Build Sweet Home

แบบสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อย พร้อมบ่อปลาขนาดเล็ก

Tweet
f Share

พื้นที่สีเขียวที่มีต้นไม้และสายน้ำนั้นช่วยบรรยากาศรอบข้างชุ่มชื้น แถมสายลมที่พัดผ่านก็ยังเย็นมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายคนถึงอยากจะจัดสวนหน้าบ้านในพื้นที่น้อยๆกัน โดยในวันนี้เราจะไปดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆ ที่มาพร้อมบ่อปลาขนาดเล็กๆกันครับ ไปดูกันเลยว่าหน้าบ้านของเพื่อนๆจะทำสวนแบบนี้ได้หรือเปล่า

แบบสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อย พร้อมบ่อปลาขนาดเล็ก
พื้นที่หน้าบ้านเล็กๆที่กว้างแค่ 1 เมตรและยาวแค่ 2 เมตรนั้น เราสามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นสวนเล็กๆน่ารักๆแถมยังมีบ่อปลาขนาดเล็กให้ดูเก๋ไก๋กันอีกด้วยครับ โดยบ่อปลาขนาดเล็กนั้นก็ใช้อ่างน้ำพลาสติกขนาดกลางมาทำเป็นบ่อปลาครับ แล้วเพื่อให้สวนหน้าบ้านดูสวยงาม ก็จัดการขุดพื้นดินเพื่อวางอ่างน้ำ ทำให้ไม่ให้เห็นด้านข้างของบ่อปลาที่เกิดจากอ่างน้ำพลาสติกมากนัก ซึ่งข้อดีของบ่อปลาแบบนี้คือ ไม่ต้องกลัวว่าจะน้ำรั่ว รวดเร็วในการจัดสวนหน้าบ้านและสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายครับ ส่วนข้อเสียก็คือ ถ้าตำแหน่งที่จัดวางนั้นโดนแสงแดดจัดๆตลอดวัน ก็อาจจะทำให้อ่างน้ำพลาสติกกรอบและแตกได้ง่ายครับ

ส่วนพื้นที่ที่เหลือก็โร่ยหินแต่สวนสวยๆ แล้วก็นำต้นไม้ที่ชื่นชอบมาจัดวางกันได้เลยครับ





และสุดท้ายก็อย่าลืมหาตุ๊กตาตัวเล็กๆน่ารักมาวางตกแต่งสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆแห่งนี้ให้ดูน่ามองกันด้วยนะครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆแถมยังมีบ่อปลาขนาดเล็กกันแบบนี้แล้ว คราวนี้เราไปดูไอเดียจัดสวนหน้าบ้านกันต่อเลยดีกว่าครับ [65 แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 17, 25612018-04-26T05:35:22Z
Previous