Build Sweet Home

แบบสวนหิน ดูแลง่าย ใช้พื้นที่น้อย ไปจัดสวนหน้าบ้านกัน

Tweet
f Share

หลายคนคิดหนักก่อนที่จะลงทุนจัดสวนหน้าบ้าน เพราะว่าการดูแลสวนนั้นต้องมีเวลาหรือไม่ก็ต้องมีเงินในการจ้างคนสวนมาดูแล ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างในการจัดสวนหินหน้าบ้านที่ดูแลง่ายๆกันบ้างดีกว่า

แบบสวนหิน ดูแลง่าย ใช้พื้นที่น้อย ไปจัดสวนหน้าบ้านกัน
ถ้าอยากได้สวนหน้าบ้านที่ดูง่ายๆ การจัดสวนหินก็เป็นไอเดียที่ดี เพราะสวนหินนั้นไม่ต้องการรดน้ำดูแลอะไรเลย แต่ยังทนแดดทนฝน ไม่ต้องกลัวว่าจะแห้งตายเหมือนกับการปลูกต้นไม้อีกด้วยครับ ซึ่งแบบสวนหินหน้าบ้านในวันนี้จะเป็นแบบสวนขนาดเล็กที่ใช้พื้นที่ไม่มากนัก โดยความกว้างของสวนหน้าบ้านก็ประมาณ 50 เซนติเมตรหรือครึ่งเมตรเท่านั้น แล้วจัดสวนหินไปตามแนวยาว


แล้วเมื่อเวลาล่วงเลยไปสวนหินของเราก็จะค่อยเก่า มีคราบดำบาง อาจจะก้อนก็อาจจะมีตะไคร่น้ำเกาะอยู่ได้ ซึ่งบางคนก็อาจจะชอบมากขึ้นครับ เพราะว่าดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับเพื่อนๆที่อยากให้สวนหินดูสะอาดเหมือนใหม่นั้นก็อาจจะต้องทำความสะอาดสักปีละครั้งครับ ซึ่งแน่นอนว่าการทำความสะอาดแต่ละทีก็เหนื่อยแน่นอน ฮ่าๆๆๆๆ

ภายในสวนหินแห่งนี้จะมีอะไรอยู่บ้างน่ะ ไปดูกันเลยครับว่าของตกแต่งสวนเล็กๆน้อยๆจะทำให้สวนหินหน้าบ้านเล็กๆนั้นดูน่าสนใจมากขึ้นได้ขนาดไหน

มีหายทากแล้ว มีตัวอะไรอีกบ้างเอย ฮ่าๆๆๆๆ แบบนี้เด็กๆน่าจะถูกใจกันน่ะ



ส่วนที่ด้านบนก็จัดการแขวนกระถางต้นไม้เพิ่มเติมเลย แบบนี้เราก็จะได้ทั้งบรรยากาศสีเขียวและสวนหินหน้าบ้านเล็กๆที่ชวนให้บ้านของเราดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นด้วยครับ






โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าเล็กๆด้วยสวนหินเก๋ๆในวันนี้แล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียสวนญี่ปุ่นบ้างดีกว่าครับ [30+ ไอเดียสวนหินญี่ปุ่นสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, เมษายน 25, 25612018-04-25T04:40:20Z
Previous