Build Sweet Home

ไอเดียเจ๋งๆ ทำห้องน้ำสำหรับเด็กๆ มาดูกันเลย

Tweet
f Share

สำหรับบ้านไหนที่มีเด็กๆอยู่ด้วยแล้ว ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กๆกันก่อนเสมอ แล้วถ้าเป็นไปได้เราก็อยากให้เด็กๆนั้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น ซึ่งการออกแบบของต่างๆให้เด็กเล็กสามารถใช้งานได้ง่ายก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้เด็กๆนั้นสามารถเรียนรู้ที่จะช่วยเหลือตัวเองได้เร็วขึ้น โดยในวันนี้เราจะไปดูตัวอย่างการออกแบบห้องน้ำสำหรับเด็กๆกันครับ

ไอเดียเจ๋งๆ ทำห้องน้ำสำหรับเด็กๆ มาดูกันเลย
ตัวอย่างห้องน้ำที่ออกแบบเพื่อให้เด็กๆใช้งานได้ง่ายในวันนี้จะมากันหลายสไตล์ครับ ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน ลองไปดูกันเลยครับ

ห้องน้ำสำหรับพ่อแม่ลูก - ห้องน้ำแบบนี้ถ้าไม่เห็นก็อาจจะไม่เชื่อว่ามีอยู่จริงๆ เพราะภายในห้องน้ำจะมีครบทั้งโถปัสสาวะ โถสุขภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่และโถสุขภัณฑ์สำหรับเด็กๆ แบบนี้พ่อแม่ลูกก็สามารถเข้าห้องน้ำใช้งานได้พร้อมๆกันเลย เพียงแต่ว่าต้องทนกลิ่นกันหน่อยนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ข้อเสียของการออกแบบห้องน้ำในลักษณะนี้คือ ต้องการพื้นที่ห้องน้ำขนาดใหญ่ครับ


ห้องน้ำที่ใช้ผู้ใหญ่และเด็ก - ทีนี้สำหรับบ้านคนทั่วไป พื้นที่ภายในห้องน้ำก็มีไม่มากนัก ดังนั้นจะให้ติดตั้งโถสุขภัณฑ์สองอันจะเป็นไปได้ยาก ดังนั้นการมองหาโถสุขภัณฑ์ที่ออกแบบให้ใช้งานได้เด็กและผู้ใหญ่จึงตอบโจทย์ความต้องการมากกว่าครับ อย่างตัวอย่างโถสุขภัณฑ์รุ่นนี้จะสามารถยกที่รองนั่งเด็กลงมาได้

ข้อเสียของวิธีนี้คือ มีรุ่นโถสุขภัณฑ์ให้เลือกน้อยและอะไหล่หายาก




วิธีบ้านๆแต่ประหยัดสุด - สุดท้ายแล้วการออกแบบอะไรที่ตามที่มันดูดีก็มักจะมีราคาค่าใช้จ่ายตามมาด้วย ดังนั้นการเลือกใช้งานในราคาประหยัดอาจจะตอบโจทย์ได้มากกว่า อย่างการไปหาซื้อที่รองนั่งสำหรับเด็กๆมาให้ แล้วเวลาที่ใช้งานก็ไปหยิบมาวางก็สามารถตอบโจทย์ได้เช่นเดียวกัน โดยข้อเสียของวิธีนี้จะเป็นเรื่องที่รองนั่งของเด็กจะขยับไปขยับมาได้ ทำให้ตอนที่เด็กๆกำลังจะลงจากโถสุขภัณฑ์อาจจะเกิดอันตรายได้ครับ


สุดท้ายแล้วก่อนที่จะลงทุนทำห้องน้ำเด็กๆ เพื่อนๆก็อย่าลืมเรื่องงบประมาณกันก่อนน่ะครับ เพราะบางครั้งเราอาจจะเปลี่ยนไปทำห้องของเล่นให้ลูกกันก่อนก็ทำให้ลูกมีความสุขมากๆได้เหมือนกันน่ะ เอ๊ะ! แต่มันไม่เกี่ยวกันนิ ฮ่าๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียในการออกแบบห้องน้ำสำหรับเด็กๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านที่เหมาะกับเด็กๆ มาดูกันต่อที่นี้เลย [ไอเดียเตียงนอนพร้อมสไลเดอร์]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอาทิตย์, เมษายน 22, 25612018-04-22T04:35:04Z
Previous