Build Sweet Home

ดอกแววมยุรา จัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ ให้มีสีสันสดใส

Tweet
f Share

ต้นไม้ที่มีชื่อไพเราะเสนาะหูนั้นหลายชนิดเลยที่มีดอกไม้ที่สวยงาม ซึ่งต้นแววมยุราเองก็เช่นเดียวกันครับที่มีดอกไม้สีสันสดใส และนิยมสำหรับมาจัดสวนหน้าบ้านกัน ลองมาชมความงามของดอกแววมยุรากันเลยครับ

ดอกแววมยุรา จัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ ให้มีสีสันสดใส
ต้นแววมยุรา(Wishbone flower) เป็นต้นไม้ล้มลุก มีอายุสั้นแต่ก็เติบโตไว ใช้เวลาไม่นานก็มีดอกสวยๆมาให้เราให้ชมกันแล้ว และที่สำคัญก็คือ ต้นแววมยุราสามารถออกดอกได้ตลอดปีครับ แถมยังมีดอกหลายสีอีกด้วย อย่างเช่น สีม่วงเข้ม สีม่วงอ่อน สีชมพู สีแดง สีขาว

ดอกแววมยุรา จะมีจุดเด่นที่มีโคนดอกสีขาวและมีจุดสีเหลืองแต้มอยู่ ส่วนต้นแววมยุรานั้นจะสูงแค่ 20 - 40 เซนติเมตรเท่านั้น ดังนั้นเหมาะที่จะปลูกจัดสวนหน้าบ้านมากๆ แถมยังไม่ต้องกลัวว่าจะโตสูงเกินไปจนดูรกไม่งามกันอีกด้วยครับ

ทีนี้เรามาดูตัวอย่างสวนหน้าบ้านเล็กๆที่จัดด้วยดอกแววมยุรากันบาง


ต้นแววมยุรา เป็นต้นไม้ที่ชอบแดดจัดๆเหมาะที่จะปลูกไว้กลางแจ้งหรือตำแหน่งที่สามารถได้รับแสงแดดได้ตลอดวัน ซึ่งต้นแววมยุราชอบดินร่วน ต้องการน้ำปานกลาง ดังนั้นบางบ้านจึงนิยมนำต้นแววมยุราไปปลูกไว้ข้างบ่อปลาหรือน้ำตก เพื่อเพิ่มสีสันสดใสให้กับสวนครับ






โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความสวยงามของดอกแววมยุรากันไปแล้ว เพื่อนๆอยากนำไปจัดสวนที่บ้านกันบ้างแล้วหรือยัง ส่วนดอกไม้สวยๆ ลองมาดูต้นนี้กันต่อเลยครับ [ดอกเข็มชมพูนุช ดอกสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤษภาคม 15, 25612018-05-15T05:51:32Z
Previous