Build Sweet Home

ต้นทองอุไร ดอกสวยสีเหลืองสดใส ออกดอกตลอดปี โตไวถึงใจ

Tweet
f Share

หนึ่งในไม้ประดับที่ได้ความนิยมมาอย่างยาวนาน และสามารถพบเห็นได้ทั่วไปก็คือ  ต้นทองอุไร เพราะดอกของต้นทองอุไรนั้นมีสีเหลืองสดใส แถมออกดอกทีก็เยอะมาก ทำให้เป็นเหมาะกับเป็นต้นที่จะปลูกไว้ริมรั้วหรือริมระเบียง ช่วยแต่งแต้มให้บ้านน่ามองครับ วันนี้เรามาดูความงามของดอกต้นทองอุไรกันเลยครับ

ต้นทองอุไร ดอกสวยสีเหลืองสดใส ออกดอกตลอดปี โตไวถึงใจ
ความดีงามของต้นทองอุไรนั้นเป็นที่ถูกใจคนที่ไม่มีเวลาดูแลสวนมากๆ เพราะเป็นต้นไม้ที่โตง่าย ไม่ค่อยมีแมลงต่างๆมารบกวน ตายยาก! โตไว ดอกทองอุไรสวยมากๆ และที่สำคัญก็ยังออกดอกได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย และด้วยคุณสมบัติที่อึด ถึก ทนแบบนี้จึงทำให้หลายๆบ้านนิยมนำมาปลูกกันครับ



การดูแลให้ต้นทองอุไรออกดอกเยอะๆ
หลักง่ายๆในการดูแลให้ต้นทองอุไรมีดอกมากๆก็คือ "แดดถึง น้ำถึง ใส่ปุ๋ยบางเดือนละครั้ง จบ!" หรือสามารถอธิบายได้ว่า เราควรปลูกต้นทองอุไรให้ได้รับแสงแดดแรงๆและควรโดนแดดตลอดวัน รดน้ำวันละครั้ง รดทีก็ให้เยอะๆหน่อย แล้วก็ใส่ปุ๋ยคอกหรือจะเป็นปุ๋ยเคมีก็ได้เดือนละครั้ง เพียงเท่านี้ก็ทำให้ต้นทองอุไรมีดอกกันตลอดทั้งปีได้แล้วครับ

ข้อควรระวังในการปลูกต้นทองอุไร
ถึงแม้ว่าดอกทองอุไรจะเป็นต้นไม้ที่สวยงามมากๆ แต่ข้อเสียที่เราควรรู้กันก่อนที่จะไปซื้อหรือหามาปลูกก็คือ ต้นทองอุไรจะมีช่วงที่ดอกร่วงทั้งหมด แล้วด้วยการที่ต้นทองอุไรมีดอกดกมากๆ ก็ทำให้ดอกทองอุไรรั่วเต็มพื้นไปหมดเลยครับ ดังนั้นถ้าเราจะนำไปปลูกไว้หน้าบ้านก็ควรเป็นคนที่ขยันกวาดหน้าบ้านหน่อยนะครับ ไม่งั้นอาจจะได้รับเสียงด่าไปถึงบุพการณีแทน ฮ่าๆๆๆๆๆ

ดอกต้นทองอุไรสวยๆ
ลักษณะของดอกทองอุไรจะมีทรงคล้ายกับระฆัง หรือแตรทรัมเป็ต มี 5 กลีบ โดยจะออกดอกดก ทำให้เวลาที่ออกดอกจะทำให้ต้นทองอุไรโดดเด่นสะดุดทุกสายตา และในทางกลับกันในช่วงเวลาที่ดอกร่วงโร่ยก็จะมีดอกไม้กระจายเต็มพื้นไปหมดเลยครับ!





โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความงามของต้นทองอุไรกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนต้นไม้สวยๆ มาดูไอเดียในการจัดสวนหน้าบ้านกันต่อเลย [57 แบบสวนข้างบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, เมษายน 18, 25612018-04-18T06:02:52Z
Previous