Build Sweet Home

แบบตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียว สวยๆ โมเดิร์น น่าอยู่

Tweet
f Share

การตกแต่งภายในบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่เพราะว่ารูปร่างหน้าตาที่ดูดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หากว่าฟังก์ชั่นการใช้งานและการออกแบบที่ประหยัดพื้นที่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ทำให้เราไม่จำเป็นต้องซื้อบ้านหลังใหญ่ก็ได้ โดยในวันนี้เราจะมาชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านเดียวสวยๆกันครับ

ไอเดียแต่งภายในบ้านชั้นเดียวสวยงาม โมเดิร์น น่าอยู่
วันนี้เราจะได้ดูบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวกันแน่นอนครับ แต่ว่าก่อนอื่นนั้นเรามาดูรูปทรงของแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังนี้กันก่อน เพื่อที่จะได้เห็นลักษณะแปลนบ้านกันคร่าวๆ โดยตัวบ้านจะออกแบบมาเรียบง่ายตามสไตล์โมเดิร์นมินิมอลที่ดูคล้ายกับกล่องสี่เหลี่ยม และแม้จะดูเรียบง่ายแต่หากความสวยงามไม่ได้ลดน้อยลงไปเลยครับ



ที่ระเบียงบ้านก็จัดเป็นห้องนั่งเล่นนอกบ้านสวยๆที่ดูน่านั่งชิวมากๆอีกด้วยครับ แล้วก็ไม่ต้องกลัวเรื่องแสงแดดมากนักเพราะที่ด้านข้างก็จัดสวนแนวตั้งให้กำแพงสีเขียวตามธรรมชาติกันอีกด้วย


ส่วนการตกแต่งภายในบ้านจะตกแต่งภายในให้มีพื้นที่อยู่อาศัยที่กว้างมากๆ แถมยังทำให้กลายเป็นบ้านชั้นเดียวที่มี 2 ห้องนอนกันได้อีกด้วยครับ เพราะที่ห้องนั่งเล่นตรงบริเวณชั้นวางทีวีนั้น สามารถเปิดออกมาแล้วดึงเตียงนอนออกมาได้เลย แบบนี้เราก็จะได้ทั้งห้องนั่งเล่นที่ดูโล่งกว้างและห้องนอนกันด้วยครับ



ส่วนห้องนอนหลักก็ยังมีอีกห้อง


แบบห้องครัวบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีขนาดที่ใหญ่มากๆ ซึ่งเหตุผลที่ห้องครัวดูกว้างใหญ่ก็เพราะออกแบบให้เปิดโล่งเชื่อมกับห้องนั่งเล่น และเลือกใช้โต๊ะทานอาหารกับ Kitchen Island ต่อกัน ทำให้เราสามารถใช้พื้นที่เคาน์เตอร์กลางเป็นได้ทั้งโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่และเป็น Kitchen Island กว้างได้ด้วย อย่างนี้เพื่อนๆที่อยากได้แบบห้องครัวบ้านชั้นเดียวลองดูกันเป็นไอเดียเลยครับ


แบบห้องน้ำสวยๆสไตล์โมเดิร์น ที่ดูกว้างขวางน่าใช้งาน

All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆได้ไอเดียกันเพิ่มเติมกันบ้างไหมเอย ส่วนตัวอย่างแต่งบ้านสวยๆ ยังมีอีกมากครับ มาดูบ้านนี้กันต่อเลย [แต่งบ้านชั้นเดียว warm & cozy]