Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ 2 ชั้นกลางสวนสวย น่าอยู่มากๆ บรรยากาศดีจัง

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าตัวอย่างบ้านไม้สวยๆในวันนี้จะอาจจะไม่ได้เป็นบ้านเล็กกลางป่าใหญ่(เพราะเป็นบ้านหลังใหญ่เกินกว่าจะเรียกว่าเป็นบ้านเล็กๆ) แต่ว่าบรรยากาศของบ้านไม้หลังนี้ก็สวยงามท่ามกลางสวนสีเขียวก็คงทำให้หลายคนอยากปลูกบ้านไม้สวยๆแบบนี้กันบ้าง เราลองมาชมพร้อมๆกันเลยครับว่า ไอเดียแบบบ้านไม้สองชั้นสวยๆที่มีสวนงามๆรอบล้อมนั้นจะน่าอยู่กันขนาดไหน

แบบบ้านไม้ 2 ชั้นกลางสวนสวย น่าอยู่มากๆ บรรยากาศดีจัง
บ้านไม้สองชั้นสีขาวสวยๆที่ตั้งอยู่ด้านหลังต้นไม้ใหญ่หลังนี้ดูกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติรอบข้างได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนนึงอาจจะมาจากรูปทรงของตัวบ้านที่ดูร่วมสมัยและให้ความรู้สึกน่าอยู่ไปพร้อมๆกัน โดยแบบบ้านไม้จะเป็นบ้านสองชั้นแต่มีการทำห้องใต้หลังคาด้วยเลยจะทำให้ภายในตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น แล้วโดยส่วนมากแล้วชั้นบนสุดก็มักจะเอาไว้เก็บของมากกว่า เพราะอุณหภูมิมักจะร้อนมากกว่าชั้นอื่นๆมาก และสำหรับตอนนี้เราไปเดินชมรอบๆตัวบ้านไม้สวยๆกันก่อนครับ




ที่ด้านหลังบ้านก็มีสนามหญ้าสีเขียวสวยๆพร้อมกับระเบียงบ้านขนาดใหญ่ที่มีหลังคามาให้พร้อม แบบนี้จะนั่งเล่นตอนกลางวันหรือยามที่ฝนตกก็นั่งเล่นได้เสมอครับ






ตอนนี้เราเข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านไม้สวยๆกันบ้าง ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและบรรยากาศสบายๆที่ดูน่าอยู่มากๆครับ นอกจากนั้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็มีชั้นสวยๆเอาไว้เก็บข้าวของต่างๆเยอะมาก ทำให้ภายในบ้านไม้นั้นดูเรียบร้อยและดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นไปอีกครับ แล้วภายในห้องนั่งเล่นและห้องต่างๆก็มีการปูพรมเอาไว้ด้วย แบบนี้ก็นุ่มสบายในเวลาที่เดินแน่นอน แล้วไปเหนื่อยอีกทีก็ตอนที่ต้องดูดฝุ่นพรมและตอนที่ทำความสะอาดพรมครับ ฮ่าๆๆๆ






สำหรับแบบห้องครัวสวยๆภายในบ้านไม้ก็จะเปลี่ยนจากพื้นที่ปูพรมไปเป็นกระเบื้องสีเทาสวยๆ ซึ่งช่วยให้เราเห็นพื้นที่ของห้องครัวเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน แล้วด้วยการเลือกใช้ตู้ครัวสีขาวก็ทำให้ภายในห้องครัวนั้นดูโล่งและกว้างมากขึ้นครับ และที่สำคัญมากๆเลยก็คือ การออกแบบให้เป็นห้องครัวที่เปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่นแบบนี้จะช่วยให้ภายในบ้านนั้นดูกว้างขวางมากครับ





ต่อมาเราไปชมการตกแต่งห้องนอนสวยๆกันบ้างดีกว่า โดยภายในห้องนอนหลักจะมาในโทนสีแดงสุดสวยที่ดูเติมเต็มความรักได้เป็นอย่างดี


ส่วนห้องนอนของเด็กๆจะมีถึง 3 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องก็มีตกแต่งได้น่ารัก สดใสและน่าอยู่มากๆ แบบนี้เพื่อนๆที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งห้องนอนเด็กๆ ต้องดูกันเลยครับว่าจะมีห้องนอนเด็กๆห้องไหนที่ถูกใจเพื่อนๆกันบ้าง




การตกแต่งห้องน้ำก็ดูอบอุ่น น่าใช้งานและเข้ากับบรรยากาศของบ้านไม้หลังนี้ได้เป็นอย่างดีครับ

ขึ้นไปดูห้องใต้หลังคากันบ้าง

ส่วนห้องที่ดูเรียบง่ายและตกแต่งน้อยที่สุดก็เห็นจะเป็นห้องซักล้างครับ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านไม้สองชั้นสวยๆกันแล้ว แถมยังดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านไม้ที่น่าอยู่ขนาดนี้กันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลย ส่วนแบบบ้านไม้สวยๆไปชมกันต่อได้ที่นี้น่ะ [บ้านไม้ 2 ชั้นสวยๆ จัดเต็มความหรูหรา]