Build Sweet Home

ไอเดียแต่งคอนโดเล็กๆ แคบๆ ให้น่าอยู่ ดูดี

Tweet
f Share

พื้นที่ห้องคอนโดยิ่งมีขนาดใหญ่มากก็จะตามมาด้วยความรับผิดชอบ(ในการผ่อน)อันยิ่งใหญ่ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายๆคนถึงตัดสินใจซื้อห้องคอนโดเล็กๆกัน โดยวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างการตกแต่งห้องคอนโดแคบๆเล็กๆให้ดูดีและน่าอยู่กันครับ มาดูกันซิว่าเราจะสามารถนำไอเดียการแต่งห้องแบบนี้ไปใช้กับห้องคอนโดของเรากันได้ไหม

ไอเดียแต่งคอนโดเล็กๆ แคบๆ ให้น่าอยู่ ดูดี
สำหรับตัวอย่างห้องคอนโดในวันนี้จริงๆแล้วมีพื้นที่ทั้งหมดที่ค่อนข้างกว้าง แต่ด้วยการที่แบ่งให้เป็นห้องนอนถึง 3 ห้อง ทำให้แต่ละห้องนั้นจะมีขนาดเล็กและแคบมาก ซึ่งข้อดีของการที่แบ่งห้องนอนเยอะแบบนี้ก็คือ แต่ละคนจะได้พื้นที่ส่วนตัวภายในห้องนอนของตัวเองกันครับ และสำหรับพื้นที่ห้องนั่งเล่นเองก็จะเหลือน้อยและแคบ ดังนั้นการตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดก็จะพยายามให้มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีพื้นที่เก็บของและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่



ห้องนั่งเล่นห้องนี้เราวางโต๊ะกลางแบบนี้ก็จะได้พื้นที่ว่างมากขึ้น แต่เวลาที่จะหยิบของจากตู้วางทีวีก็จะลำบากสักเล็กน้อยครับ ซึ่งปกติแล้วเราคงไม่ได้หยิบของในตู้กันทุกวัน แต่ถ้าต้องหยิบทุกวันจริงๆก็ต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่งการของให้สามารถหยิบได้ง่ายมากขึ้นครับ

แบบห้องครัวเล็กๆในคอนโด ก็ควรเลือกใช้สีขาวให้มากที่สุด เพื่อให้พื้นที่ห้องครัวเล็กๆนั้นดูกว้างและรู้สึกไม่อึดอัดในช่วงเวลาที่เราอยู่ภายในห้องคอนโดครับ นอกจากนั้นพื้นที่ของห้องครัวเองก็รวมกับพื้นที่ซักล้างสำหรับตั้งเครื่องซักผ้า ทำให้เรามีพื้นที่ห้องครัวกว้างกว่าเดิม แต่ข้อเสียของการที่เราต้องตั้งเครื่องซักผ้าในห้องครัวด้วยก็คือ ถ้าต้องการทำครัวด้วยและต้องการเก็บผ้าด้วยพร้อมกันก็จะลำบากเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆ

ทีนี้เราไปชมการตกแต่งห้องนอนทั้งสามห้องกันเลย จะเห็นได้ว่ามีของน้อยมากๆ เพื่อให้ห้องนอนดูกว้างมากที่สุดครับ



ห้องน้ำมีถึง 2 ห้อง เพราะมีสมาชิกหลายคนก็ต้องมีห้องน้ำหลายห้องหน่อย ไม่งั้นต้องต่อคิวกันยาวเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการแต่งคอนโดแคบๆเล็กๆกันไปแล้ว คราวนี้เราไปชมไอเดียแต่งคอนโดเล็กๆกันต่อเลย [35 ไอเดียแต่งห้องน้ำเล็กๆ]