Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น พร้อมหลังคาทรงปีกผีเสื้อ

Tweet
f Share

รูปทรงของใช้และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆในสมัยนี้มักจะออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นกันทั้งนั้น ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวเองก็เช่นเดียวกัน แต่ทว่าไอเดียบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีความพิเศษมากกว่าทุกครั้งจะอยู่ที่รูปทรงของหลังคาบ้านครับ เราลองไปชมกันเลยว่าบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

ไอเดียบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น พร้อมหลังคาทรงปีกผีเสื้อ
รูปทรงของบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะดูเรียบง่ายมากๆ แต่สิ่งที่ทำให้บ้านหลังนี้ดูโมเดิร์นและโดดเด่นมากขึ้นไปอีกก็คือ หลังคาทรงปีกผีเสื้อ ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับแบบบ้านทรงเพิงหมาแหงนโมเดิร์น แต่หลังคาบ้านทรงปีกผีเสื้อจะยกสูงทั้งสองด้านครับ ซึ่งทำให้เกิดข้อดีขึ้นทันทีคือ บ้านทั้งสองฝั่งจะมีเพดานที่สูง ซึ่งต่างจากบ้านที่เลือกใช้หลังคาทรงเพิงหมาแหงนครับ ที่จะมีบ้านด้านนึงที่มีเพดานที่ต่ำกว่าอีกด้านมากๆ




ข้อเสียของหลังคาทรงปีกผีเสื้อจะอยู่ตรงกลางหลังคาที่มักจะเป็นรางน้ำฝน ถ้าหากว่ารางน้ำฝนเกิดอุดตันขึ้นมา การขึ้นไปแก้ไขจะยุ่งยากว่าหลังคาบ้านแบบอื่นๆครับ ดังนั้นถ้าเลือกหลังคาทรงปีกผีเสื้อแล้วก็ต้องระวังเรื่องการอุดตันของรางน้ำฝนกันให้ดีๆ



สำหรับการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆหลังนี้ก็ดูทันสมัยและน่าอยู่มากๆครับ ลองดูไอเดียการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวกันคร่าวๆก่อนเลย



All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆหลังนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านประหยัดเงินสร้างบ้าน มาดูตัวอย่างทีนี้เลยครับ [บ้านชั้นเดียวเล็กๆ ราคาถูก]