Build Sweet Home

4 ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อยๆ ที่มีน้อยก็สวยได้

Tweet
f Share

พื้นที่หน้าบ้านเดี๋ยวนี้เราก็ต้องทำให้โรงรถกันจนเกือบจะเต็มพื้นที่แล้ว ซึ่งพื้นที่เล็กๆที่เหลืออยู่นั้นเราลองมาดูไอเดียกันดีกว่าครับ เราจะสามารถจัดสวนหน้าบ้านบนพื้นที่น้อยๆกันอย่างไรได้บ้าง

4 ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อยๆ ที่มีน้อยก็สวยได้
ดอกไม้สีสวยบนพื้นที่สวนเล็กๆ - วิธีแรกที่ง่ายที่สุดในการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กให้ดูดีก็คือ การปลูกดอกไม้สีสวยๆครับ เพราะสีสันของดอกไม้จะทำให้บ้านของเราดูมีชีวิตชีวามากขึ้น อย่างตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆในวันนี้จะเลือกใช้ต้นต้อยติ่งฝรั่ง ซึ่งดูแลง่ายมากๆแล้วบริเวณรอบข้างก็จัดการโร่ยหินแต่งสวน เป็นการเพิ่มมิติและให้สวนเล็กๆดูกลมกลืมกับรอบข้างครับ






ไม้ประดับแต่งสวนขนาดเล็ก - ในเมื่อเราดูไม้ดอกในการแต่งสวนกันไปแล้ว ตอนนี้ก็มาดูการเลือกใช้ไม้ประดับในการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กกันบ้างครับ ซึ่งจุดเด่นของการเลือกใช้ไม้ประดับมาแต่งสวนก็คือ เราไม่ต้องกังวลว่าจะดูแลดีพอไหม ดอกไม้จะออกหรือเปล่า เพราะต้นไม้ที่มีใบไม้สวยๆนั้น เราสามารถใช้สีสันของใบไม้ในการเพิ่มสีสันให้กับพื้นที่รอบข้างได้เลยครับ






ต้นไม้หลากสีกับสวนหน้าบ้านขนาดเล็ก - สำหรับไอเดียต่อมาก็จะเริ่มมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น โดยเราจะใช้ต้นไม้หลากหลายชนิดที่มีใบสีสันต่างๆนำมาจัดสวนด้วยกันครับ ทำให้สวนหน้าบ้านถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่ขนาดเล็ก แต่ก็สามารถมีมิติและลูกเล่นที่น่าสนใจได้ครับ อย่างเช่นตัวอย่างในวันนี้จะมีทั้งต้นไม้ที่มีใบสีม่วงและสีเขียวครับ







รูปร่างของสวนที่โดดเด่น - และสำหรับไอเดียในการจัดสวนหน้าขนาดเล็ก ไอเดียสุดท้ายก็จะเปลี่ยนไปเล่นที่รูปร่างของสวนแทนครับ คือ แทนที่จะแค่สวนสี่เหลี่ยมๆตามแบบทั่วๆไปที่เราพบเห็นกัน เราก็จัดสวนหน้าบ้านเป็นมีรูปทรงแปลกกันแทนครับ อย่างเช่น สวนรูปทรงสามเหลี่ยมตามตัวอย่าง เป็นต้นครับ ซึ่งสวนที่มีรูปทรงแปลกๆนั้นมักจะเหมาะกับการจัดสวนตามมุมต่างๆได้เป็นอย่างดีครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อยๆกันไปถึง 4 ตัวอย่างแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนเล็กๆนั้นยังมีตัวอย่างให้ดูอีกมาก มาดูที่นี้ได้เพิ่มเติมเลยครับ [6 ไอเดียสวนเล็กๆ พื้นที่น้อยให้สวยเก๋]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, เมษายน 21, 25612018-04-21T03:58:16Z
Previous