Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน Before & After

Tweet
f Share

การมีสวนสวยๆไว้ที่หน้าบ้านนั้นมีส่วนช่วยให้ช่วงเวลาที่ได้เราเดินกลับเข้าบ้านได้มีช่วงเวลาให้ปล่อยว่างกันสักเล็กน้อยก่อนที่เข้าไปพักผ่อนภายในบ้าน แถมยังช่วยให้สภาพแวดล้อมที่บ้านของเราดูดีมากขึ้นอีกด้วย โดยวันนี้เราจะไปชมเรื่องราวของการจัดสวนหน้าบ้านกันเลยครับ มาดูกันซิว่าบ้านของเราจะจัดตามแนวทางของสวนที่บ้านนี้กันได้บ้างหรือเปล่า

มาจัดสวนหน้าบ้านสวยๆกันดีกว่า
จริงๆแล้วการปลูกต้นไม้ ปูสนามหญ้าและจัดสวนหน้าบ้านนั้นมีข้อดีมากมาย ถ้ายกตัวอย่างกันสักเล็กน้อยก็อย่างเช่น สนามหญ้าที่หน้าบ้านจะช่วยลดแสงสะท้อนจากพื้นดิน ทำให้บ้านของเรานั้นเย็นมากขึ้น รวมไปถึงต้นไม้ในสวนก็ช่วยกรองฝุ่นและซับเสียงจากด้านนอกบ้านของเราไปได้มากอีกด้วยครับ

แต่ทีนี้จะจัดสวนหน้าบ้านทั้งทีก็ต้องมีการลงเงินหรือลงแรงกันบ้าง ทำให้เราควรมองหาแบบสวนหน้าบ้านสวยๆกันก่อนที่จะลงทุนกันไปครับ และสำหรับตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้านในวันนี้ก็จะให้ดูรูปกันตั้งแต่เริ่มลงดิน โร่ยหินไปจนถึงขั้นตอนการปลูกต้นไม้กันเลยครับ และก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณคุณ Dan Harrelson มา ณ ที่นี้สำหรับตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านครับ

เริ่มจัดสวนหน้าบ้านกันเลย







ลงต้นไม้-ปลูกดอกไม้ สำหรับสวนหน้าบ้านกัน






จัดสวนหน้าบ้านเสร็จแล้ว







Photos: Dan Harrelson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ มาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยน่ะ ส่วนแบบสวนหน้าบ้านสวยๆ ไปดูไอเดียหลากหลายกันได้ที่นี้น่ะ [65 ไอเดียสวนหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มีนาคม 14, 25612018-03-14T07:59:25Z
Previous