Build Sweet Home

รีวิว Centara Azure สระว่ายน้ำใหญ่มาก ว่ายสนุก แต่เรื่องอื่น...

Tweet
f Share

เดี๋ยวนี้ก่อนที่จะไปเข้าพักที่โรงแรมไหนก็ตาม สิ่งที่คนไทยหลายๆคนต้องทำกันก่อนเลยก็คือ ค้นหาชื่อโรงแรมแล้วตามด้วยคำว่า pantip ฮ่าๆๆๆๆ ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่เพื่อนๆจะเจอก็คือเรื่องราวดีๆหรือไม่ก็มาม่า ดราม่ากันสนุกสนาน ซึ่งแน่นอนว่าบางครั้งเราก็จะเจอทั้งเรื่องดีๆและเรื่องที่ไม่ดี ดังนั้นการเข้าพักก็ต้องลุ้นกันหน่อย ซึ่งโรงแรม Centara Azure นี้ก็เช่นเดียวกัน ที่มีเรื่องดีๆและเรื่องไม่ดีใน pantip ดังนั้นวันนี้ผมจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการบอกเรื่องความจริงให้เพื่อนๆได้ฟังกันครับ

รีวิว Centara Azure สระว่ายน้ำใหญ่มาก ว่ายสนุก แต่เรื่องอื่น...
ก่อนอื่นก็ต้องออกตัวกันก่อนเลยครับว่าผมจ่ายเงินในการเข้าพักทุกบาททุกสตางค์ เอ๊ะ จริงๆต้องบอกว่าเป็นเงินเมียซิถึงจะถูกต้อง เพราะหาเงินมาก็ต้องให้ภรรยาจริงไหม อิอิ คนดีสุดๆ (ในใจแอบน้ำตาไหล T_T) ดังนั้นการรีวิวหรือบอกเล่าเรื่องราวในครั้งนี้จะชมกันตรงๆและด่ากันจริงๆ


แล้วก่อนที่ผมจะเล่าเรื่องราวในการพักผ่อนครั้งนี้ก็ต้องบอกเล่าประสบการณ์กันสักเล็กน้อยว่า ครอบครัวของผมได้ไปพักที่ Centara มาหลายที่แล้ว ซึ่งแต่ละที่ก็ประทับใจมากๆจนไปมาหลายครั้งแล้ว โดยรวมแล้ว ครอบครัวผมได้ไปนอนพักที่ Centara มาแล้วเกิน 10 คืนในหลายๆแห่งครับ ดังนั้นการเลือกมาพักที่ Centara Azure จึงไม่ค่อยลังเลที่จะจองกันเลย แถมยังจัดกันไปหลายคืนติดในครั้งแรกด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่เสี่ยงมากๆ เพราะถ้ามันไม่ดีก็จะเซ็งกันไปเลย แต่ถ้าดีก็ฟินกันสุดๆ ซึ่งผลปรากฏออกมาว่า.... เหอะๆ บางเรื่องก็ดี บางเรื่องก็น่ะ ไม่น่าเลือกที่นี้เลยยยยยยย



ข้อดีของ Centara Azure
ก่อนที่ผมจะบ่นก็ต้องชมกันก่อน เพราะตั้งแต่ Check-in เข้าไปก็รู้สึกประทับใจกันเลย เพราะตอนที่นั่งรอเข้าพักนั้น พนักงานให้ไปนั่งที่ห้องอาหารที่มีตู้ปลาขนาดใหญ่ ซึ่งลูกชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นบ้านไหนที่มีเด็กไม่โตมากก็ไม่ควรพลาดกับตู้ปลาที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลน์ของ Centara Azure กันเลยครับ อ้อ เกือบลืมบอกไปว่าที่ Centara Azure นั้นให้ Check-in ได้ตอนบ่าย 3 โมงน่ะครับ แล้วให้ Check-out ได้ตอนเที่ยงครับผม





สระว่ายน้ำใหญ่มาก สไลด์เดอร์สนุก(มั้ง)
ความประทับใจของรีวิว Centara Azure ที่ต่างๆทั้งคนไทยและคนต่างชาติก็จะเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่สระว่ายน้ำได้สนุกมากๆ คือ ดูอย่างเดียวอาจจะไม่รู้สึกอะไรมาก แต่ถ้าได้ลงไปว่ายน้ำแล้วจะรู้สึกว่าว่ายน้ำสนุก ซึ่งผมเดาเองว่าการที่ว่ายน้ำสนุกนั้นเป็นเพราะน้ำในสระว่ายน้ำที่ Centara Azure นั้นไม่ได้นิ่งครับ โดยดูจากของเล่นที่เอาไว้ดำน้ำไปเก็บจะโดนพัดให้เคลื่อนที่ใต้น้ำ ซึ่งทำให้เวลาที่ว่ายน้ำนั้นจะรู้สึกได้ออกแรงมากขึ้น อืม อธิบายได้ค่อนข้างยาก แต่เอาเป็นว่าว่ายน้ำสนุกครับ










สไลด์เดอร์มีให้ถึง 4 อัน แต่เปิดแค่ 3 ฮ่าๆๆๆๆ
คือ สไลด์เดอร์อันที่สูงที่สุดจะปิดให้บริการ เท่าที่ดูก็เหมือนจะปิดให้บริการกันอีกนานมาก เพราะไม่มีทางเดินเชื่อมไปให้ถึงสไลด์เดอร์กันเลย คือ มีบันไดขึ้นไปแล้วทางก็ขาด! (ต้องดูจากบนห้องพักถึงจะเห็นครับ) ส่วนสไลด์เดอร์อีก 3 อันก็เปิดตามเวลาครับ โดยพนักงานอาจจะเปิดนานมากขึ้นถ้าลูกค้ามาเข้าพักเยอะหรือเล่นน้ำกันเยอะครับ ซึ่งอันนี้เป็นข้อดีโรงแรมในเครือ Centara เลยที่จะดูแลและเอาใจใส่กับลูกค้าค่อนข้างมาก

สไลด์เดอร์สนุกมากไหม ก็ต้องบอกว่าสนุกๆมีแค่ 1 อัน เพราะอีก 2 อันจะมีอันที่เจ็บตัวได้ง่ายกับอันที่ช้าไปหน่อยครับ เลยทำให้เด็กๆมักจะมารวมกันเล่นที่เดียวกัน แต่ก็เป็นข้อดีน่ะ เพราะว่าถ้าเพื่อนๆอยากหนีคนเยอะๆก็ไปเล่นอันอื่นไงครับ ฮ่าๆๆๆๆ


ทีนี้อีกเรื่องที่มีคนบ่นกันเยอะก็คือน้ำในสระไม่ค่อยสะอาด อันนี้จากการไปเข้าพักในช่วงที่มีฝนตกทุกวัน ฝนตกหนักบ้าง ตกเบาบ้าง ซึ่งน้ำในสระว่ายน้ำก็ใสดี แต่อาจจะมีแมลงเยอะไปหน่อยในตอนเช้าๆหลังฝนตก ซึ่งส่วนตัวแล้วรับได้ครับ เพราะที่อื่นๆถ้าเจอฝนตกหนักไปก็มีแมลงเยอะเหมือนกัน


ห้องพักในโรงแรม Centara Azure
เอาล่ะครับ ทีนี้เราก็มาดูเรื่องสำคัญกันบ้าง ซึ่งนั่นก็คือ ความหรูหราและบรรยากาศภายในห้องพักของ Centara Azure สำหรับความหรูหราแล้วขอบอกเลยว่าเป็นห้องพักที่เหมาะกับคู่รักมากๆ ยกตัวอย่างเช่น ห้องน้ำออกแบบมาให้เป็นห้องน้ำกับห้องอาบน้ำแยกออกจากกัน และที่สำคัญไม่มีที่ล๊อคเลยสักห้องครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ แบบนี้จะเปิดเข้าดูคนรักอาบน้ำก็ทำได้เลย ไม่ต้องแอบกันให้ลำบากแล้ว อิอิ

แต่ก็แน่นอนว่าการที่ไม่มีที่ล๊อคประตูห้องน้ำทำให้เป็นห้องน้ำที่ไม่ค่อยกับการเข้าพักกับเพื่อนๆหรือญาติผู้ใหญ่ อารมณ์ประมาณว่า จองไปผู้ใหญ่ 2 คน แต่แอบให้ย่าหรือยายขึ้นไปพักด้วย ซึ่งการทำแบบนี้คุณต้องลุ้นกันตอนอาบน้ำว่า ญาติคุณจะเปิดเข้ามาไหม ซึ่งเหตุผลที่รู้ก็เพราะว่าไอ้ห้องข้างๆมันแอบเข้าพักเกิน 2 คนน่ะซิ แล้วก็บ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ว่า "ทำไมไม่มีที่ล๊อคประตู"

ดังนั้นครอบครัวที่จะเข้าพักพร้อมลูกๆเล็กๆ อันนั้นผมมองว่าเฉยๆน่ะ แถมยังเป็นข้อดีมากๆอีกด้วย เพราะคนนึงอาบน้ำ อีกคนก็เข้าห้องน้ำไปทำธุระส่วนตัวได้เลย ไม่ต้องรอคิวครับ แต่ถ้าคุณคิดจะนอนห้องเดียวกับญาติๆหรือเพื่ือนๆที่ไม่สนิท อันนี้ไม่แนะนำครับ

บริเวณทางเดินจะตกแต่งให้มีบรรยากาศเหมือนอยู่ใต้ท้องทะเลครับ สวยงามดี





เป็น Smart TV แล้วน่ะ



อ้อ อีกเรื่องที่ลืมไปไม่ได้เลยก็คือ ในห้องอาบน้ำจะมีฝักบัวกับ Rain shower ซึ่งเราสามารถเปิดพร้อมกันได้!!! แบบนี้จะอาบน้ำพร้อมคนรักก็ไม่ใช่ปัญหาครับ โดยการเปิดทั้งสองอย่างพร้อมกันก็บิดมาเฉียงๆแค่นั้นเองครับ





อาหารเช้า กับบรรยากาศชิวๆ
มีเด็กๆไปด้วยแล้วเจอกับตู้ปลาสวยๆแบบนี้ สิ่งที่เจอคือ ลูกๆจะอยู่นิ่งขึ้นเยอะครับ แต่ว่าอยู่นิ่งๆนี้ถามตลอดน่ะ ถามไม่หยุด แล้วไม่ค่อยกินข้าวด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆ สิ่งที่เจอภายในห้องอาหารที่โรงแรมนี้จะเป็นการแย่งชิงโต๊ะทานข้าวติดกับตู้ปลาครับ ต้องลงไปเช้าๆหน่อยจะได้มีที่นั่งติดตู้ปลาแน่ๆครับ ส่วนเรื่องรสชาติก็โอเค คือ ผมเซ็งกับเรื่องอื่นมา เลยทานไม่ค่อยอร่อย ไปดูปัญหาด้านล่างน่ะ








ปลาตัวนี้เด็กๆจำกันได้แน่นอนในชื่อว่า นีโม่!

ตัวนี้ชื่อจริงๆเรียกอะไรไม่รู้ รู้แต่ว่าเด็กทุกคนเรียกตรงกันว่า Dory ฮ่าๆๆๆ



ตำแหน่งที่ตั้งโรงแรม
อันนี้เรียกว่าเป็นข้อดีก็ได้มั้ง เพราะว่าตำแหน่งที่ตั้งของโรงแรมนั้นอยู่ใจกลางเมืองพัทยา อยู่ใกล้กับ The Avenue Pattaya มากๆ ดังนั้นการหาของกินไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับ เพราะมีทั้งร้านอาหารตามสั่ง มี Villa Market ที่เปิด 24 ชั่วโมง ดังนั้นต่อให้ไม่มีอาหารเช้าก็ต้องห่วงเลยครับ เดินมานิดเดียวจริงๆ ดังนั้นเรื่องของกินหมดห่วงได้เลยครับ ไปห่วงเรื่องน้ำหนักแทนดีกว่าครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ


ข้อเสียที่ต้องรู้ก่อน
ทีนี้เรื่องที่ต้องรู้ เรื่องข้อเสียที่ผมเจอมากับตัวในการเข้าพักที่ Centara Azure จะบอกว่าเป็นข้อเสียที่ทำให้เซ็งเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ เรื่องเสียง!!!!! โดยผมเองเจออยู่สองอย่างดังนั้นครับ
1. เสียงปิดประตู - เนื่องจากประตูของโรงแรมจะค่อนข้างหนักและพยายามจะกันเสียงให้มากก็เลยหนัก แต่ด้วยการที่ติดตั้งตัวปิดประตูอัตโนมัติ ทำให้เวลาที่ลูกค้าปล่อยให้ประตูปิดเอง มันเกิดเสียงประตูกระแทกดังมากๆ คือ น่ารำคาญเลยล่ะ ซึ่งส่วนมากจะเจอช่วงที่ลูกค้าใหม่ๆกำลังเข้าพักในตอนบ่าย 3-5 โมงครับ ผมเองก็ทำให้ให้เกิดเสียงดังเหมือนกัน คือ ใครมันจะรู้(ว่ะ)ว่าประตูปิดเองจะเสียงดังขนาดนี้ครับ แถมโรงแรมนี้เด็กๆก็เยอะ ทำให้เด็กไม่แคร์เรื่องเสียงตอนปิดประตู เหอะๆ เซ็งมากครับ ขอบอก

2. เสียงทะลุห้อง - อันนี้เป็นเรื่องของดวง เพราะว่าผมได้เข้าพักไปเจอกับห้องที่มีเด็กซน เล่นเสียงดังทะลุห้องพัก แล้วอีกคืนก็เจอกับชาวต่างชาติที่มาเข้าพักแล้วเปิดเพลงเสียงดังตอนกลางดึก!!! คือ ต้องบอกอย่างนี้ว่า โรงแรมตั้งอยู่ในเมืองแบบนี้ก็ต้องมีลูกค้าที่อยากเที่ยวในยามราตรีกันอยู่แล้วครับ ดังนั้นเรื่องแบบนี้ก็เจอกับลูกค้าแบบนี้กันบ้าง เป็นเรื่องของดวงครับ

ทีนี้ทำไมถึงบ่นล่ะ เหตุผลที่ผมขอบ่นเรื่องเสียงมากๆก็เพราะว่า โรงแรมระดับ Centara การจัดการเรื่องเสียงรบกวนควรทำได้ดีกว่านี้ ซึ่งผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไรมากนัก แต่โรงแรมอื่นๆในเครือ Centara ดีกว่ามากๆ คือ เงียบสุดๆ ได้มาพักผ่อนจริงๆ


/// อีกเรื่องที่ควรรู้เหมือนกัน ///
ทางเข้า - อันนี้ไม่บ่น แต่ขอเขียนให้เพื่อนทราบกันเฉยๆ คือ โรงแรม Centara Azure จะมีอีกตึกอยู่ด้านหลังเป็นของ Centra by Centara Avenue Hotel Pattaya คือ แยกตึก แยกการ Check-in กันเลย ให้คิดว่าเป็น 2 โรงแรมในสถานที่เดียวกันครับแต่เป็นเจ้าของเดียวกัน แล้วถ้าเพื่อนๆจองของที่ Centra นั้น ทางเข้าจะมาค่อนข้างยากเลยครับ ต้องดูแผนที่กันให้ดีๆ ซึ่งแน่นอนว่าการที่จะเดินเข้า-ออกจากทางเข้านั้น ไม่แนะนำเลย เพราะมันดูเปลี่ยวๆครับ แนะนำให้เดินมาออกทาง Centara Azure จะดูปลอดภัยกว่าเยอะมากๆครับ

ไม่มี Kids Club - ที่ต้องเขียนไว้เพราะว่าโรงแรมในเครือ Centara ที่ผมเคยไปพักนั้นมีห้องเด็กที่ดีมาก เลยทำให้ครอบครัวผมแปลกใจที่โรงแรมนี้ไม่มีครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปสั้นๆ - ถ้าอยากพักผ่อนจริงๆไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน โรงแรม Centara Azure ต้องลุ้นว่าได้ห้องพักห้องไหนแล้วคนข้างๆห้องจะทำเสียงดังไหม ถ้าหากว่าเสียงไม่ดังแล้ว ขอบอกว่าเป็นโรงแรมที่โอเค โรงแรมนึงเลยครับ แต่ถ้าถามว่าจะไปเข้าพักอีกรอบ ตอบเลยว่าให้ดูที่ราคาเป็นหลักครับ ถ้าไม่ได้ถูกจริงๆก็คงไม่ไปอีกแล้วครับ เพราะยอมจ่ายแพงอีกนิดแล้วไปที่อื่นที่เงียบสงบและสบายใจมากกว่าดีกว่า ซึ่งอีกโรงแรมในเครือ Centara ที่ผมประทับใจมากๆๆๆๆๆๆ ลองให้เพื่อนดูกันก่อนก็คือนี้เลยครับ [Centra Maris ห้องสวย ว่ายน้ำสนุก ถูกด้วย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤษภาคม 02, 25612019-01-02T02:44:43Z
Previous