Build Sweet Home

ไอเดียบ้านไม้ 2 ชั้น พร้อมรูปตกแต่งภายในบ้าน น่าอยู่มากๆ

Tweet
f Share

บ้านไม้ถ้าดูแลรักษาให้ดีแล้ว ยิ่งเก่าก็จะยิ่งมีราคามากขึ้น เพราะไม้นั้นมีราคาสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นถึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายคนถึงอยากปลูกบ้านไม้กัน โดยในวันนี้เราจะไปชมแบบบ้านไม้สองชั้นสวยๆแถมยังเข้าไปชมการตกแต่งภายในบ้านไม้กันด้วยครับ มาดูกันเลยว่าถึงจะเป็นบ้านไม้ แต่บรรยากาศก็น่าอยู่และดูผ่อนคลายได้เหมือนกันน่ะ

ไอเดียบ้านไม้ 2 ชั้น พร้อมรูปตกแต่งภายในบ้าน น่าอยู่มากๆ
ก่อนอื่นเลยเราก็มาชมบรรยากาศภายนอกตัวบ้านกันก่อน โดยรูปทรงของบ้านไม้สองชั้นหลังนี้จะออกแนวคลาสสิคที่ดูเรียบง่ายไม่ได้มีเส้นสายซับซ้อนมากนัก ซึ่งรับเข้ากับแบบสวนหน้าบ้านเป็นอย่างดี แล้วเมื่อเราเดินไปที่ด้านหลังบ้านก็จะพบกับสนามหญ้าหลังบ้านที่มีความเป็นส่วนตัว พร้อมกับลานหลังบ้านพร้อมโต๊ะเก้าอี้ แถมยังมีชิงช้าเอาไว้ให้ลูกๆได้เล่นอีกด้วย แบบนี้แล้วการตกแต่งภายในบ้านไม้จะมีห้องนอนเด็กสวยๆรอคอยอยู่ด้วยไหมน้า?






หลังจากนั้นเราก็เข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านไม้สวยๆกันต่อเลยครับ โดยที่ชั้นล่างจะมีบรรยากาศสบายๆ โดยมีการเล่นสีภายในห้องต่างๆให้มีความสดใสและผ่อนคลายตามสไตล์การใช้งานในแต่ละห้อง อย่างห้องรับแขกเลือกใช้เป็นโทนสีครีมน้ำตาลที่ดูอบอุ่นและผ่อนคลาย แต่ในขณะที่ห้องรับประทานอาหารจะเปลี่ยนไปทาเป็นสีม่วงอ่อนๆ หรืออย่างห้องครัวบ้านไม้ก็ใช้เป็นสีเขียวแก่ตัดกับสีครีม ทำให้บรรยากาศในแต่ละห้องนั้นดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและดูน่าค้นหาไปพร้อมกัน







ห้องนั่งเล่นจะมีออกแบบให้มีเพดานที่สูงโปร่ง ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยบริเวณนี้ถึงแม้ว่าจะมีสมาชิกอยู่ครบทุกคนก็ยังคงรู้สึกว่าห้องนั่งเล่นดูโปร่งและโล่งอยู่ครับ เรียกได้ว่าเป็นแบบบ้านไม้สองชั้นที่สวยงามและตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี



ไอเดียการตกแต่งห้องครัวบ้านไม้ที่ดูสวยงามมากๆ แถมยังมาพร้อม Kitchen Island ที่แม่บ้านหลายๆคนฝันหา


ทีนี้เราก็เข้าไปชมแบบห้องนอนกันต่อเลยครับ โดยห้องนอนหลักของพ่อแม่ก็จะตกแต่งออกมาอย่างเรียบง่าย มีบรรยากาศสบายๆชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย อยากพักผ่อน แต่ในขณะที่ห้องนอนของเด็กๆจะมีความสดใสและน่ารักมากๆครับ ลองไปดูกันเลย



ห้องนอนเด็กๆห้องแรกที่มาในโทนสีม่วง แถมยังมีการเล่นลวดลายสวยๆอีกด้วย

ห้องนอนเด็กอีกห้องก็จะดูเรียบง่ายกว่า แต่ยังคงมีการตกแต่งให้ดูสดใสและน่ารักสมวัยกันอีกด้วยครับ

ตอนนี้เราก็มาดูห้องน้ำบ้านไม้สวยๆกันบ้าง


สุดท้ายเราไปชมห้องอื่นๆภายในบ้านไม้สองชั้นหลังนี้กันให้ครบก่อนครับ

All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูแบบบ้านไม้สองชั้นสวยๆพร้อมไอเดียการตกแต่งภายในบ้านไม้สวยๆน่าอยู่กันแล้ว เพื่อนๆรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาเล่าสู่กันฟังได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านไม้สวยๆ มาดูที่บ้านนี้ด้วยน่ะ [ไอเดียบ้านไม้ 4 ห้องนอน]