัวอย่างปลูกผักสวนครัวที่บ้านง่ายๆ
การปลูกผักสวนครัวที่บ้านนั้นเราสามารถปลูกในกระถางก็ได้หรือจะปลูกลงดินก็ได้เช่นเดียวกัน โดยดูสถานที่กันเป็นหลัก ซึ่งตัวอย่างแปลงผักสวนครัวในครั้งนี้ก็มีทั้งการปลูกผักครัวลงดินแล้วก็มีการประยุกต์นำวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นกระถางผักสวนครัวกันอีกด้วยครับ อย่างรางผักสวนครัวเห็นก็เป็นรางไฟเก่าๆ เราก็สามารถนำมาใช้เป็นกระถางผักสวนครัวยาวๆกันได้เหมือนกัน



การแบ่งพื้นที่ผักสวนครัว หรือทำแปลงผักเราก็ใช้อิฐมาวางๆให้เป็นแนวก็เสร็จแล้ว แบบนี้แปลงผักสวนครัวก็ดูสวยงามด้วยและเป็นระเบียงมากขึ้นเช่นเดียวกัน ทำให้เราไม่ต้องไปลงแรงขุดดินยกแปลงกันมากนัก นอกจากนั้นการที่เราออกมาลงมือปลูกผักสวนครัวกันเองแบบนี้ก็เป็นการออกกำลังกายกันไปในตัวด้วยน่ะ



ทีนี้เราสามารถนำขวดเก่าๆและวัสดุเหลือใช้อื่นๆมาทำเป็นกระถางสำหรับปลูกผักสวนครัวได้เหมือนกันครับ มาดูไอเดียคร่าวๆกันเลย




โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างปลูกผักสวนครัวที่บ้านง่ายๆกันแล้ว คราวนี้เราไปดูไอเดียการทำกระถางผักสวนครัวฟรีๆกันบ้างครับ [ไอเดียเก๋ๆ ปลูกผักสวนครัวในกระถาง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กุมภาพันธ์ 28, 25612018-02-28T04:25:58Z
Previous