Build Sweet Home

ปลูกผักสวนครัวในกระถาง เรื่องง่ายๆ มาดูกันเลย

Tweet
f Share

ตอนนี้ผักเริ่มมีราคาที่แพงมากขึ้นเรื่อยๆ เวลาที่ถามแม่ค้าพ่อค้าก็มักจะได้คำตอบว่า "แพงเพราะเป็นผักปลอดสารพิษค่ะ/ครับ" แต่ทีนี้จะปลอดจากพิษจริงแท้แค่ไหนก็ต้องวัดดวงกันระดับนึงเนื่องจากเรามักจะได้ยินข่าวกันอยู่บ่อยๆว่า ผักปลอดสารพัษที่วางขายนั้นไม่ได้ปลอดสารพิษจริงๆ!!! ดังนั้นหลายๆคนจึงเปลี่ยนมาปลูกผักทานเองจะปลอดภัยกว่าแน่นอน ซึ่งวันนี้เราจะมาตัวอย่างและวิธีการปลูกผักสวนครัวในกระถางกันครับ มาดูกันเลยว่ามีหน้าตาน่าทานกันไหม

ปลูกผักสวนครัวในกระถาง เรื่องง่ายๆ มาดูกันเลย
ตามปกติแล้วเราก็มักจะเป็นเห็นผักสวนครัวปลูกในแปลงผักด้วยซะมากกว่า ซึ่งเหตุผลง่ายๆก็คือ ปลูกในแปลงจะทำให้เราสามารถปลูกผักได้มากกว่า มีกินได้หลายมื้อหรือสามารถเก็บไปขายได้ ลองมาดูหน้าตาผักสวนครัวสวยในแปลงกันก่อนเลยครับ อย่างผักบุ้งที่เห็นถ้าเก็บไปกินจริงๆก็กินได้แค่ไม่กี่มื้อเองน่ะ




มาปลูกผักสวนครัวในกระถางบ้างดีกว่า
ทีนี้หลายๆคนจะไม่มีพื้นที่มากเพียงพอสำหรับการปลูกผักสวนครัว ดังนั้นการปลูกผักสวนครัวในกระถางจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า เพราะไม่ว่าจะเป็นบ้านทาวน์โฮมหรือแม้แต่คอนโดเองก็สามารถปลูกผักสวนครัวในกระถางกันได้เลยครับ อย่างตัวอย่างในวันนี้เรามาดูกันเลยว่าจะมีผักอะไรกันบ้าง โดยเริ่มจากนี้เลยครับ ต้นหอมที่ปลูกลงในกระถาง



ต้นพริกก็ปลูกในกระถาง ซึ่งต้นพริกเองก็นิยมปลูกกันในกระถางอยู่แล้วด้วย สามารถหาซื้อต้นพริกที่โตแล้วกันได้ค่อนข้างง่ายน่ะ แต่ถ้าจะให้แนะนำก็ปลูกเองจากเมล็ดกันเลยดีกว่าครับ ลุ้นดี ฮ่าๆๆๆ



อันนี้จะเป็นต้นมะเขือเทศ


ต้นมะเขือเทศเหมือนกันแต่จะปลูกให้ดูเท่ห์ขึ้นอีกหน่อยครับ ฮ่าๆๆๆๆ


เอาไว้เริ่มมีพื้นที่แล้วก็เปลี่ยนไปปลูกอย่างอื่นเพิ่มเติมกันได้เลยน่ะ เห็นแล้วอยากกินไหม อิอิ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการปลูกผักสวนครัวในกระถางกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนมาดูกันต่อที่นี้เลย [44 ไอเดียจัดสวนกำแพงบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 02, 25612018-02-02T03:33:21Z
Previous