Build Sweet Home

ตัวอย่างแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้น่าอยู่ บรรยากาศสบายๆ

Tweet
f Share

การตกแต่งห้องคอนโดเล็กๆนั้นเป็นเรื่องน่าท้าทายมาก เพราะห้องนอนคอนโดบางทีแค่วางเตียงนอนเข้าไปก็เกือบเต็มห้องแล้ว และไหนจะต้องหาที่วางตู้เสื้อผ้ากันอีก ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างการแต่งห้องคอนโดเล็กๆกันดีกว่าครับ มาดูกันเลยว่าจะดูน่าอยู่และมีบรรยากาศเป็นอย่างไรกันบ้าง

ตัวอย่างแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้น่าอยู่ บรรยากาศสบายๆ
สำหรับแบบห้องคอนโดในวันนี้จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 1 ห้องนอนและโซนห้องครัวภายในห้องเดียวกับห้องนั่งเล่นและพื้นที่ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารครับ โดยเราจะไปดูกันที่ห้องนั่งเล่นคอนโดกันก่อนเลย ซึ่งตามปกติแล้วเรามักจะเห็นการตั้งโซฟาในห้องนั่งเล่นให้ตรงกับประตูระเบียงคอนโด เพื่อให้ห้องนั่งเล่นนั้นดูกว้างมากขึ้น แต่สำหรับห้องคอนโดเล็กๆห้องนี้จะโต๊ะรับประทานอาหารให้ตรงกับตำแหน่งประตูระเบียงแทน แล้วโซฟาจะตั้งอีกด้าน ซึ่งการจัดห้องคอนโดแบบนี้จะมีข้อดีคือ บริเวณห้องนั่งเล่นไม่ค่อยร้อนมากครับ




แบบนี้โต๊ะรับประทานอาหารก็ใช้เป็นโต๊ะทำงานไปในตัวเลยก็ได้ เพราะเราสามารถนั่งมองวิวกันได้อย่างเต็มที่


แบบห้องครัวเล็กๆสำหรับคอนโดที่ออกแบบมาให้ดูเรียบร้อย น่าใช้งานพร้อมกับช่องวางตู้เย็นขนาดกลางที่ให้เราสามารถตุนของกินกันให้อยู่นานหน่อย ฮ่าๆๆๆ

แบบห้องนอนเล็กๆในคอนโดที่มีแค่เตียงนอนกับตู้เสื้อผ้าก็เกือบจะไม่เหลือทางเดินในห้องนอนกันแล้ว ดังนั้นตู้หัวเตียงนอนจึงต้องเลือกตู้แบบทรงสูงแทนครับ เพื่อให้เราประหยัดเนื้อที่ให้มากที่สุด

ส่วนห้องน้ำเองก็ออกแบบโดยรวมเข้ากับพื้นที่ในการตั้งเครื่องซักผ้า ทำให้ห้องน้ำดูเหมือนกับมีขนาดกว้างมากขึ้นครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการตกแต่งห้องคอนโดขนาดเล็กๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลย ส่วนแบบห้องคอนโดสวยๆมาดูกันต่อที่นี้ได้เลยครับ [35 ไอเดียแต่งห้องรับแขกเล็กๆ]