Build Sweet Home

Tips เลือกกระเบื้องห้องน้ำ ลื่นน้อยๆ ระวังสกปรกง่ายน่ะ!!!

Tweet
f Share

การแต่งห้องน้ำโดยส่วนมากแล้วเราก็จะนิยมการปูกระเบื้องห้องน้ำกันเป็นหลัก ทั้งพื้นห้องน้ำแล้วก็ผนังห้องน้ำด้วย ดังนั้นวันนี้เรามาดูเรื่องที่น่าสนใจการเลือกกระเบื้องห้องน้ำแบบไม่ลื่นกันดีกว่าครับ

Tips เลือกกระเบื้องห้องน้ำ ลื่นน้อยๆ ระวังสกปรกง่ายน่ะ!!!
จุดเด่นที่ทำให้ห้องน้ำส่วนมากนิยมปูพื้นกระเบื้องและปูผนังเป็นกระเบื้องกันก็เพราะว่า การทำความสะอาดและล้างห้องน้ำที่ทำได้ง่าย และตอนที่ล้างห้องน้ำเสร็จใหม่ๆห้องน้ำก็ดูสะอาดมากๆอีกด้วย แต่ทีนี้กระเบื้องสำหรับปูพื้นห้องน้ำนั้น เราก็ต้องดูเรื่องการกันลื่นให้ดีๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำกันด้วย


กระเบื้องห้องน้ำลื่นน้อยๆ ระวังสกปรกง่ายน่ะ
ทีนี้กระเบื้องห้องน้ำหลายๆลวดลายเลยที่มีออกแบบมากันลื่นได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่เพื่อนๆควรจะระวังกันให้ดีๆก็คือการทำความสะอาด เพราะพื้นกระเบื้องที่มีร่องลึกจะเป็นตัวเก็บสะสมคราบสกปรกต่างๆได้ดีมาก แล้วถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆก็จะสกปรกเป็นคราบที่ทำความสะอาดออกหมดได้ยากมากๆเลยครับ

แต่ข้อดีของพื้นกระเบื้องห้องน้ำแบบนี้ก็ ใช้งานไปนานๆเป็นสิบปีก็ยังคงป้องกันการลื่นได้ค่อนข้างดีครับ ซึ่งต่างจากกระเบื้องที่มีร่องไม่ลึกนั้น ใช้งานไปนานๆก็อาจจะเริ่มลื่นกันแล้วครับ จริงๆเรื่องนี้สามารถลองได้จากบ้านที่อยู่อาศัยมาสัก 10 ปีแล้ว เราลองเข้าห้องน้ำที่ใช้งานประจำ กับห้องน้ำที่ไม่ค่อยได้ใช้งานแล้วห้องน้ำทั้งสองห้องปูกระเบื้องลายเดียวกันดูครับ จะสัมผัสความแตกต่างจากความลื่นกันได้เลย



สีของกระเบื้องช่วยคุณได้
ทีนี้ถ้าเราอยากเลือกกระเบื้องสำหรับพื้นห้องน้ำที่ไม่ลื่นด้วยและดูสะอาดด้วย แบบนี้ทางออกที่นิยมใช้กันก็คือ เลือกกระเบื้องสีเข้มๆหรือสีดำไปเลยสำหรับปูพื้นห้องน้ำครับ แบบนี้เราก็ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นกระเบื้องทำความสะอาดยากอีกต่อไปครับ


ไอเดียกระเบื้องห้องน้ำสวยๆ
ตอนนี้เราไปดูลายกระเบื้องห้องน้ำกันสักเล็กๆน้อยๆไว้เป็นไอเดียครับ






โดย buildsweethome.blogspot.com
เรื่องราวที่น่าสนใจของการเลือกกระเบื้องห้องน้ำกันแล้ว คราวนี้เรามาดูลวดลายและตัวอย่างกระเบื้องห้องน้ำสวยๆกันต่อเลยครับ [36 ไอเดียกระเบื้องห้องน้ำสวยๆ]