Build Sweet Home

ไอเดียใช้ขวดน้ำดื่มเก่า reuse ให้เกิดประโยชน์ ไปดูกันเลย

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าตอนนี้เครื่องกรองน้ำจะมีราคาที่ถูกลงมาก แต่ผมก็ยังเชื่ออยู่ว่าหลายๆบ้านยังคงซื้อน้ำดื่มมาดื่มกันในเวลาที่อยู่บ้าน อย่างตัวผมเองก็ซื้อน้ำดื่มแทนการติดตั้งเครื่องกรองน้ำ ซึ่งเหตุผลหลักๆก็มาจากเรื่องความสะอาดที่บางครั้งเราอาจจะลืมเรื่องการดูแลรักษาและเปลี่ยนไส้กรอกไป แล้วทีนี้พอเราดื่มน้ำทุกวัน ขวดน้ำต่างๆก็จะกลายเป็นขยะไป ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียดีๆในการ reuse ขวดน้ำดื่มให้เกิดประโยชน์กันดีกว่าครับ

ไอเดียใช้ขวดน้ำดื่มเก่า reuse ให้เกิดประโยชน์ ไปดูกันเลย
ทำไม้กวาด - ไอเดียนี้เพื่อนๆอาจจะไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยๆนัก โดยขวดน้ำพลาสติกนั้นเราสามารถนำมาประยุกต์ให้กลายเป็นไม้กวาดที่ใช้แทนไม้กวาดทางมะพร้าวกันได้เลย แถมยังทนสุดๆอีกด้วยครับ แล้วทีนี้ไม้กวาดที่เราประดิษฐ์จากขวดน้ำเก่านั้นจะใช้งานได้ ดีมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการประยุกต์กันแล้วครับ




ทำเป็นกระถางต้นไม้ - ถ้าการทำไม้กวาดมันดูแล้วยากเกินไป เราก็ลองเปลี่ยนมาทำเป็นกระถางต้นไม้ก็ยังได้ครับ แล้วกระถางต้นไม้จากขวดพลาสติกก็ยังทนแดด ทนฝนมากๆอีกด้วย คือ ใช้งานได้เป็นปีๆก่อนที่จะเริ่มพังหรือเริ่มฉีกขาดครับ




เอาไปตั้งไว้ข้างรถ - สำหรับไอเดียที่คลาสสิคสุดๆในการใช้งานขวดน้ำดื่มเก่าให้เกิดประโยชน์ที่เพื่อนๆสามารถพบเห็นได้ง่ายมากๆ ก็คือ เอาไปเติมน้ำแล้วตั้งไว้ข้างๆล้อรถ เพื่อป้องกันสุนัขมาฉี่ใส่ล้อครับ แต่จะได้ผลไหม อันนี้เพื่อนๆต้องทดลองกันเองเลยครับ ไม่กล้ารับประกันผลใดๆทั้งสิ้น ฮ่าๆๆๆๆ


ขายหาเงินเลย - จริงๆไอเดียจะเรียกว่าเป็นการ reuse ก็คงจะไม่ได้ แต่ว่ามันก็เป็นอีกวิธีที่เราสามารถเริ่มต้นทำกันได้เลย เพราะอย่างไงๆซะขวดน้ำดื่มแบบขวดใสก็สามารถช่างกิโลขายได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่ว่าเราจะได้ขายที่ดีมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะไปขายเองที่ร้านใหญ่ๆหรือจะเรียกให้คนมารับซื้อครับ



ไม่ว่าจะน้อยจะมาก แต่เราก็สามารถช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นได้ครับ สู้ สู้
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียในการใช้ประโยชน์จากขวดน้ำดื่มเก่าๆกันแล้ว เพื่อนๆมีไอเดียเสริมก็มาบอกกันได้เลยครับ แบบนี้เราก็จะได้มีช่วยในการช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมกันด้วยนะครับ ส่วนไอเดียดีๆในการ reuse ของต่างๆ มาดูกันต่อที่นี้เลย [DIY ของแต่งบ้านจากไม้เก่า]