Build Sweet Home

ไอเดียบ้านไม้ชั้นเดียว สวยงาม เรียบง่าย คลาสสิค

Tweet
f Share

ท่ามกลางสวนหน้าบ้านสวยๆที่มีบรรยากาศน่าเดินชมต้นไม้และดอกไม้สีสันต่างๆจะมีบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆตั้งรอคอยกันอยู่ ซึ่งวันนี้เราจะได้ชมแบบบ้านไม้สวยๆที่ด้านนอกและชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้กันด้วยครับ ไปชมกันเลยว่าบ้านหลังนี้จะสวยงาม น่าประทับกันขนาดไหน

ไอเดียบ้านไม้ชั้นเดียว สวยงาม เรียบง่าย คลาสสิค
สนามหญ้าสีเขียวสวยๆที่ช่วยให้บรรยากาศรอบๆตัวบ้านดูสดชื่นมากและก็ยังช่วยให้ดอกไม้สีสันต่างๆมีดูโดดเด่นขึ้นมาเป็นอย่างมาก แล้วที่เราจะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ แบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆสีฟ้าอ่อนหลังนี้ครับ เพราะรูปทรงที่ดูคลาสสิคและเรียบง่ายนั้น ทำให้ตัวบ้านดูกลมกลืนเป็นส่วนนึงของต้นไม้และสวนสวยรอบๆตัวบ้านได้อย่างเป็นอย่างดี เห็นแบบนี้แล้วทำให้หลายๆคนคงอยากจะลองเดินชมสวนสวยรอบๆบ้านกันก่อนเลย








ที่ด้านหลังบ้านจะมีลานนั่งชมสวนขนาดใหญ่ที่สามารถจัดงานกับบรรดาญาติๆกันได้เลย แถมบริเวณรอบๆลานหลังบ้านก็ยังกระถางต้นไม้กระถางดอกไม้สวยๆอยู่เต็มไปหมดเลยครับ




ตอนนี้เราก็เข้ามาชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านไม้ชั้นเดียวกันต่อเลย โดยการตกแต่งนั้นจะเน้นบรรยากาศหรูหราที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายตามสไตล์คลาสสิคครับ อย่างการตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นที่สามารถนั่งชมสวนหน้าบ้านสวยๆได้อย่างเต็มตา พร้อมตู้ไม้ที่เป็นชั้นวางทีวีขนาดใหญ่ที่ดูคลาสสิคมากๆ


โซนห้องนั่งเล่นที่ด้านหลังนี้ก็ปูพรมทั้งห้องพร้อมทั้งจัดวางโซฟาผ้าที่ดูนุ่มน่านั่งมากๆ


ห้องรับประทานอาหารเองก็ยังคงใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ดูอลังการและหรูหราตามสไตล์คลาสสิค แถมด้วยวอลเปเปอร์ที่ดูมีเสน่ห์และช่วยเสริมให้บรรยากาศภายในบ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้ดูมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น



แบบห้องครัวบ้านชั้นเดียวนั้นกลับกลายเป็นว่าดูโมเดิร์นมากกว่าห้องอื่นๆขึ้นมาทันทีครับ เพราะว่าตู้ครัวทั้งหมดเลือกใช้เป็นสีขาวที่เรียบง่ายไม่มีลวดลายอะไรเป็นพิเศษ พร้อมกับการแต่งผนังห้องครัวด้วยสีดำด้าน ก็ยิ่งทำให้ห้องครัวในบ้านชั้นเดียวห้องนี้ดูโมเดิร์นขึ้นมากกว่าห้องอื่นๆ และลวดลายของพื้นกระเบื้องห้องครัวเองก็ไม่ควรมองข้ามน่ะครับ เพราะลายกระเบื้องสีน้ำตาลสวยๆแบบนี้ก็ช่วยทำให้ห้องครัวไม่ต้องกลัวเปื้อนกันมากอีกด้วย


แบบห้องนอนก็ยังคงตกแต่งตามสไตล์คลาสสิคกันอยู่ เห็นแบบนี้ก็ได้บรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกอย่างนอนไปอีกแบบนึง

ส่วนห้องนอนของเด็กก็ดูสดใสและมีความเป็นโมเดิร์นมากขึ้น โดยไม่ได้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้มากมายเหมือนกับการตกแต่งภายในห้องอื่นๆที่เราได้ชมกันมาครับ

ห้องนอนสีม่วงก็ดูสวยและสดใสดีเหมือนกันน่ะ

แบบห้องน้ำของบ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้ก็ดูมีเอกลักษณ์และดูคลาสสิคมากๆเลยครับ อย่างลวดลายของวอลเปเปอร์ที่ออกแนววินเทจ

แบบห้องน้ำห้องนี้จะดูเรียบง่ายและหรูหราไปพร้อมๆกับกลิ่นอายตามสไตล์คลาสสิค
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆสไตล์คลาสสิคกันแล้ว คราวนี้เรามาดูบ้านไม้ที่โมเดิร์นขึ้นมากันบ้างดีกว่าครับ [บ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆ โมเดิร์นมากๆ]