Build Sweet Home

พุดร้อยมาลัย สวยงามริมรั้ว สวนหน้าบ้านดูงามตา

Tweet
f Share

ต้นไม้ที่นิยมนำมาจัดสวนหน้าบ้านนั้นหรือการเลือกต้นไม้มาปลูกไว้ริมรั้วบ้าน ส่วนมากก็จะมีต้นไม้ที่มีใบสวยงาม ไม่เช่นนั้นก็มักจะมีดอกสวยๆให้ชมกัน ซึ่งต้นพุดร้อยมาลัยเป็นก็เป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่นิยมนำมาปลูกไว้ริมรั้วกัน เรามาดูความสวยงามกันของต้นพุดร้อยมาลัยกันเลยครับ

พุดร้อยมาลัย สวยงามริมรั้ว สวนหน้าบ้านดูงามตา
ต้นพุดนั้นมีหลากหลายพันธุ์มากๆ ซึ่งแน่นอนว่าบางครั้งผมก็อาจจะผิดพลาดในการระบุกันได้ ก็ต้องขออภัยมาล่วงหน้ากันเลย แต่สำหรับต้นพุดร้อยมาลัยในวันนี้คิดว่าจำไม่ผิดครับ เพราะดอกพุดร้อยมาลัยจะมีลักษณะคล้ายๆกับกังหัน ซึ่งบางคนก็จะเรียกว่าเป็นต้นพุดกังหันก็มีครับ
นอกจากชื่อต้นพุดร้อยมาลัย ชื่ออื่นๆที่นิยมเรียกกันก็มี พุดตุม พุดฝรั่ง มะลิฝรั่ง

ต้นพุดนั้นมีดอกสีขาวสวย แถมยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายๆคนจึงนำมาปลูกเป็นต้นไม้ริมรั้วหรือนำมาจัดสวนหน้าบ้านสวยๆกัน และที่สำคัญมากกว่านั้นก็คือ ดอกพุดออกตลอดปีครับ เยี่ยมมากๆ

การดูแลต้นพุดร้อยมาลัย
ต้นพุดเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายมากๆ ชอบดินร่วน ชอบแดดจัดๆ ยิ่งได้แดดมากๆยิ่งดี รดน้ำให้บ้างแต่ไม่ต้องมาก เพราะถ้าไปรดน้ำมากๆเข้าจะทำให้ดอกไม่ค่อยออกกันอีก แบบนี้เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลากันเลยครับ แล้วยิ่งชอบแดดแรงๆแบบนี้ก็เป็นต้นไม้ที่เหมาะกับเมืองไทยมากๆ ดังนั้นถ้าอยากจะปลูกต้นพุดสามารถปลูกได้ครับ




ใบร่วงหรือดอกร่วงก็มีบ้าง ทำให้เราควรกวาดสวนกันบ่อยๆในกรณีที่ต้องการให้สวนหน้าบ้านดูสะอาดตาครับ ซึ่งแน่นอนว่าคนที่ไม่ค่อยมีเวลาก็ปล่อยให้เป็นปุ๋ยกันไปเลยดีกว่า ฮ่าๆๆๆๆๆ



โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมดอกพุดร้อยมาลัยสวยๆที่นำมาปลูกริมรั้วกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรเพิ่มเติมมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียสวนหน้าบ้านสวยๆมาดูที่นี้กันต่อเลย [65 แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 17, 25612018-05-17T04:56:16Z
Previous