Build Sweet Home

ปลูกต้นเดฟสวยๆ ให้ใบเขียว ไม่ค่อยเหลือง มาดูกันเลย

Tweet
f Share

ต้นเดฟเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่หาซื้อได้ง่ายราคาไม่แพง แถมยังสวยได้นานไม่ต้องการการดูแลอะไรมากนัก แต่ทีนี้ปัญหาที่หลายๆคนอาจจะพบเห็นได้บ่อยๆก็คือ ต้นเดฟมีใบเหลือง ดูไม่ค่อยสวย แต่ก็ไม่ตายน่ะ เราลองมาดูกันเลยครับว่า ปัญหานี้จะแก้ไขได้อย่างไร

ปลูกต้นเดฟสวยๆ ให้ใบเขียว ไม่ค่อยเหลือง มาดูกันเลย
ต้นเดฟนิยมนำมาแขวนเพื่อตกแต่งให้สวนและแต่งบ้านให้ดูสวยงาม แถมยังสามารถนำมาช่วยบังแดดกันได้ด้วย ทีนี้ปัญหาที่จะตามมาเลยก็คือ "ทำไมต้นเดฟใบเหลือง แล้วเราจะแก้ไขได้อย่างไร" ซึ่งจริงๆปัญหาใบเหลืองของต้นเดฟเท่าที่ผมเห็นมา ส่วนมากจะอยู่ที่การโดนแสงแดดมากเกินไปครับ คือ ต้นเดฟก็ไม่ได้ตายอะไรน่ะครับ เพียงแต่ว่ามันจะดูเหลืองๆไม่ค่อยสวยงามเท่านั้นเอง ลองมาดูรูปเปรียบเทียบกันชัดเลยครับ

อันนี้เป็นต้นเดฟที่โดนแดดส่องเต็มๆจากด้านข้าง




คราวนี้เรามาดูต้นเดฟที่อยู่ใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่กันบ้างครับ จะเห็นได้ว่าต้นเดฟมีใบสีเขียวสวยมากๆ




ที้นี้มาดูการจัดสวนด้วยการแขวนต้นเดฟให้เป็นแนวกำแพงต้นไม้สวยๆกันเลย แล้วต้นเดฟที่โดนแดดมากกว่าก็จะเหลืองมากกว่าอย่างเห็นได้ชัดเลย แต่ว่ากล้องถ่ายออกมาจะเห็นว่าสีของใบต้นเดฟดูใกล้เคียงครับ


การดูแลต้นเดฟให้สวยๆ
ต้นเดฟเป็นต้นไม้ที่ชอบแดดร่ำไร ควรรดน้ำทุกวัน ใส่ปุ๋ยบางก็ดีประมาณเดือนละครั้งก็ได้ครับ ดังนั้นการปลูกต้นเดฟไว้บังแดดอาจจะทำให้ต้นเดฟมีใบเหลืองมากเกินไป ดูแล้วรู้สึกไม่ค่อยสดชื่นครับ วิธีแก้ก็ง่ายๆครับ ย้ายตำแหน่งเลยหรือหาต้นไม้ชนิดอื่นมาช่วยบังแสงเพิ่มเติมครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูวิธีการแก้ปัญหาต้นเดฟมีใบเหลืองกันแล้ว คราวนี้เรามาดูต้นไม้สวยๆที่นิยมปลูกกันต่อเลยครับ [ต้นเคราฤาษี สวยงาม บังแดดได้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กรกฎาคม 23, 25612018-07-23T05:39:09Z
Previous