Build Sweet Home

แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียว โมเดิร์น สวยงาม น่าอยู่จริงๆ

Tweet
f Share

ปกติแล้วการเวลาที่ดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นนั้น หลายๆครั้งเราก็จะมีความรู้สึกเหมือนกับกำลังดูแบบห้องคอนโดขนาดใหญ่อยู่ เพราะลักษณะการตกแต่งจะคล้ายๆกัน แต่ทว่าแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังนี้จะออกแบบมาให้รู้สึกว่าเป็นบ้านที่น่าอยู่มากจริงๆ ไปชมกันเลยครับว่าแบบบ้านในวันนี้จะสวยขนาดไหน

แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียว โมเดิร์น สวยงาม น่าอยู่จริงๆ
ถ้าหากมองถึงข้อดีหรือจุดเด่นของแบบบ้านเดี่ยวที่จะมีมากกว่าห้องคอนโดแล้ว บ้านเดี่ยวสามารถมีหน้าต่างอยู่รอบด้านได้ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของการปลูกบ้านเดี่ยว ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้กลับออกแบบได้ตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ดีมากๆ เพราะรูปทรงของบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะมีการเพิ่มช่องหน้าต่างรวมถึงเปิดเพดานในลักษณะ skylight ทำให้เราสามารถชมท้องฟ้าจากห้องนั่งเล่นได้ ซึ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศให้บ้านหลังนี้น่าอยู่มากๆครับ





ถึงแม้ว่าเป็นแบบบ้านที่มีรูปทรงที่เรียบง่ายตามสไตล์บ้านแนวโมเดิร์นมินิมอล แต่ก็ออกแบบให้ภายในบ้านมีความสูงที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ช่วงเวลาที่อยู่ภายในบ้านนั้นดูโปร่งและน่าอยู่ครับ แถมช่วงความสูงที่เพิ่มมานั้นก็มีการออกแบบให้เป็นกระจกใสอีกด้วย ทำให้ภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้มีแสงสว่างตามธรรมชาติมากขึ้นและดูโปร่งน่าอยู่มากๆครับ






ออกแบบให้มีโรงรถอยู่พร้อม ทำให้โรงรถดูลงตัวกับแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังนี้



ในเมื่อเป็นแบบบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบมาให้เห็นท้องฟ้ากันขนาดนี้ การจัดสวนและปลูกต้นไม้รอบๆบ้านก็ยิ่งช่วยให้บ้านหลังนี้รู้สึกอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้นครับ แถมพื้นที่ในการจัดสวนก็เป็นแบบสวนแนวตั้งกับสวนหน้าบ้านขนาดเล็ก ทำให้เราไม่เสียพื้นที่ไปมากนัก แบบนี้เพื่อนๆที่อยากปลูกบ้านเต็มพื้นที่ก็สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปประยุกต์ได้



บรรยากาศภายในบ้านถึงจะดูโมเดิร์น แต่ก็รู้สึกผ่อนคลายมากๆครับ




All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆน่าอยู่กันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแบบบ้านสวยๆ มาดูกันต่อที่นี้เลยครับ [19 แบบบ้านสวยๆ บ้านชั้นเดียวน่าอยู่]