Build Sweet Home

ต้นพุด ดอกสวย ต้นไม้ดูแลง่าย สวนที่บ้านน่ามอง

Tweet
f Share

การจัดสวนที่บ้านนั้นเรื่องการดูแลต้นไม้ภายในสวนก็เป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกชนิดของต้นไม้ที่จะนำไปปลูกที่บ้าน ซึ่งแน่นอนว่าต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่ายๆก็เป็นสิ่งที่เหมาะกับหลายคนที่ไม่มีค่อยจะมีเวลาดูแลต้นไม้กันมากนัก โดยในวันนี้เราจะไปดูต้นพุดกันครับ มาชมดอกพุดสวยๆที่บานสะพรั่งกันเต็มไปหมดเลยครับ

ต้นพุด ดอกสวย ต้นไม้ดูแลง่าย สวนที่บ้านน่ามอง
ต้นพุดนั้นเป็นไม้พุ่มที่มีความสูงไม่ค่อยมาก ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าต้นพุดจะโตมากไปหรือจะมีปัญหากิ่งไม้หักลงมาทำให้ทรัพย์สินที่บ้านเสียหายกันอีกด้วยครับ นอกจากนั้นต้นพุดยังเป็นต้นไม้ที่ชอบแดดจัดๆ ทำให้เหมาะที่จะปลูกต้นพุดไว้ริมรั้วบ้านกันอีกด้วย หรือจะปลูกไว้ทำเป็นแนวทางเดินก็ยังได้ครับ แต่ที่นี้ต้นพุดเองก็มีหลายชนิดมากๆ มีหลายสี ดอกพุดก็มีลักษณะที่แตกต่างกัน แต่ในวันนี้เราจะไปดูดอกพุดสีขาวสวยๆกันครับ (จำไม่ได้แล้วว่าพันธุ์อะไร)

ปลูกให้ต้นพุดออกดอกเยอะ
ต้นพุดเป็นต้นไม้ที่ชอบแดดจัดๆ ดังนั้นตำแหน่งที่เราควรปลูกก็ควรได้รับแสงแดดอย่างเพียงพอ ส่วนดินที่เหมาะสำหรับการปลูกต้นพุดก็ควรเป็นดินร่วนเพื่อให้รากของต้นพุดสามารถเผยขยายออกไปได้ง่าย

สำหรับการรดน้ำนั้น เราไม่จำเป็นต้องรดน้ำกันบ่อยๆ แถมถ้าหากเรารดน้ำกันบ่อยเกินไปก็จะทำให้ต้นพุดไม่ค่อยออกดอกกันอีกด้วยครับ ดังนั้นบางบ้านจึงปลูกต้นพุดแล้วปล่อยไปเลยโดยไม่ได้รดน้ำกันเองก็มีเหมือนกันครับ เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ที่ทนมากๆ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลมากๆเลยครับ



ต้นพุดงามๆกับดอกพุดสวยๆ
พอเห็นต้นพุดที่มีดอกสวยๆเยอะๆแบบนี้ก็รู้สึกชื่นใจขึ้นมาเลย






โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมดอกพุดสวยๆสีขาวกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน มาดูกันต่อที่นี้เลยครับ [65 แบบจัดสวนหน้าบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มีนาคม 12, 25612018-03-12T06:27:15Z
Previous