Build Sweet Home

23 ไอเดียจัดสวนข้างกำแพงบ้าน สวยงาม ประหยัดพื้นที่

Tweet
f Share

ต้นไม้สีเขียวเพียงไม่กี่ต้นก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านของเราน่าอยู่ขึ้นได้ และถ้าเราตั้งไม้ในตำแหน่งดีๆแล้วต้นไม้เหล่านั้นก็จะช่วยบังแสงแดดและเพิ่มความร่มเย็นให้กับบ้านของเรากันได้ไม่ยากเลยครับ ซึ่งในวันนี้เราจะไปชมไอเดียการจัดสวนข้างกำแพงบ้านสวยๆง่ายๆกันครับ ไปชมกันเลยว่าเพื่อนๆอยากปลูกต้นไม้แบบไหนกันบ้าง

23 ไอเดียจัดสวนข้างกำแพงบ้าน สวยงาม ประหยัดพื้นที่
การจัดสวนบริเวณข้างกำแพงบ้านนั้นเราสามารถทำได้ทั้งการปลูกต้นไม้ลงดิน หรือจะทำเป็นการจัดสวนแนวตั้งก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีความสวยงามและการดูแลที่แตกต่างกันเล็กน้อยครับ อย่างการปลูกต้นไม้ลงดิน ก็ทำให้ต้นไม้สามารถเติบโตได้เต็มที่แต่ในทางกลับก็ต้องระวังหรือรากของต้นไม้ว่าจะไปสร้างความเสียหายให้กับตัวบ้านด้วย

ส่วนการจัดสวนข้างบ้านเป็นสวนแนวตั้งก็นิยมดอกไม้หรือต้นไม้ขนาดเล็กมากกว่า แต่เราจะได้ต้นไม้มาบังแสงแดดที่ข้างบ้านกันได้เต็มๆ ดังนั้นบ้านจะเย็นขึ้นมากกว่าในกรณีที่จัดสวนข้างบ้านแบบแนวตั้งเต็มกำแพง ซึ่งข้อควรระวังก็จะเป็นตอนที่เรารดน้ำต้นไม้ครับ เพราะมันลำบากนิดหน่อยถ้าสวนแนวตั้งของเราที่ข้างบ้านนั้นสูงเกินไปครับ แบบนี้ควรติดตั้ดระบบรดน้ำอัตโนมัติกันเลยครับ

ตอนนี้เราลองไปดูตัวอย่างการจัดสวนข้างบ้านสวยๆประหยัดพื้นที่กันเลยครับ หวังว่าเพื่อนๆจะได้ไอเดียในการจัดสวนกันเพิ่มเติมน่ะครับ






















โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างและไอเดียการจัดสวนข้างบ้านสวยๆประหยัดเนื้อที่ในวันนี้แล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนสวยๆมาดูที่นี้กันต่อเลย [ไอเดียสวนข้างบ้าน ที่น้อยก็ทำได้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มิถุนายน 29, 25612018-06-29T03:02:21Z
Previous