Build Sweet Home

5 เหตุผลที่คนท้องไม่ควรไปงานศพ

Tweet
f Share

การตั้งครรภ์มีลูกสักคนนั้นเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ จะมียกเว้นก็แค่ตอนจ่ายค่าเทอมลูกนี่ล่ะ แต่ทีนี้บางครั้งจังหวะชีวิตก็เล่นตลกให้บุคคลที่เรารู้จักต้องพลัดพรากจากกันในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งเพื่อนๆก็ต้องเคยได้ยินกันบ่อยๆว่า "คนท้องห้ามไปงานศพ" วันนี้เรามาดูเหตุผลกันดีกว่าค่ะ

เหตุผลที่คนท้องไม่ควรไปงานศพ
จริงๆแล้วเราเองก็ผ่านประสบการณ์เรื่องงานเศร้างานศพมาพอสมควรและก็มีลูกแล้วด้วย ดังนั้นจึงพอจะเข้าใจเหตุผลดีๆว่าทำไมคนท้องไม่ควรไปงานศพกันบ้าง โดยเหตุผลทั้งหมดนั้นเป็นการอ่านและคิดเองเออเองในระดับนึง ดังนั้นเพื่อนๆลองค่อยๆคิดกันตามเหตุผลของเราเลยค่ะ

อาการแพ้ท้อง - เพื่อนๆลองนึกภาพในงานศพว่า มีแต่คนเศร้าๆนั่งกันเงียบๆแล้วอยู่ๆก็มีผู้หญิงคนนึงก็รีบวิ่งไปพร้อมกับมีเสียงเตรียมจะอ้วก!!! แค่นี้บรรยากาศในงานที่เศร้าอาจจะพุ่งเป้ามาที่ตัวท่านได้ แถมภายในงานศพก็มักจะมีกลิ่นดอกไม้ กลิ่นควัน กลิ่นอาหาร กลิ่นหมาในวัดและกลิ่นต่างๆมากมาย ดังนั้นมันไม่น่าแปลกใจเลยที่เพื่อนๆจะเกิดอาการแพ้ท้องกันได้ง่ายๆ


คนเยอะ - นอกจากนั้นจะเสี่ยงต่ออาการแพ้ท้องแล้ว การที่ไปสถานที่คนเยอะๆในช่วงที่ตั้งครรภ์ก็เพิ่มปัจจัยเสี่ยงในการป่วยได้อีก ซึ่งไม่ดีต่อตัวเด็กในท้องค่ะ ดังนั้นเราควรหลีกเลี่ยงสถานที่มีคนเยอะๆกันด้วย

บรรยากาศเศร้า - ภายในงานศพนั้นบรรยากาศจะค่อนข้างเศร้าอยู่แล้ว และถ้ายิ่งเรารู้จักเป็นการส่วนตัวด้วยก็ยิ่งเศร้าไปอีก ซึ่งอารมณ์ที่เศร้ามากๆก็อาจจะส่งผลร้ายต่อการพัฒนาทารกในครรภ์ได้ ดังนั้นเราก็ควรหลีกเลี่ยงค่ะ

เข้าห้องน้ำไม่ค่อยสะดวก - ตอนที่ตั้งครรภ์อยู่นั้นเพื่อนๆจะเข้าห้องน้ำกันบ่อยๆจนเบื่อกันไปข้างเลย แต่ทว่าที่วัดนั้น ห้องน้ำอาจจะไม่สะอาดหรือไม่สะดวกในการนั่งเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นอาจจะเกิดอันตรายต่อคุณแม่ได้ ซึ่งแนะนำให้เลี่ยงจริงๆค่ะ

งานมีดึก - ปกติแล้วงานศพก็มักจะมีตอนกลางคืน ซึ่งคนท้องก็ไม่ควรออกจากบ้านเดินทางไปไหนมาไหน เพราะควรจะพักผ่อนมากๆ เพื่อลูกน้อยในครรภ์ แถมการที่ต้องไปนั่งในงานดึกๆก็เสี่ยงโดนยุงกัดอีกค่ะ

คนท้องอยากไปงานศพ
หลังจากอ่านมาทั้งหมดแล้ว แต่เหตุผลต่างๆก็ไม่เพียงพอที่จะหยุดยั้งเพื่อนๆได้เพราะเรารู้สึกเสียใจและควรจะต้องไปงานนี้เป็นอย่างยิ่ง เราก็มีวิธีพอจะแนะนำให้เพื่อนๆได้ค่ะ อันนี้คือ จำเป็นต้องไปจริงๆน่ะ

ไปก่อนแล้วกลับเร็ว - เพื่อหลีกเลี่ยงคนเยอะๆ เราควรไปก่อนตั้งแต่งานยังไม่เริ่มเพื่อไปคุยกับเจ้าภาพและญาติๆ ก่อนจะขอตัวกลับก่อน โดยคนส่วนมากจะเข้าใจเหตุผลเรื่องคนท้องไม่ควรมางานศพอยู่แล้ว

เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนถึงวัด - เนื่องจากที่วัดส่วนมากนั้นห้องน้ำอาจจะไม่ได้สะอาดเสมอไป ดังนั้นเราก็ควรเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุดก่อนถึงวัด

ใส่หน้ากากป้องกัน - เพื่อลดความเสี่ยงในการติดหวัด ติดเชื้อก็ควรใส่หน้ากากเอาไว้ด้วย

ติดใบทับทิมไปด้วย - อันนี้เป็นเรื่องความเชื่อล้วนๆ เพราะว่าใบทับทิมเป็นใบไม้มงคลที่จะใช้หลังไปงานศพเสมอๆ ดังนั้นเราสามารถนำมาเหน็บไว้ที่เสื้อด้วยค่ะ

เตรียมน้ำทับทิม - สุดท้ายเพื่อความเป็นสิริมงคลและทำตามความเชื่อของคนโบราณ หลังจากไปงานศพเราก็ต้องเอาน้ำทับทิมมาพรมใส่ตัวด้วย แต่สำหรับคนท้องจะอาบน้ำทับทิมไปเลยก็ได้ เพื่อให้ชัวร์เราจะได้ความเป็นสิริมงคลจริงๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายนี้ถ้าให้เราแนะนำ เราก็แนะนำให้คนท้องไม่ไปงานศพอยู่ดีค่ะ แล้วหาเวลาไปเยี่ยมที่บ้านเป็นการส่วนตัวดีกว่าน่ะ จะโทรไปหาหรือส่งพวงหรีดไปให้ก็ได้เหมือนกันน่ะ และถ้าเพื่อนๆมีอะไรดีๆแนะนำก็มาบอกกันได้เลยน่ะ ส่วนตอนนี้เราเปลี่ยนเรื่องเศร้าๆเรื่องเครียดมาเป็นดูรูปเด็กน่ารักๆให้หายเครียดกันดีกว่า [75 รูปเด็กน่ารัก ตาโต น่ารักสุดๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 25, 25612018-05-25T05:47:41Z
Previous