Build Sweet Home

ตู้รองเท้า ตั้งในบ้านหรือตั้งนอกบ้านกันดีน่ะ มาดูกันเลย

Tweet
f Share

ตู้รองเท้าจะเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ในบ้านที่ไม่ว่าจะมีขนาดใหญ่แค่ไหนก็ตาม สาวๆก็สามารถทำให้ตู้รองเท้าเต็มได้!!! ดังนั้นการมองหาตำแหน่งในการจัดวางตู้รองเท้าเอาไว้ตั้งแต่เริ่มแต่งบ้านจึงเป็นเรื่องที่ดีครับ โดยในวันนี้เรามาดูกันดีกว่า ตู้รองเท้าตั้งในบ้านหรือตั้งไว้นอกบ้านดี

ข้อดีของการตั้งตู้รองเท้าไว้นอกบ้าน
• ไม่มีกลิ่นเหม็นมากวนใจ - รองเท้ากับปัญหาเรื่องกลิ่นเท้านั้นเป็นของคู่กัน แต่จะมีใครว่างไปนั่งดมกันล่ะ ถ้ามันไม่เหม็นจนสุดทน คนส่วนมากก็จะปล่อยๆไป ดังนั้นการตู้รองเท้าที่ตั้งไว้นอกบ้านก็สามารถป้องกันเรื่องกลิ่นรองเท้าเข้ามาในห้องนั่งเล่นหรือในบ้านได้มากครับ

• ไม่ทำบ้านสกปรก - พื้นที่ภายในบ้านก็มักจะสะอาดกันอยู่แล้ว ดังนั้นการใส่รองเท้าเข้ามาในบ้านจะทำให้ภายในบ้านสกปรก ดังนั้นคนที่ไม่ชอบให้พื้นบ้านมีเศษฝุ่นเยอะๆ ก็ควรตั้งตู้รองเท้านอกบ้านครับ

• ในบ้านดูเป็นระเบียบ - ถ้าหากว่าตู้รองเท้าของเราใหญ่ไม่พอแล้ว กล่องรองเท้าก็มักจะวางตามข้างตู้หรือวางกันบนตู้รองเท้าเลย ดังนั้นการตั้งตู้รองเท้าไว้นอกบ้านก็ช่วยทำให้ภายในบ้านของเราดูเป็นระเบียบกันด้วยครับ

ข้อเสียของการตั้งตู้รองเท้านอกบ้าน
• บางที่ทำไม่ได้ - สำหรับห้องคอนโดนั้น การที่จะตั้งตู้รองเท้าไว้หน้าห้องก็เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ ดังนั้นเราก็ต้องหาที่จัดวางในบ้านกันครับ

• เรื่องแมลงและสัตว์ต่างๆ - ตู้รองเท้าถ้าหากปิดมิดชิดมากๆ ก็จะทำให้มีกลิ่นเหม็นได้ แต่ถ้ามีช่องระบายที่ใหญ่เกินไป ก็อาจจะทำให้สัตว์หรือแมลงเข้าไปอยู่ในตู้รองเท้า และอาจจะวิ่งไปอยู่ในรองเท้าเลยก็ได้ครับ

• เสียเวลาหน้าบ้าน เก็บรองเท้า - ตอนที่ฝนหนักๆ อยากวิ่งหนีเข้าบ้านอาจจะเสียเวลาในการถอดรองเท้าที่หน้าบ้านกันอีกสักเล็กน้อยครับ ซึ่งการถอดรองเท้าในบ้านนั้นจะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้


ข้อดีของการตั้งตู้รองเท้าไว้ในบ้าน
จริงๆแล้ว ข้อดีและข้อเสียของการตั้งตู้รองเท้าไว้ในบ้าน ก็จะตรงกันข้ามกับการตั้งไว้ข้างนอกน่ะครับ ดังนั้นจะขอเขียนแค่คร่าวๆ
• เข้าบ้านได้เร็ว - ตอนที่หนาวๆหรือฝนตก เราก็สามารถเข้าบ้านได้เลย ไม่ต้องไปยืนถอดรองเท้ากันหน้าบ้านด้วย

• ไม่ค่อยมีแมลง - เนื่องจากภายในบ้านมักจะมีแมลงน้อยกว่านอกบ้านกันอยู่แล้ว ดังนั้นการที่เราต้องตั้งตู้รองเท้าภายในบ้านก็จะป้องกันปัญหาเรื่องแมลงและสัตว์ต่างๆไปได้มาก

• ถูกต้องตามกฏ - สำหรับคนที่อยู่อาศัยในคอนโด กฏต่างๆก็อาจจะมีบางห้องที่ไม่ทำตาม โดยเฉพาะเรื่องการวางรองเท้าหน้าห้อง แต่การที่เราตั้งตู้รองเท้าในห้องนั้นเป็นการปฏิบัติกฏครับ แบบนี้ต้องตบมือให้ แปะๆๆๆๆ


ข้อเสียของการตั้งตู้รองเท้าในบ้าน
• เหม็น - สำหรับคนที่มีเหงื่อเยอะๆ ปัญหากลิ่นเท้าและกลิ่นรองเท้าก็ต้องมองหาวิธีป้องกันกลิ่นในตู้รองเท้ากันตั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นการวางถ่านดูดกลิ่นหรือจะโรยแป้งก็ได้

• บ้านสกปรก - การถอดรองเท้าในบ้านก็หลีกเลี่ยงที่จะทำให้บ้านสกปรกไม่ได้ ดังนั้นเราควรออกแบบพื้นที่ในการถอดรองเท้าให้ง่ายต่อการทำความสะอาดครับ

• บ้านอาจจะดูรก - ทีนี้พอเราตั้งตู้รองเท้าไว้ในบ้านแล้ว การที่จัดวางกล่องรองเท้าไปเรื่อยๆ ก็อาจจะทำให้บ้านของเราดูรกกันได้เลย แถมบริเวณตู้รองเท้าก็มักจะเป็นสิ่งแรกที่เห็นกันก่อนด้วย ดังนั้นเราก็ต้องระวังและค่อยจัดตู้รองเท้ากันให้ดีๆครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วเพื่อนๆล่ะครับ ชอบตั้งตู้รองเท้าไว้ในบ้านหรือนอกบ้านกัน มาบอกกันได้เลยน่ะ ส่วนแบบตู้รองเท้าสวยๆ มาดูไอเดียกันที่นี้เลยดีกว่า [7 แบบตู้รองเท้าไม้สุดคลาสสิค]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มิถุนายน 06, 25612018-06-06T05:00:21Z
Previous