Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน บรรยากาศน่าอยู่ ในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

การแต่งบ้านชั้นเดียวจะว่าไปแล้วก็มีคล้ายคลึงกับการตกแต่งห้องคอนโด เพราะเราต้องคำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านกันให้ดีๆ เพราะภายในบ้านชั้นเดียวจะมีพื้นที่ค่อนข้างน้อย ซึ่งตัวอย่างการตกแต่งบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็ตกแต่งออกมาได้โมเดิร์นและน่าอยู่มากๆครับ ไปชมการแต่งบ้านพร้อมๆกันเลย

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน บรรยากาศน่าอยู่ ในสไตล์โมเดิร์น
การตกแต่งภายในบ้านนั้นเราอาจจะทำให้ดูเป็นธีมเดียวกับรูปทรงนอกตัวบ้านก็ได้หรือจะตกแต่งให้มีความแตกต่างกันเลยก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนบ้านชั้นเดียวที่เรามาชมกันในครั้งนี้จะมีบรรยากาศภายนอกของบ้านดูอบอุ่นและมีกลิ่นอายคลาสสิคอยู่บ้าง ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสีภายนอกของบ้านชั้นเดียวหลังนี้ที่เป็นสีน้ำตาลเหลือง จึงทำให้บ้านที่มีรูปทรงโมเดิร์นๆนั้นดูมีความคลาสสิคมากยิ่งขึ้น



ส่วนการตกแต่งภายในบ้านจะรู้สึกถึงความโมเดิร์นได้อย่างเต็มเปี่ยมและในขณะเดียวกันก็ดูน่าอยู่มากๆ โดยการเลือกโทนสีภายในบ้านเป็นโทนสีขาวเป็นหลัก แล้วการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีครีมเข้ามาใช้ก็ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูนุ่มนวล ผ่อนคลายและน่าอยู่มากๆครับ


แบ่งพื้นที่ส่วนนึงภายในห้องนั่งเล่นจัดเป็นพื้นที่ห้องทำงานเล็กๆที่มาพร้อมกระดานดำให้ขีดๆเขียนๆสิ่งที่สำคัญหรืออาจจะเสร็จคุณลูกเอาไปวาดรูปเล่นก็เป็นได้



แบบห้องครัวที่อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นและออกแบบให้เปิดโล่งเชื่อมต่อกันราวกับเป็นห้องเดียวกัน ซึ่งทำให้พื้นที่อยู่อาศัยนั้นมีความกว้างขวางและน่าอยู่มากๆ


ทีนี้เรามาชมการตกแต่งห้องนอนทั้ง 2 ห้องภายในบ้านชั้นเดียวกันเลยครับ มาดูซิว่าจะน่าอยู่มากขนาดไหน



แบบห้องน้ำเองก็โมเดิร์นสวยงามและน่าใช้งานครับ

All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียการตกแต่งบ้านชั้นเดียวสวยๆโมเดิร์นแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้น่ะ ส่วนบ้านสวยๆที่ไม่ควรพลาดชม มาดูที่นี้เลย [ไอเดียแต่งบ้านเล็กๆให้ดูกว้างขึ้น]