Build Sweet Home

3 วิธีกำจัดมด ไล่มด จัดการได้ชัวร์ เตรียมแผ่เมตตาได้เลย 🙏

Tweet
f Share

คนโบราณมักจะพูดว่ายุงนั้นร้ายกว่าเสือ เพราะเสือมาก็เห็นแต่ยุงนี้หาไม่เจอ ซึ่งวันนี้ผมก็จะบอกอีกว่า มดตัวน้อยตัวนิดก็มีฤทธิ์น่าดู ♪ ♫ เพราะมันกันทีมาเป็นสิบ กินของในบ้านทีมากันเป็นร้อยตัว!!! วางข้าวมันไก่ไว้แปปเดียว มดมาขึ้นแล้ว โว้ยยยย หิวๆอยู่ หงุดหงิดน่ะเนี่ย คือ โกรธมาก คนซื้อยังไม่ได้กิน มดมากินก่อนคนซื้อ ดังนั้นผมก็เลยจัดหนักจัดเต็ม หาวิธีกำจัดมด ไล่มดออกจากบ้านครับ และขอบอกเลยว่าของที่ซื้อมาทั้งหมดนั้นผมออกเงินเองหรือจะเรียกแนวๆแบบ Pantip ก็เป็น CR หรือ Customer Review นั่นเอง ลองมาดูกันเลยครับ

 3 วิธีกำจัดมด ไล่มด จัดการได้ชัวร์ เตรียมแผ่เมตตาได้เลย 🙏
จริงๆในการลงทุนครั้งนี้ผมได้ซื้อของที่สามารถไล่มดหรือกำจัดมดได้ทั้งหมด 4 อย่างครับ แต่ที่เขียนไว้ 3 วิธีก็เพราะว่า ตามความรู้สึกส่วนตัวนั้นและจากที่ไล่มด กำจัดมดที่บ้านของผมนั้น เห็นว่าได้ผลอยู่แค่ 3 อย่างครับ

ชอล์กไล่มด - ชอล์กไล่มด จริงๆแล้วสามารถจัดการแมลงสาบได้ด้วยครับ ดังนั้นผมจึงนำไปขีดๆเขียนๆไว้ใกล้ๆกันท่อระบายน้ำที่แมลงสาบชอบออกมาเดินเล่นด้วย แต่ตำแหน่งหลักๆที่เพื่อนๆควรขีดชอล์กไล่มดกันก่อนเลยก็จะเป็นตามขอบประตูครับ เพื่อป้องกันไม่ให้มดหรือแมลงสาบเข้าบ้านของเรากันก่อนเลย



ตอนที่ขีดชอล์กไล่มดสนุกดีครับ เพื่อนๆจะอารมณ์เหมือนเป็นนักเวทย์กันเลยทีเดียว หรือจะเขียนสไตล์ฝรั่งหรือยันต์แบบไทยๆก็ได้


แต่สุดท้ายผมก็ขีดจนเต็ม ฮ่าๆๆๆๆๆๆ


ผงซันเจีย -  ผงไล่มดที่มีมานานแล้วหาซื้อได้ค่อนข้างง่ายก็ต้องนี้เลยครับ ผงซันเจียตรามด 3 ตัว ราคาจริงๆก็ถูกกว่าป้ายที่เขียนไว้น่ะครับ ถ้าจำราคาไม่ได้แล้วซื้อมาหลายอย่างพร้อมกันครับ โดยผงซันเจียนั้นจะมีปัญหานิดหน่อยตรงที่อาจจะใช้ได้ผลแค่ครั้งแรกๆ คือ มดบางบ้านอาจจะไม่ขนไปกินที่รังครับ ซึ่งปัญหานี้ผมก็เคยเจอเหมือนกัน

วิธีแก้เรื่องมดไม่ยอมกินผงซันเจียก็คือ ต้องผสมอาหารที่มดชอบเข้าไปด้วย อาจจะเป็นน้ำมันที่ทอดแล้ว หรือจะเป็นน้ำหวานก็ได้ แต่ผมใช้เป็นนมข้นหวานกันเลย โดยผสมเสร็จจะได้หน้าตาเหมือนกับคุ้กกี้ที่เตรียมทำพายเลยครับ ดังนั้นต้องวางให้พ้นเด็กๆและสัตว์เลี้ยงด้วยน่ะ


ส่วนผลลัพธ์นั้นอาจจะต้องรอสัก 2-3 วันกว่าที่บ้านผมจะเริ่มเห็นว่ามดลดน้อยลงไป


Bayer Quantum - อันนี้ขอบอกว่าเป็นยากำจัดมดที่บ้านสุดเทพครับ เทพมากทั้งผลลัพธ์และก็สุดยอดทั้งราคาครับ คือ แพงมาก! ปกติซันเจี่ยซองนึงแค่ไม่กี่บาท แต่น้ำยากำจัดมดตัวนี้ราคาจัดไป 215 บาท แพงมากกกกกก แต่ถ้าแพงแล้วได้ผลก็ต้องบอกว่าเลยคุ้มครับ

แพงไหม ถามใจเธอดู ♪ ♫

เดี๋ยวขอเล่าอย่างนี้ก่อน ถึงผมจะซื้อของกำจัดมดมาหลายอย่างๆ แต่ครั้งแรกที่ลองน้ำยากำจัดมด Bayer Quantum นั้น ใช้แค่อย่างเดียวครับ ไม่ได้ใช้อย่างอื่นเลย ดังนั้นผลลัพธ์ในครั้งนี้จะเป็นของ Bayer Quantum อย่างเดียวเลย โดยเจ้าน้ำยากำจัดมดหลอดเหลืองนี้ เท่าที่เข้าใจคือจะมีทั้งสารที่กำจัดมดและมีฟีโรโมนไว้ล่อมดด้วย วางไว้แปปเดียวมดมากินเลยครับ และแนะนำให้วางไว้ 2-3 วันเลย

แล้วความสุดยอดและน่ากลัวด้วยก็คือ มดจะเอากลับไปกินที่รังแล้วตาย ซึ่งตามที่เขาเขียนเอาไว้บอกว่า มดตามธรรมชาตินั้นจะกินซากกันเอง ทำให้มดในรังกินสารพิษเข้าไปด้วย ดังนั้นเรียกได้ว่าตายยกรังเลย โหดและเห็นผลเร็วว่าตัวอื่นๆที่เคยใช้มาเลยครับ

สรุปสั้นๆเลย - เห็นผลเร็วกว่าและแพงกว่าด้วย ทำให้ตอนนี้ผมใช้น้ำยากำจัดมด Bayer Quantum เฉพาะภายในบ้าน แล้วใช้ผงซันเจี่ยกับชอล์กไล่มดข้างนอกบ้านครับ เพราะมันถูกกว่า ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

อ้อ ลืมบอกไปเลย อันที่ไม่ได้ผลที่บ้านของผมคือ ตัวนี้ครับ 54 บาท แต่บอกก่อนเลยว่าเฉพาะที่บ้านผมน่ะ เพราะตอนที่ไปใช้บ้านเก่า กล่องเหลืองๆนี้เทพว่าซันเจี่ยอีกครับ ดังนั้นผมเดาว่าเป็นที่มดว่ามดจะขนตัวไหนไปกินมากกว่าครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายนี้การกำจัดมดก็เป็นบาป อย่างไรเพื่อนๆก็ควรกำจัดแหล่งอาหารของมดด้วย แล้วก็อย่าลืมแผ่เมตตาให้ด้วยน่ะครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆในการไล่มด กำจัดมดในบ้าน มาบอกกันได้เลยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 25, 25612018-05-25T04:57:11Z
Previous