Build Sweet Home

ต้นหางนกยูง กับความงามที่ยากจะลืมเลือน

Tweet
f Share

ช่วงเวลาที่นกยูงลำแพนโชว์ความสวยงามของหางทำให้หลายคนยังคงจดจำช่วงเวลาที่งดงามเหล่านั้นได้กันแล้ว สีสันที่สดใสและความสวยงามดอกไม้จากต้นหางนกยูงก็ทำให้ต้นหางนกยูงได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลายเช่นเดียวกันครับ โดยในวันนี้เรามาชมต้นหางนกยูงสวยๆกันดีกว่าครับ

ต้นหางนกยูง กับความงามที่ยากจะลืมเลือน
ตามริมถนนบางสายและตามสวนสาธารณะที่ต่างๆ ไปจนถึงสวนหน้าบ้านของเพื่อนๆหลายคนก็จะปลูกต้นหางนกยูงกันไว้ เพราะช่วงเวลาที่ต้นหางนกยูงออกดอกนั้น ความสวยงามและสีสันของดอกหางนกยูงนั้นดูโดดเด่นและเห็นมาแต่ไกลกันเลยครับ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเราสามารถพบเห็นต้นหางนกยูงกันได้บ่อยๆ



ดอกหางนกยูงสวยๆ
ต้นหางนกยูงนั้นมีอยู่หลายสีเลยครับ โดยสีที่พบเห็นกันได้บ่อยๆก็จะมีดอกหางนกยูงสีเหลือง ดอกหางนกยูงสีส้มและสีแดงครับ โดยจุดเด่นที่สำคัญมากๆของต้นหางนกยูงก็คือ สามารถออกดอกได้ตลอดปีครับ นอกจากนั้นต้นหางนกยูงก็ชอบแสงแดดจัดๆ ดังนั้นเป็นต้นไม้ที่เหมาะกับเมืองไทยมากๆ เพื่อนๆสามารถนำไปจัดสวนหน้าบ้านให้ดูสวยงามกันได้เลยครับ ตอนนี้เรามาชมความสวยงามของดอกหางนกยูงสวยๆกันเลยดีกว่าครับ










โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความสวยงามของต้นหางนกยูงกันไปแล้ว คราวนี้เราเปลี่ยนไปดูดอกไม้ต้นไม้ต้นเล็กๆกันบ้างดีกว่า [ดอกแววมยุรา จัดสวนหน้าบ้านเล็กๆกัน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤษภาคม 21, 25612018-05-21T04:48:19Z
Previous